Những ngày qua, chuyện tình ồn ào của giới Showbiz Việt khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Dù là mối quan hệ thật hay chỉ là chiêu trò thì hình ảnh của họ sau những scandal này đều để lại những dấu ấn không mấy tốt đẹp trong lòng công chúng.

Những scandal tình ái của showbiz Việt khiến công chúng “bội thực“

Một Thế Giới | 04/03/2016, 18:59

Những ngày qua, chuyện tình ồn ào của giới Showbiz Việt khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Dù là mối quan hệ thật hay chỉ là chiêu trò thì hình ảnh của họ sau những scandal này đều để lại những dấu ấn không mấy tốt đẹp trong lòng công chúng.

Từng có ý kiến cho rằng, “không ồn ào, thị phi không phải showbiz Việt”. Thực vậy, thế giới giải trí hào nhoáng nhưng cũng lắm thị phi khiến những câu chuyện dù lớn hay nhỏ đều trở thành đề tài nóng để bàn tán. Nắm bắt được tâm lý đó, không ít nghệ sĩ đã tìm cách “bấu víu” tên tuổi của mình bằng những scandal, chiêu trò khiến công chúng ngán ngẩm. 

Scandal tình ái giữa Trấn Thành - Hari Won - Tiến Đạt 

Chuyện Hari Won và Đinh Tiến Đạt “đường ai nấy đi” sau 9 năm hẹn hò gây không ít tiếc nuối cho người hâm mộ về một mối tình đẹp. Tuy nhiên, chuyện tình buồn ấy lắng xuống chưa được bao lâu thì Hari Won lại tiếp tục gặp phải lùm xùm khi những hình ảnh hôn nhau tình tứ giữa cô và MC Trấn Thành bị phát hiện. Cả hai sau đó lên tiếng khẳng định tình cảm yêu đương bất chấp những chỉ trích, ngờ vực của cư dân mạng. 
Thế nhưng, nếu bộ phim mới của Hari và Trấn Thành có tên Bệnh viện ma không sắp ra mắt vào tháng 3 này, có lẽ chuyện tình cảm của họ sẽ không gây ồn ào nhiều như thế. Liệu đúng hay sai khi Hari Won vừa chia tay Tiến Đạt hơn 1 tháng thì bị bắt gặp hẹn hò với Trấn Thành? Một người đắt show quảng cáo được lợi gì từ scandal? Cát-xê phim có đủ cao để cô hy sinh cả phẩm giá, tình yêu lẫn sự nghiệp? Trước đó không lâu, nam danh hài còn tuyên bố chỉ xem Hari như em gái và khẳng định mình không phải là người thứ ba xen vào chuyện tình cảm của người khác. Có thể thấy, trước khi bước chân vào làng giải trí, Hari Won là một cô gái vô tư, đáng yêu và nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. 
Qua những lùm xùm về tình cảm, hình ảnh ấy đã không còn mấy tốt đẹp trong lòng công chúng. Nhiều người còn chỉ trích cô là kẻ phụ bạc, giờ “đủ lông đủ cánh” nên bay đi và dùng chiêu trò hòng đánh bóng tên tuổi, “sẵn tiện” PR cho dự án phim mà cô đóng chung với Trấn Thành. Chuyện Trấn Thành và Hari Won công khai tình cảm vào lúc này là một yếu tố “thiên thời, địa lợi” cho doanh thu của bộ phim Bệnh viện ma sắp ra rạp. 
Với nhiều người, đây là chiêu trò không mấy xa lạ của điện ảnh Việt trước khi ra rạp. Bởi khi thông tin Hari Won và Tiến Đạt chia tay vừa xuất hiện trên mặt báo, không ít người khẳng định ngay, hậu chia tay sẽ là chuyện tình công khai của Hari Won và Trấn Thành. Còn nhớ trước đây, khi phim 49 ngày chuẩn bị công chiếu, cặp đôi Nhã Phương - Trường Giang cũng từng dính nghi án “phim giả - tình thật”. Nhưng cũng nhờ sự tò mò của công chúng mà doanh thu của phim cao ngất ngưởng sau 3 ngày ra mắt.
Cả hai phim Bệnh viện ma và 49 ngày đều là của đơn vị sản xuất Thiên Thi. Vì thế, không quá khó để khán giả nhận ra những kịch bản truyền thông khá bài bản của nhà sản xuất trước dự án mới. Và có lẽ, món ăn nào rồi cũng chán mà khán giả luôn là những người công tâm và tinh ý. Nếu không khéo léo, những nghệ sĩ đó có thể gặp “phản ứng ngược” khi đánh đổi hình ảnh của mình bằng những scandal. Nếu như đây là chiêu thức ăn theo phim 49 ngày thì quả là sự nghèo nàn và thiếu sáng tạo trong chiến dịch quảng bá của điện ảnh Việt Nam.

Trường Giang: Quế Vân hay Nhã Phương? 

