Để nhận được trọn vẹn tiền công môi giới, điều kiện bắt buộc là cô dâu Việt sau khi theo chồng về nước trong vòng 3 tháng không được bỏ trốn. Hoặc những người con gái càng đẹp thì càng được giá, những người đã từng có chồng, có con thì số tiền nhận được sẽ ít hơn…

Những thỏa thuận kỳ lạ khiến cô dâu Việt như món hàng

Văn Vĩnh | 14/11/2016, 18:01

Để nhận được trọn vẹn tiền công môi giới, điều kiện bắt buộc là cô dâu Việt sau khi theo chồng về nước trong vòng 3 tháng không được bỏ trốn. Hoặc những người con gái càng đẹp thì càng được giá, những người đã từng có chồng, có con thì số tiền nhận được sẽ ít hơn…

Suýt chết với rể Trung Quốc vừa keo kiệt vừa hung dữ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Kuang Wenliang (SN 1983, ngụ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Nạnnhân chính là mẹ vợ của Wenliang, bà Nguyễn Thị Mum (54 tuổi, ngụ ấp 10, xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, H.Gò Quao, tỉnh Kiên Giang).

Trước đó, tháng 4.2016, Wenliang được người mai mối giới thiệu để tiến tới hôn nhân với L.K.C. (20 tuổi), con gái của bà Mum. Sau khi tổ chức đám cưới với C., Wenliang ở lại nhà vợ gần 2 tháng để làm thủ tục đăng ký kết hôn rồi mới dắt nhau về nước.

Đến cuối tháng 10.2016, vợ chồng Wenliang trở lại nhà bà Mum để giải quyết một số công việc. Trong chuyến về thăm quê vợ này Wenliang và C. có cãi vả và mâu thuẫn vớinhau. Lúc cao điểm, Weliang và vợ không ở cùng nhau mà mỗi người tá túc ở nhà người quen.

Khoảng 3 giờ sáng 29.10, Wenliang đạp cửa nhà bà Mum xông vào. Biết bà Mum nằm trên chiếc giường gần cửa ra vào, Wenlinang lao tới vung dao chém tới tấp vào đầu, tay, khiến bà Mum không kịp trở tay. Khi bà Mum tri hô, người nhà lao chạy ra thì Wenliang đã bỏ chạy trong đêm, vứt hung khí lại hiện trường. Bà Mum được người nhà đưa đi cấp cứu với nhiều thương tích khá nặng. Còn “chàng rể quý” thì bị bắt sau đó vài giờ đồng hồ khi đang tìm chỗ trú thân.

Bà Mum với những vết thương thể xác lẫn tinh thần

Bà Mum nằm viện hơn 1 tuần lễ thì trở về nhà tịnh dưỡng. Sức khỏe của bà vẫn khá yếu, chỉ có thể nằm một chỗ, khi muốn đi lại phải có người dìu đi. Bà Mum cho biết, trước lúc bị con rể truy sát 1 ngày thì vợ chồng con gái có cãi vã nhau về chuyện có trở về Trung Quốc hay không. Bà Mum không tham gia vào câu chuyện của vợ chồng con gái vì không hiểu rõ sự tình.

“Có lẽ do bất đồng ngôn ngữ, Wenliang hiểu lầm mẹ tôi muốn đuổi anh ta về nước nên đem lòng thù hận. Thực tình, mẹ tôi chẳng nói gì cả. Mẹ tôi có chỉ vào chiếc xe đò và nói là sao đặt vé xe mà không đi giờ lại ngồi cãi nhau. Mọi chuyện chỉ có vậy mà thôi, vấn đề là giữa tôi và anh ta có những chuyện không thể hòa giải được”, chị C. cho biết.

Chị C. cũng tiết lộ thời gian làm dâu ở xứ người, chị mới biết gia cảnh của nhà chồng không như người môi giới “vẽ” ra trước đó. Gia đình của Wenliang có 4 người, cha mẹ và 2 con trai. Mẹ của Wenliang cũng sinh sống bằng nghề làm ruộng, cha làm công nhân, em trai cua Wenliang cũng đi làm ăn xa ít khi về nhà. Về phần Wenliang cũng chỉ là nhân viên bán bảo hiểm thông thường.

