Không đeo thẻ xanh ghi tên và không làm việc theo chuyên đề, nam thanh niên mặc đồ CSGT ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bị phản ứng quyết liệt khi dừng ô tô chở các cựu chiến binh.

Các cựu chiến binh phản ứng người mặc đồ CSGT không đeo thẻ xanh vì chặn ô tô

Phạm Hồng Quân | 10/12/2019, 10:23

Không đeo thẻ xanh ghi tên và không làm việc theo chuyên đề, nam thanh niên mặc đồ CSGT ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bị phản ứng quyết liệt khi dừng ô tô chở các cựu chiến binh.

Xem thêm:Shipper giả say quắc cần câu khi tông móp đuôi Porsche Panamera, chủ xe vẫn bỏ qua

CSGT TP.HCM chửi thề liên tục khi nam thanh niên cự cãi và quay clip

Clip 7 kẻ giang hồ cầm hung khí truy sát thứ dữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Bị đá tới tấp vì văng tục, cô gái cầm mũ bảo hiểm phang bạn trai trên phố Hà Nội

Xuất hiện kẻ mặc đồ đen, bôi đen mặt cầm đĩa xin tiền ở Nhật Bản

Chồng bóc mẽ vợ mới sinh con đã ngoại tình, nhắn với bồ 'Em cho anh tất cả rồi'

Trong clip đang gây xôn xao trên mạng, tài xế ô tô (tên N) khẳng định mìnhvi phạm luật.

“Em sẵn sàng làm việc với các anh, nhưng anh phải chứng minh lỗi vi phạm”, N nói.

Đi cùng nam thanh niên mặc đồ CSGT không đeo thẻ xanh(tạm gọi là C) là người đàn ôngmặc đồ công an cũng không có bảng tên và nhóm mặc đồ CSCĐ.

Dù không đeo thẻ xanh ghi tên, C vẫn đề nghị N về đội CSGT làm việc. Thế nhưng, N không đồng ý và nhấn mạnh: “Em không sai, em không việc gì phải về”.

Người mặc đồ CSGT không đeo thẻ xanh chặn ô tô, không xác định được lỗi vi phạm nhưng đòi tài xế về đội làm việc.

Lúc này, một thanh niên mặc đồ CSCĐ nói: “Anh có ý kiến gì thì về đội. Anh có kiến nghị đúng không? Anh về đội kiến nghị” thì N đáp: “Em không có thời gian để làm việc đấy”.

Khi C đi tới nói: “Bây giờ nếu như anh có thắc mắc gì thì mời anh về đội CSGT”, N đáp: “Em không làm việc kiểu như thế. Em có thời gian làm việc của em”.

Ngay sau đó, người mặc đồ công an không đeo bảng tên tới giải thích: “Đầu tiên anh xuất trình giấy tờ cho anh em kiểm tra, nhưng thôi tình hình phức tạp nên anh chạy xe đi đi”. Dù vậy, N và các cựu chiến binh vẫn bất bình vì bị chặn ô tô.

Người mặc đồ công an không đeo bảng tên nói tài xế lái ô tô đi.

Các cựu chiến binh nói với nhau rằngquay clip người mặc đồ CSGT để đưa lên mạng.

Tiếp đến, C gọi điện cho ai đó và đi tới nói: “Anh xuất trình giấy phép lái xe. Ở đây chỗ anh em đi trực, có quyền dừng xe của anh” thì bị N hỏi xoáy: “Anh có chuyên đề không ạ?”.

C ấp úng nói: “Ở đây có gì mời anh về đội” nhưng N không chịu với lý doanh ta không đen bảng tên và làm việc không có chuyên đề. Tài xế ô tô tuyên bố: “Đâu phải mặc đồ CSGT là muốn dừng xe nào dừng thì dừng đâu”.

Cuối clip, một cựu chiến binh đặt nghi vấn: “Anh làCSGT thật hay giả?”.

Các cựu chiến binh nghi ngờ người kia giả mạo CSGT.

Sau khi xem clip, dân mạng tranh cãi chuyện Ckhông đeo thẻ xanh màchặn ô tô chở các cựu chiến binh là đúng hay sai?

Theo thông tư 45 của Bộ Công an có hiệu lực từ 1.1.2013, chỉ những CSGT mang bảng hiệu tuần tra kiểm soát màu xanh (thẻ xanh)mới có quyền dừng các phương tiện đang lưu thông để xử lý. Ai không đeo bảng hiệu này mà ra tín hiệu dừng xe đều sai quy định của ngành. Những người được cấp thẻ phải có trình độ trung cấp cảnh sát trở lên và trải qua kỳ sát hạch.

