Thế giới rộng lớn vẫn còn rất nhiều vùng đất mới lạ, ẩn chứa những nền văn hóa đặc sắc để bạn xách ba lô đến và khám phá.

Những thiên đường du lịch ít dấu chân khách Việt

Zing | 28/10/2018, 12:34

Thế giới rộng lớn vẫn còn rất nhiều vùng đất mới lạ, ẩn chứa những nền văn hóa đặc sắc để bạn xách ba lô đến và khám phá.

Morocco - những sắc màu kỳ diệu


Morocco nằm kề biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, nơi kết hợp nền văn hóa châu Âu, châu Phi và Ả Rập để tạo ra một trong những điểm đến kỳ lạ nhất trên thế giới.
Morocco gây ấn tượng bởi những khu phố màu xanh thiên thanh ở Chefchaouen, dãy núi Atlas - “nóc nhà Bắc Phi” sừng sững quanh năm phủ tuyết và thung lũng hoa hồng rực rỡ sắc màu, Rabat - thủ đô tĩnh lặng với những con đường nhỏ đầy hoa, sóng và gió biển Atlantic.

Georgia - viên ngọc vùng Caucasus


Georgia được thêu dệt bởi vẻ đẹp kỳ bí của thủ đô Tbilisi cổ kính, những khu phố cổ tại Mtskheta, những lâu đài huyền bí trên dãy Caucasus hùng vĩ. Thành phố tình yêu Sighnaghi đã từng làm chứng cho bao cặp nhân tình.
Mang đến cảm giác thanh bình, khung cảnh đẹp như mơ, người dân thân thiện, hiếu khách cùng nền văn hóa đặc sắc… đất nước Georgia gần như “chạm” đến sự hoàn hảo đối với các tín đồ du lịch.

Qatar - nước chủ nhà World Cup 2022


Là đất nước đăng cai World Cup 2022, Qatar nổi tiếng giàu có bậc nhất thế giới. Nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn bởi vẻ đẹp kết hợp giữa văn hóa Hồi giáo truyền thống với sự sang trọng hiện đại.
Doha là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới với nhiều nơi tham quan nổi tiếng như: West Bay - khu đô thị vùng vịnh bờ Tây, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, các khu chợ truyền thống Ba Tư hay làng văn hóa Katara - điểm đến tích hợp mọi đặc tính lịch sử độc đáo, riêng biệt của đất và người Qatar.

Triều Tiên - đất nước bí ẩn nhất thế giới


Khác với các nơi khác, điều khiến Triều Tiên hút khách không phải là những cảnh sắc lung linh trên các phương tiện truyền thông - mà chính là sự tò mò khám phá quốc gia khép kín bậc nhất này.
Đến Triều Tiên, bạn có thể tham quan những công trình mang đậm nét văn hóa nơi đây như: Đài tưởng niệm Mansudae - nơi đặt tượng đồng hai vị lãnh tụ Kim ll Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong Il (Kim Chính Nhật), Khải Hoàn Môn Bình Nhưỡng; khu vực phi quân sự DMZ, ngôi chùa cổ Pohyon được xây dựng từ thế kỷ 11...

Bhutan - “cõi hạnh phúc” miền hạ giới


Đến với Bhutan là đến với miền đất thiên đường đầy bí ẩn nhưng không kém phần thú vị. Dù là đất nước nhỏ bé, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài nhưng Bhutan lại gây chú ý bởi cách sống rất riêng của mình.
Việc giữ gìn và bảo vệ môi trường thiên nhiên là một khái niệm ăn sâu vào tiềm thức mỗi người dân nơi đây. Họ có ý thức tự giác khi thấy một cành cây bị gãy thì sẽ trồng thêm ba cây non khác như một cách “bù đắp” cho mẹ thiên nhiên.

Perth - vùng đất yên bình miền Tây Australia


Khác với các thành phố Melbourne hay Sydney, Perth hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt khi đến xứ sở chuột túi.
Hãy bắt đầu chinh phục Perth bằng việc tham quan bến cảng Elizabeth ngay trên dòng sông Swan hiền hòa, dạo bước trong Công viên các vị vua và vườn bách thảo, ghé thị trấn Margaret đậm sắc màu châu Âu cổ kính, hay check-in núi đá sóng - thành đá lộ thiên được hình thành từ sự xói mòn của các dải đá granite cách đây khoảng 27 triệu năm…

Cam Túc - hành trình đi tìm “con đường tơ lụa”


Nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc, Cam Túc được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều món quà tuyệt vời như: núi cầu vồng Đan Hà tuyệt sắc, suối Nguyệt Nga trong xanh giữa sa sạc khô cằn, Gia Dục Quan - điểm khởi đầu của Vạn Lý Trường Thành và biển hồ Thanh Hải đẹp hút hồn.
Bên cạnh đó, khi mùa thu về, Cam Túc còn gây ấn tượng bởi rừng cây hồ dương rực rỡ lá vàng, soi bóng dưới mặt hồ xanh biếc, tạo nên bức tranh thu đẹp hoàn hảo.

Colmar - ngôi làng cổ tích nước Pháp


Nằm bên dòng sông Lauch thơ mộng thuộc vùng Alsace, Colmar vẫn được ví von là "tiểu Venice" bởi những khu phố cổ kính thanh bình, những ngôi nhà soi mình bên dòng nước trong xanh, những ban công phủ đầy hoa mươn mướt, những con thuyền nhỏ neo đậu giữa dòng sông êm đềm và những quán cà phê nhỏ xinh lãng mạn.

Theo Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thiên đường du lịch ít dấu chân khách Việt