Đối với các nghệ sĩ, việc xây dựng hình ảnh hoàn hảo trong mắt người hâm mộ luôn là mục tiêu hàng đầu được đặt ra. Và không ít kẻ đã lợi dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ được đông đảo người hâm mộ yêu mến để lừa đảo.

Những sao Việt khổ sở vì bị mạo danh để lừa đảo

Một Thế Giới | 14/10/2015, 08:00

Đối với các nghệ sĩ, việc xây dựng hình ảnh hoàn hảo trong mắt người hâm mộ luôn là mục tiêu hàng đầu được đặt ra. Và không ít kẻ đã lợi dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ được đông đảo người hâm mộ yêu mến để lừa đảo.

Mới đây, thông tin hoa hậu Đặng Thu Thảo phát hiện kẻ mạo danh nhận là "quản lý" của cô để nhằm trục lợi. Theo cơ quan điều tra, Đặng Thu Thảo phát hiện một Facebook có tên là Đặng Thu Tâm thường nhận là quản lý của mình cùng nhiều người đẹp khác như Á hậu Huyền My, Dương Tú Anh... để ký hợp đồng quảng cáo rồi nhận tiền cọc. Tuy nhiên, tới ngày quay thì các đơn vị mới biết bị lừa khi không thấy người đẹp nào xuất hiện. Tới ngày 8.10, Đặng Thu Thảo kết hợp cùng với bạn của mình hẹn gặp người có tên Đặng Thu Tâm tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - TP.HCM để ký hợp đồng quảng cáo. Người mạo danh này đưa ra bản hợp đồng 9.000 USD và đòi phía đối tác phải đặt cọc 60 triệu đồng.
Nhung sao Viet kho so vi bi mao danh de lua dao-hinh-anh-1
Hoa hậu Đặng Thu Thảo
Khi Tâm chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng biểu diễn có cam kết "có sự có mặt của hoa hậu Đặng Thu Thảo" thì cảnh sát và Hoa hậu Đặng Thu Thảo xuất hiện bất ngờ và đưa đối tượng này về đồn.
Tại cơ quan công an điều tra, đối tượng này đã khai nhận là lừa đảo của rất nhiều người, lợi dụng sự tin tưởng của những đơn vị doanh nghiệp muốn mời Đặng Thu Thảo xuất hiện để tăng uy tín. Người này đã tự nhận mình là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo để thu tiền cọc rồi... cao chạy xa bay. Việc này đã gây không ít "tai tiếng" cho hình ảnh của hoa hậu Đặng Thu Thảo trong thời gian qua.
Không chỉ có hoa hậu Đặng Thu Thảo, các người đẹp khác như Mai Phương Thúy, Diễm Hương, Angela Phương Trinh, hoa hậu Kỳ Duyên... cũng từng bị kẻ gian lập facebook giả mạo để kêu gọi từ thiện. Thậm chí, kẻ gian còn dựng chuyện Diễm Hương bị tai nạn giao thông để vay tiền bạn bè trong facebook này. Theo đó, kẻ gian đã nói rằng chồng Diễm Hương không kịp gửi tiền từ Canada về và cô đã trót cho một vài đồng nghiệp vay nên không còn tiền. Ngay sau đó, đối tượng này đã bị cơ quan công an điều tra và bắt giữ. Tại đồn công an, đối tượng này khai trước đó đã mạo danh facebook của Hoa hậu Mai Phương Thúy để lừa đảo và quyên góp tiền từ thiện.
Nhung sao Viet kho so vi bi mao danh de lua dao-hinh-anh-2
Anghela Phương Trinh
Năm 2012 là thời điểm Angela Phương Trinh đang được chú ý với những hình ảnh gợi cảm. Cô sở hữu lượng fan hùng hậu cùng không ít người "ném đá". Một kẻ trong số những người anti cô đã lập nên trang fanpage của “bà mẹ nhí” và đăng những lời nói tục tĩu khiến không ít cư dân mạng bất ngờ. Khi biết sự việc, Phương Trinh ngạc nhiên và giải thích rằng trang fanpage kia là “hàng giả” để làm xấu hình ảnh của cô.
