Thời tiết lạnh khiến da dễ bị dị ứng, xỉn màu, khô nứt. Tình trạng tồi tệ này còn nặng nề hơn khi bạn mắc phải những sai lầm trong cách chăm sóc làm đẹp da dưới đây.

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc da vào mùa đông

Thùy Vân | 10/12/2019, 20:16

Thời tiết lạnh khiến da dễ bị dị ứng, xỉn màu, khô nứt. Tình trạng tồi tệ này còn nặng nề hơn khi bạn mắc phải những sai lầm trong cách chăm sóc làm đẹp da dưới đây.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nếu như mùa hè mọi người khi chăm sóc da thường mắc sai lầm rửa mặt quá nhiều lần với sữa rửa mặt thì mùa đông, rửa mặt bằng nước nóng lại là kẻ thù khiến làn da bạn trở nên mất cân bằng, khô nứt và rát. Để làm đẹp da mùa đông, khi rửa mặt, bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng, mà chỉ nên rửa bằng nước lạnh hoặc cùng lắm là hơi ấm ấm thì sẽ tốt hơn.

Bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm bởi nghĩ rằng sẽ giữ ẩm da lâu hơn

Sự thực không phải như vậy, nếu bạnbôi quá nhiều kem dưỡng ẩm lên da sẽ khiến da bị “khó thở”, dẫn đến trao đổi chất dưới da kém, các chất thải không thoát ra bên ngoài được khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Giải pháp làchỉ nên bôi một lượng vừa đủ lên da là được.

Tẩy da chết ở mức độ vừa phải

Bạn đang dùng serum chứa axit glycolic để dưỡng da? Bowe cảnh báo: "Tẩy tế bào chết quá mức có thể phá vỡ hệ bảo vệ da dẫn đến việc nổi mẩn đỏ và thâm sẹo”. Thay vào đó, chỉ cần tẩy tế bào chết nhẹ nhàng không quá hai lần một tuần để tránh viêm nhiễm.

Phân lớp chất dưỡng da

Để dưỡng ẩm đúng cách, Bowe giới thiệu kỹ thuật phân lớp hai bước: lớp đầu tiên là serum, lớp thứ hai mới là chất dưỡng ẩm. Trong khi serum chứa các thành phần như peptit và chất chống ô xy hóa xâm nhập vào sâu bên trong và bảo vệ da, kem dưỡng da dễ dàng phát huy tác dụng hơn cho da.

Mùa đông không có nắng nên không cần các biện pháp tránh nắng

Sự thực là có đến hơn 90% phụ nữ nghĩ vậy, nhưng thực ra vào mùa đông tia cực tím, tia UVA, UVB cũng rất mạnh không kém mùa hè, chỉ bởi vì trời lúc nào cũng âm u nên bạnmới bị nhầm lẫn. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ làn da là hãy bôi kem chống nắng mỗi ngày vào tất cả các thời điểm trong năm.

Không uống đủ nước

Thói quen của nhiều người trong mùa đông là lười uống nước. Vậy nên các cô nàng bỏ qua việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng đểlàm đẹp da mặt vào mùa đông, bạn nên duy trì việc uống đủ nước. Hoặc có thể tích cực ăn thêm nhiều hoa quả như: cam, táo, lê, ổi, chanh… và uống các loại nước ép rau củ, quả sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc làm này không chỉ là cách chăm sóc da tốt mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Bỏ qua các bài tập thể dục:

Không khí lành lạnh khiến chúng ta chỉ muốn ở trong nhà, cuộn mình vào chăn ấm áp. Đó là lýdo khiến phụ nữ chúng ta lười vận động hơn vào mùa đông. Thiếu hay ít vận động sẽ làm tăng cân và ngủ kém, dễ căng thẳng, từ đó khiến cho da trở nên thiếu sức sống và kém tươi tắn hơn.

Hãy chăm sóc da bằng cách ra ngoài và tập thể dục, hoạt động nhiều hơn để cơ thể luôn khoẻ mạnh, trao đổi chất tốt hơn và da hồng hào hơn nhé!

Lan Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc da vào mùa đông