Các lực lượng chức năng khác chỉ được xử lý ở lĩnh vực do mình phụ trách hoặc chỉ tham gia hỗ trợ CSGT làm nhiệm vụ trong một thời gian cần thiết khi có điều động. Quy định này ngăn chặn khả năng lạm quyền trong việc chặn xe trên đường.

Còn những chiến sĩ chưa được cấp thẻ, sẽ thực hiện theo điều 4 của Thông tư 28 trước đó, khi chốt trực và chỉ huy giao thông tại các ngã tư, nếu phát hiện vi phạm vẫn có quyền được dừng xe, nhưng việc xử lý vi phạm được giao cho cấp trên.

Hiện nay các tổ tuần tra kiểm soát khi lập chốt phải từ 3 người trở lên kế hoạch sẽ được công khai nên người dân có thể nắm được các chốt CSGT có làm đúng nhiệm vụ như công khai hay không.

Đầu tháng 10.2019 vừa qua, Bộ Công an đưa ra dự thảo và đang lấy ý kiến về quy trình tuần tra, kiểm soát của CSGT, quy định cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát chỉ cần đeo số hiệu công an nhân dân chứ không cần đeo cả thẻ xanh như trước.

Dự thảo thông tư gồm 3 chương, 16 điều quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của CSGT. Khi được thông qua, thông tư này sẽ thay thế cho thông tư 01/2016 của Bộ Công an.

Theo đó, CSGT sử dụng trang phục, đeo số hiệu công an nhân dân theo quy định của Bộ Công an. Khi kiểm soát thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, CSGT được mặc thường phục để vận hành, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đó.

Trưởng phòng CSGT, Trưởng Công an cấp huyện,Trưởng phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộtrở lên quyết định việc mặc trang phục cảnh sát hoặc mặc thường phục để vận hành, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Lý giải về việc đề xuất "CSGT không cần đeo thẻ xanh", cán bộ Cục CSGT nóiLuật Công an Nhân dân 2018 chỉ quy định công an nhân dân khi làm nhiệm vụ phải đeo số hiệu (có tên, mã số) mà không cần phải đeo các biển hiệu phụ có nội dung trùng lặp. Hiện CSGT khi làm nhiệm vụ phải đeo hai loại số hiệu và biển hiệu nhưng có tới 80% nội dung giống nhau.

“Biển số hiệu công an nhân dân trên đó có tên và có số, dãy số này chỉ được cấp cho một người và khó có thể làm giả. Đồng thời, người dân cũng có các cơ chế giám sát khác như ghi âm, ghi hình", vị này nói.

Khi dự thảo "CSGT không cần đeo cả thẻ xanh" chưa được thông qua, có thể kết luận C đã sai khi chặn ô tô của N vìkhông xác định được lỗi vi phạm mà đòi kiểm tra giấy tờ xe và cũng không làm việc theo chuyên đề.

Dân mạng đề nghị Công an huyện Phú Quốc xác minh xem C có phải CSGT trên địa bànkhông?

CSGT bắt học sinh vi phạm luật hát Quốc ca Việt Nam mới cho đi:

CSGT ở huyện Lục Nam, TP Bắc Giang thổi phạtnam sinh chưa đủ tuổi lái xe máy chở bạn phía sau. Sau đó, CSGT yêu cầu hai nam sinh đứnghát Quốc ca trước sự chứng kiến của nhiều bạn cùng trang lứarồi mới cho đi.

Nhiều người xem clip cảm thấy cách xử lý này của CSGTrất thú vị.

Xem thêm:Lê Minh Hằng - VĐV đấu kiếm đẹp nhất SEA Games 30 khiến nhiều chàng trai thất vọng

Ứa lệ vì status về Xuyến Xeko, chiến binh lớn tuổi nhất tuyển nữ Việt Nam

Joanna Charaktis - nữ trọng tài biên tước bàn thắng của Thái Lan: Đã xinh còn tinh mắt

Cầu thủ Campuchia gốc Việt sút phạt như Ronaldo, thầy Park bỗng thay Đức Chinh ghi bàn

Bàn thắng đầu của U22 Thái Lan không hợp lệ, Văn Toản nếu tỉnh táo đã thoát tội

Thông tin sốc về trọng tài Bahrain cho U22 Việt Nam đá lại phạt đền

Đi bão mừng Việt Nam loại Thái Lan, quái xế chở bạn gái bốc đầu văng xe trước mặt CSGT

1 tuần trước, kẻ cướp tiệm vàng giữa trận U22 Việt Nam viết Facebook: ‘Em sắp nổi tiếng’

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cựu chiến binh phản ứng người mặc đồ CSGT không đeo thẻ xanh vì chặn ô tô