Duy trì hôn nhân là điều không khó nhưng chưa bao giờ là dễ, quan trọng nhất chính là sự khéo léo của người vợ.

Những sai lầm phụ nữ thường mắc phải khiến hôn nhân đổ vỡ

La Hường | 18/07/2019, 18:47

Duy trì hôn nhân là điều không khó nhưng chưa bao giờ là dễ, quan trọng nhất chính là sự khéo léo của người vợ.

Dưới đây là những cách ứng xử của người vợ, dẫn đến hôn nhân tan vỡ:

Im lặng khi ứng xử với chồng

Đứng trên quan điểm của một người phụ nữ, không ít người vợ cho rằng sự im lặngrất cần thiết cho hôn nhân, nó là một cách giải quyết tranh cãi hiệu quả. Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ này, đàn ông cực kỳ khó chịu mỗi khi vợ mình im hơi lặng tiếng suốt cả thời gian dài. Trong cách nghĩ của đàn ông, im lặng không giải quyết được tranh cãi, hơn nữa họ cũng không hiểu được suy nghĩ của vợ nếu vợ chọn cách ứng xử bằng im lặng.

Chỉ biết đến tiền

Ai cũng hiểu những khó khăn của người vợ khi phải gánh vác việc chi tiêu trong gia đình. Thế nhưng đừng lúc nào cũng chỉ biết tiền, tiền. Đừng khiến chồng sợ hãi khi cứ nhìn thấy mặt là vợ hỏi tiền, đừng trở thành con người tham tiền từ lúc nào không hay.

Hãy quan tâm một chút đến công việc của ông xã, xem anh ấy có gặp áp lực, mệt mỏi gì không? Hãy san sẻ gánh nặng kinh tế với anh ấy, "đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn". Tiền bạc đôi lúc không thể đổi lại được hạnh phúc của một gia đình.

Ưu tiên những người khác hơn chồng

Phổ biến nhất là đặt con lên vị trí ưu tiên số một. Cánh mày râu luôn muốn được vợ coi trọng, đặc biệt khi biết mình luôn đứng đầu trong danh sách những điều ưu tiên của vợ, họ sẽ càng trân trọng vợ hơn. Đổi lại, khi bị vợ quan tâm đến con cái, công việc, gia đình vợ... hơn mình, người chồng sẽ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực. Và một khi không nhận được sự quan tâm cần thiết từ vợ, họ dễ vướng vào các mối quan hệ ngoài luồng.

Kể chuyện xích mích vợ chồng với người ngoài

Không ít phụ nữ sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống hôn nhân của mình, thậm chí ngay cả những điều riêng tư bí mật nhất họ cũng “tán ngẫu” với bạn bè. Họ nghĩ rằng làm như vậy sẽ giải tỏa được căng thẳng và được lắng nghe nhiều ý kiến giúp đỡ của người khác, nhưng thực sự đây là một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ.

Khi kết hôn, phụ nữ cần phải biết rằng “hôn nhân là chuyện giữa hai người”, bởi vậy không phải điều gì bạn cũng nói cho người ngoài nghe. Vẫn biết gia đình , bạn bè – những người ngoài sẽ có những cái nhìn tích cực và cho bạn lời khuyên nhưng không phải sự trợ giúp nào cũng hữu ích.

Đừng bao giờ nói xấu quá nhiều về chồng với người khác, đừng dại lôi chuyện “đời sống vợ chồng” ra tán ngẫu bởi nó có thể trở thành con dao hai lưỡi đó. Nếu bạn là một người phụ nữ thông minh hãy biết cách giữ gìn những điều riêng tư nhất của cả hai, đừng tự biến mình thành những “bà tám”.

Luôn luôn đổ lỗi

Đàn ông không ngại những lời góp ý với mục đích xây dựng. Nhưng không phải người vợ nào cũng biết điểm dừng khi phát hiện ra cái sai của chồng. Trái lại, rất nhiều người vợ đã đi quá giới hạn khi để ý mọi lỗi lầm của chồng, chỉ trích không tiếc lời.

Mỗi khi chồng phạm phải một sai lầm nào đó, họ không hình dung được hậu quả tiêu cực của việc đổ lỗi nên không ngừng ca thán, chê bai chồng. Thay vì phải góp ý và động viên để người chồng có cơ hội sửa sai, hành vi đó dễ khiến đàn ông nổi giận. Và nếu việc này lặp lại thường xuyên, cuộc hôn nhânđó sẽ khó tránh khỏi nguy cơ đổ vỡ.

Không ghi nhận những nỗ lực của chồng

Hôn nhân sẽ không thể dài lâu nếu người trong cuộc không ghi nhận những nỗ lực của nhau. Ai cũng biết khi đã quyết định chung sống, mỗi người cần nhiều cố gắng để thích nghi với môi trường sống mới này: cố gắng gạt bỏ cái tôi, cố gắng quan tâm đến nửa kia, cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình trong gia đình, cố gắng mang lại hạnh phúc cho người ấy.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sai lầm phụ nữ thường mắc phải khiến hôn nhân đổ vỡ