Không chỉ có sao nữ bị "mạo danh" mà đến cả các sao nam cũng bị lợi dụng tên tuổi. Độc giả đến bây giờ vẫn còn nhắc tới việc ca sĩ Lý Hải bị kẻ gian lợi dụng, đáng buồn thay đó lại là fan ruột lâu năm của anh. Kẻ này tên Bảo (quê ở Tuy Hoà), lợi dụng lúc Lý Hải đi diễn tỉnh không có nhà, ngày 31.5, Bảo ghé nhà Lý Hải chơi và gọi FPT shop giao 5 điện thoại iPhone 6 đến nhà Lý Hải (tổng giá trị 105 triệu). Lợi dụng lúc người nhà sơ hở, Bảo ra nhận điện thoại và nói với nhân viên FPT vào gặp Lý Hải lấy tiền trong khi tên này lẻn ra cửa sau trốn mất cùng 5 chiếc điện thoại.
Không chỉ mạo danh, những kẻ này còn dùng sự bất hạnh của những người nổi tiếng để trục lợi. Trong khi người mẫu Duy Nhân đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư máu, phải điều trị cách ly. Người thân, đồng nghiệp vô cùng lo lắng, thì một số kẻ gian đã lợi dụng hoàn cảnh của anh để kêu gọi sự chung tay của bạn bè và người hâm mộ anh. Một fanpage có tên Duy Nhân được lập ra, có nội dung cập nhật bệnh tình của nam diễn viên và kèm theo thông tin tài khoản để cộng đồng mạng có thể gửi tiền ủng hộ. Tuy nhiên sau đó mọi người mới vỡ lẻ ra rằng đó chỉ là fanpage lừa đảo.
Có thể nói, việc mạo danh quản lý, người thân hoặc mạo danh chính tên tuổi của những người nổi tiếng đang là một "món mồi" béo bở cho những kẻ lừa đảo. Bởi chính ở đây, những kẻ lừa đảo luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều người hâm mộ của những người nổi tiếng này.  
Để tránh các tình trạng trên liên tục diễn ra, các sao Việt thường hay nhắc nhở nhau nên nêu cao ý thức phòng ngừa, cảnh giác về thủ đoạn mạo danh. Bên cạnh đó, các sao Việt cho rằng nên hạn chế like (thích) hay đọc những trang web không đáng tin cậy và khuyến cáo luôn với fan hâm mộ về địa chỉ fanpage chính thức do người quản trị đáng tin tưởng quản lý.
Minh Khuê
>> Nghệ sĩ Thiên Kim tuổi già cô đơn, ngày ngày đạp xe đi diễn 
>> Khoe ảnh sexy trên giường, Hoa hậu Kỳ Duyên bị ‘ném đá’ tơi bời 
>> Ông Ngô Trí Long: Đừng nghĩ ôtô là xa xỉ mà đánh thuế cao!
>> Nữ giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM biến mất bí ẩn ở Nga
>> Phát hiện mới gây sốc của NASA về Sao Diêm Vương 
Bài liên quan
Sóc Trăng: Cảnh báo thủ đoạn giả nhân viên BHXH để lừa đảo
Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng, những ngày qua, đơn vị đã tiếp nhận phản ánh từ khách hàng về việc có những kẻ xưng là viên chức cơ quan BHXH yêu cầu người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế điều chỉnh thông tin cá nhân trên ứng dụng VssID-BHXH để đồng bộ dữ liệu, rồi hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiền lương thấp, DN không muốn đổi mới công nghệ, lao động thiếu động lực nâng cao tay nghề
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Tăng lương tối thiểu một cách hợp lý sẽ thúc đẩy tăng năng suất lao động. Nếu duy trì tiền lương ở mức thấp thì doanh nghiệp không có nhu cầu đổi mới công nghệ, người lao động không có động lực nâng cao tay nghề.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sao Việt khổ sở vì bị mạo danh để lừa đảo