Động thái này đã trực tiếp tác động đến 44.000 nhân viên Liên Hiệp Quốc hiện đang làm việc trên toàn thế giới.

Liên Hiệp Quốc công nhận hôn nhân đồng giới

Một Thế Giới | 07/07/2014, 05:00

Động thái này đã trực tiếp tác động đến 44.000 nhân viên Liên Hiệp Quốc hiện đang làm việc trên toàn thế giới.

Tổng thư ký Ban Ki-moon đưa ra tuyên bố vào ngày thứ 5 tuần rồi: "Quyền con người là sứ mệnh cốt lõi của Liên Hiệp Quốc. Tôi rất tự hào khi đứng lên vì sự bình đẳng của tất cả nhân viên, và tôi cũng kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc hãy đoàn kết lại để loại trừ hội chứng kỳ thị đồng tính (homophobia) và những sự phân biệt đối xử mà chắc chắn nó không thể được chấp nhận tại nơi đây".
Theo đó, Liên Hiệp Quốc sẽ cộng nhận các mối quan hệ đồng giới bao gồm Hôn nhân và Kết hợp dân sự của các nhân viên trên toàn cầu.
Lien Hiep Quoc cong nhan hon nhan dong gioi
 Tổng thư ký Ban Ki-Moon
Anh Hyung Hak Nam, thành viên của nhóm hoạt động quyền người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Liên Hiệp Quốc UN-GLOBE cho biết: "Tôi rất hân hoan khi thông báo với mọi người rằng cuối cùng Liên Hiệp Quốc cũng đã công nhân các mối quan hệ đồng giới hợp pháp của các nhân viên tại đây. 
Điều này có một ý nghĩa rất đơn giản: Nếu bạn là một nhân viên và bạn đã đăng ký kết hôn (đồng giới) hoặc đăng ký kết hợp dân sự tại một quốc gia nào đó, Liên Hiệp Quốc sẽ công nhận nó. Nếu bạn đang dự định kết hôn hoặc kết hợp dân sự, bạn nên biết rằng Liên Hiệp Quốc cũng sẽ công nhận nó."
Lien Hiep Quoc cong nhan hon nhan dong gioi
Ảnh minh họa 
"Rất nhiều người trong chúng ta đã phải chịu đựng những bất công từ các chính sách tồn tại trước kia. Rất nhiều người trong chúng ta đã không thể đảm bảo các quyền lợi cho bạn đời của mình, chẳng hạn như thị thực nhập cảnh và chăm sóc sức khỏe… chỉ vì một chính sách phân biệt đã từ chối công nhận người bạn đời hợp pháp của chúng ta.
Và ngày hôm nay, sự phân biệt đó đã phải ra đi.
Với chính sách mới này của Liên Hiệp Quốc, tôi tin rằng tổ chức này sẽ làm nên lịch sử. Và nếu có một cơ quan, một quỹ hay một chương trình nào đó vẫn khước từ sự thay đổi, chúng ta sẽ đảm bảo họ phải lắng nghe chúng ta.
Vẫn còn nhiều thứ cần phải thực hiện. Chúng ta cần phải lên án nạn kỳ thị đồng tính và chuyển giới tại nơi làm việc. Chúng ta cần phải đảm bảo rằng những người con của nhân viên của chúng ta, gia đình của chúng ta phải được công nhận.
Liên Hiệp Quốc cuối cùng đã lắng nghe và đã hành động", ông nói thêm.
Anh Khang (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hiệp Quốc công nhận hôn nhân đồng giới