Năm 2020, Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng (DTHIM) đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong việc điều trị nhiều loại bệnh khó, những xét nghiệm làm trên hệ thống máy hiện đại...

Những thành tựu nổi bật của Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng năm 2020

Bài và Ảnh: Tuyết Nhung | 06/01/2021, 13:18

Năm 2020, Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng (DTHIM) đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong việc điều trị nhiều loại bệnh khó, những xét nghiệm làm trên hệ thống máy hiện đại...

Nhiều thành tựu nổi bật

Thành tựu nổi bật đầu tiên của Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng năm 2020 là thành lập được phòng khám DTH Medical Clinic - cơ sở nhận điều trị bệnh khó như đột qụy não, parkinson, xơ cột bên teo cơ, viêm khớp tự miễn phụ thuộc corticorid, tổn thương cột sống không có chỉ định ngoại khoa, ngoại tâm thu thất và giảm chức năng tâm thất... Hiện tại, DTH Medical Clinic đã nhận bệnh nhân từ nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Bình...

hinh-anh-1.png
Bệnh nhân Đột quỵ não đến DTH Medical Clinic
hinh-anh-2.png
hinh-anh-4.png
Các xét nghiệm được phối hợp làm trên hệ thống máy hiện đại – Quy trình chuẩn
hinh-anh-3.png
Phòng khám DTH Medical Clinic

Với phương châm "mỗi bệnh nhân là một người thân", phòng khám dù mới thành lập nhưng đầy đủ công năng và đặc biệt là tiết kiệm chi phi cho người bệnh. Các xét nghiệm được phối hợp làm trên hệ thống máy hiện đại, quy trình chuẩn như: lấy máu tại nhà, có kết quả xét nghiệm sớm, được trực tiếp khám, hội chẩn và điều trị bởi một nhóm các bác sỹ trình độ, uy tín và chuyên môn sâu, đang làm việc tại các Trường Đại học Y Hà Nội, Học Viện Quân Y, và Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng.

Thành tựu thứ hai là thiết lập Labo nghiên cứu trên động vật thực nghiệm. Hiện tại Viện đang thực hiện tại Labo nghiên cứu trên động vật, cụ thể là đánh giá tính an toàn của Spobio Lacvagin và Livespo X-scret trên động vật thực nghiệm, đánh giá tính an toàn của DTH trên động vật thực nghiệm. Đặc biệt là nghiên cứu tác dụng hạ đường huyết và chống xơ gan của Trà hoa vàng Cúc Phương Ninh Bình.

hinh-anh-5.png
Thiết lập Labo nghiên cứu trên Động Vật Thực nghiệm

Thành tựu thứ ba là Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu Y sinh có mã số của Bộ Y tế Việt Nam và Hoa kỳ đã thông qua cho các đề tài cấp cơ sở của Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng. Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng hiện đang tư vấn thiết kế đề cương nghiên cứu cho các nghiên cứu trên người và trên động vật thực nghiệm, đặc biệt là tư vấn công nghệ cho các doanh nghiệp.

Kỳ vọng nhiều kế hoạch năm 2021

Năm 2021, Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng sẽ tiếp tục hoàn thiện DTH Medical Clinic tại Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội; Triển khai hội thảo, sinh hoạt khoa học ở các Bệnh Viện tuyến trung ương và thành phố trên địa bàn Hà Nội; Nộp đề cương xin tài trợ cho nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng điều trị cho bệnh nhân ALS và Parkinson (phối hợp với Khoa Nội TK Bệnh Viện Việt Đức).

134185790_2752623791623938_62025022665943717_n.jpg
TS Nguyễn Văn Lạng - Chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng cùng với các nhà nghiên cứu trong buổi họp tổng kết của Viện ngày hôm qua (5.1).

Bên cạnh đó, Viện sẽ phối hợp với Trường Đại học UCLA (Mỹ) để nghiên cứu gen của các bệnh nhân Parkinson và lập đề án thành lập Trung tâm điều trị các bệnh khó tại Ninh Bình và chuyển giao cho Bác sỹ và cơ sở y tế có đủ năng lực tại Ninh Bình.

Với Labo nghiên cứu trên động vật thực nghiệm, Viện sẽ phối hợp với Viện Karolinska (Thụy Điển) và Trường Đại học Y Greiswalds để nghiên cứu cơ chế chống xơ gan và hạ đường huyết của lá và hoa của cây trà hoa vàng Cúc Phương, bài thuốc chống dị ứng DTH.

136047659_860903258039715_7520634679282086692_n.jpg
TS Nguyễn Văn Lạng - Chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng cùng với các nhà nghiên cứu trong buổi họp tổng kết của Viện ngày hôm qua (5.1).

TS Nguyễn Văn Lạng - Chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng cho biết: "Năm qua với những nỗ lực của đội ngũ nghiên cứu và y bác sỹ, Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng đã đạt được nhiều thành tựu như: thành lập được phòng khám DTH Medical Clinic, thiết lập Labo nghiên cứu trên động vật thực nghiệm... Năm 2021, Viện sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện hơn phòng khám để điều trị cho bệnh nhân và những nghiên cứu về gen cho các cơ sở y tế...."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thành tựu nổi bật của Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng năm 2020