Nếu như Tiến Đạt - Hari Won - Trấn Thành là câu chuyện tình yêu kiểu tình cũ - tình mới thì scandal của Trường Giang lại là một vụ ồn ào “bắt cá hai tay”.
Đúng ngày lễ Tình nhân, Quế Vân bất ngờ lên trang cá nhân đăng một tâm thư dài nói về mối quan hệ tay ba phức tạp giữa cô - diễn viên hài Trường Giang và Nhã Phương. Nữ ca sĩ cho biết, mục đích của cô là “để mọi người rõ hơn về một con người và ê-kíp của anh ta”. Quế Vân bức xúc vì Trường Giang đùa giỡn với tình cảm chân thành của cô, anh đã đối xử “không ra gì” với cô và bạn bè cô, khác hẳn hình tượng anh xây dựng trong lòng công chúng.
showbiz Viet, Tran Thanh, Truong Giang, Ho Ngoc Ha
Trường Giang liên tục vướng scandal đầu năm nay: Quế Vân tố
cáo bạc tình, rồi tin đồn về “Vợ đã cưới” và con trai 3 tuổi. 
Chính vì danh hài đã làm nữ ca sĩ thất vọng nhiều lần nên cô quyết định công khai tất cả sự thật, không im lặng nữa. Mặc dù chưa rõ thực hư ra sao, nhưng những gì mà cựu người mẫu tố cáo khiến hình ảnh của danh hài đất Quảng bị ảnh hưởng ít nhiều. Có thể nói, đây là scandal lớn nhất của chàng “Mười Khó” kể từ khi bắt đầu gia nhập showbiz đến nay. Đồng thời, Quế Vân cũng nhận không ít chỉ trích vì cô được mệnh danh là cô nàng ồn ào, nhiều scandal nhất showbiz Việt khi những thị phi quanh cô dường như chưa có hồi kết. 
Câu chuyện của Quế Vân xem ra cũng giống như cô hotgirl nhỏ tuổi, lắm trò Thúy Vi khi chen chân vào cuộc tình của Phan Thành - Midu trước đây. Cũng tung hê mọi thứ, cũng là người thứ ba bị phụ bạc đáng thương nhưng đó lại là cách mượn đường để tiến thân vào showbiz của những người “muốn nổi bằng chiêu trò”. Bởi lẽ, qua những scandal ấy, tên tuổi của họ được dịp phủ sóng trên mặt báo mà chẳng cần một dự án nghệ thuật nào. 

Chu Đăng Khoa xin lỗi Hà Hồ, dư luận dậy sóng 

Sau khi những bức ảnh Hồ Ngọc Hà tình tứ cùng “người đàn ông lạ” được lan truyền đến nay, scandal Hà Hồ và nghi án người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc người khác đang lên đến đỉnh điểm. Cụ thể gần đây, vợ của đại gia kim cương - chị Vân Anh đã lên trang cá nhân chỉ trích và không ngần ngại nêu hẳn tên nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong chia sẻ của mình. Còn Chu Đăng Khoa lại chính thức lên tiếng xin lỗi Hà Hồ vì đã để cô phải im lặng chịu nhiều điều tiếng không xác thực. Và cũng chính lời xin lỗi “đắt giá” này càng khiến làn sóng tranh cãi của dư luận dâng cao hơn bao giờ hết. 
showbiz Viet, Tran Thanh, Truong Giang, Ho Ngoc Ha
Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ là cái tên hết hot trong làng giải trí. 
Nhiều người đã mỉa mai coi Chu Đăng Khoa là thần tượng của hàng triệu cánh mày râu thèm có bồ khi làm một chuyện xưa nay hiếm là… xin lỗi bồ! Bởi, nếu có muốn ngoại tình thì cũng chỉ dám lén lén lút lút chứ nào ai dám dẫn bồ lượn ra lượn vào, hôn hôn hít hít công khai như đại gia kim cương chứ nói gì đến chuyện công khai xin lỗi bồ trước hàng triệu người như vậy. Hồ sơ tình ái của Hồ Ngọc Hà cũng không thua kém bất cứ mỹ nữ nào trong làng giải trí. Nổi tiếng như Hà, ai cũng muốn nhưng thị phi như cô, không phải ai cũng đủ bình tĩnh để đối mặt. Cô từng được nhiều người ngưỡng mộ, khi cuộc tình với Cường đô la vốn mang nhiều dị nghị, đã bền chặt theo năm tháng. Thế nhưng, thị phi lần này đã khiến cô ít nhiều “mất điểm” trong mắt công chúng. Giống như những cuộc tình tay ba khác, chuyện tình Hồ Ngọc Hà - Chu Đăng Khoa - Vân Anh, cần lắm sự sáng suốt và bình tĩnh của người trong cuộc. Không nên tạo những lùm xùm không đáng có trên mặt báo hay mạng xã hội. 
Bởi truyền thông không phải là quan tòa để “cứu cánh” cho những bất hòa trong hôn nhân của họ mà càng châm chọc, diễn biến của câu chuyện càng bị đẩy xa hơn. Chứng kiến hàng loạt những scandal tình ái, công chúng tỏ ra bội thực và ngán ngẩm. Qua đó, họ chẳng những không nhận được sự đồng cảm, ủng hộ mà khán giả thậm chí còn quay lưng với những chiêu trò nhố nhăng đó. Hy vọng, trong tương lai, những màn kịch này nhanh chóng khép lại trong giới showbiz Việt để hình ảnh người nghệ sĩ trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.
Minh Tâm / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những scandal tình ái của showbiz Việt khiến công chúng “bội thực“