“Wenliang rất keo kiệt, mỗi lần có việc cầntôi đều xin tiền của mẹ chồng. Bà rất tốt và không hề từ chối tôi. Thực ra, Wenliang chưa động tay động chân với tôi nhưng tính cách của anh ta rất nóng nảy. Khi tức giận, anh ta thường đe dọa sẽ cắt cổ người gây chuyện. Có lần anh ta nghe chuyện gần nhà có cô dâu Việt bỏ trốn, anh ta liền dọa tôi rằngnếu tôi trốn đi, anh ta sẽ cắt cổ tôi. Càng sống, tôi càng chán nản với người chồng như thế này”, C. nói.

Chỉ vài chục đến vài trăm triệu để có 1 người vợ Việt

Hoàn cảnh gia đình bà Mum rất khó khăn, gia tài của vợ chồng bà chỉ là căn nhà trống toác, xiêu vẹo và vài công ruộng mùa được, mùa mất. Vợ chồng bà Mum có 3 người con gái, 2 người chị của C. đã có gia đình, cuộc sống cũng gặp nhiềukhó khăn. Ngoài lo cho con cái, bà Mum còn lo cho mẹ chồng tuổi đã cao sức yếu. Ông Lê Văn Hưởng, chồng của bà Mum sức khỏe kém nên cuộc sống gia đình lại càng khốn khó.

C. học hết lớp 9 thì nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ. Thấy cha mẹ sống quá khổ, C. quyết định theo các chị gái lên TP.HCM làm công nhân để vừa tự nuôi mình, vừa đỡ đần cho cha mẹ. Tháng 4.2016, có 1 người bà con bên ngoại của bà Mum tên Bùi Ngọc Trúc (26 tuổi) ngụ cùng xã, lấy chồng từ Trung Quốc trở về nước.

“Lúc đó, tôi vẫn đang làm công nhân ở TP.HCM, Trúc gọi điện giới thiệu cho tôi lấy chồng Trung Quốc, tôi từ chối. Sau đó, Trúc còn gọi nhiều lắm, tôi không nghe máy. Khoảng 2 tuần lễ thuyết phục tôi không được, Trúc lại quay sang cha mẹ tôi.

Thời gian đó tôi cũng suy nghĩ ghê lắm, cuối cùng chính tôi là người lựa chọn đồng ý. Tôi chỉ mong cha mẹ có được 1 mái nhà tươm tất để ở. Hơn nữa, Trúc lại là chỗ bà con bên mẹ của tôi nên tôi cũng khá yên tâm”, C. tiếp lời.

C. cho biết, Trúc hứa hẹn rằng nếu C. ngoan ngoãn làm vợ xứ người từ 1 đến 3 năm thì Wenliang sẽ cho tiền để cha mẹ C. xây nhà mới. Ngoài ra, người làm mai này cũng “thao thao bất tuyệt” rằng gia đình Wenliang rất khá giả, có 2 ngôi nhà ở chợ (nhưng sự thật khi C. về làm dâu thì không phải như lời người làm mai nói). Những viễn cảnh mà người mai mối “vẽ” ra trong đầu của C. khiến người con gáimới 20 tuổi này quyết định dấn thân để cho cha mẹ có một cuộc sống tốt hơn.

Thời gian Wenliang còn ở nhà vợ, người đàn ông ngoại quốc này được dân trong vùng đánh giá là chàng rể ngoại quốc tốt, hơn hẳn một số chàng rể khác trong vùng. Thấy hàng xóm khen con rể, bà Mum cũng thấy yên tâm cho tương lai của đứa con gái út. Nhưng tất cả chỉ là khởi đầu cho một bi kịch.

C. cho biết thời gian đầu do chưa hiểu tiếng Trung nên cuộc sống của 2 vợ chồng khá khó khăn. Sau khi theo Wenliang về nước, C. tự mua sách để học tiếng Trung. Sau một thời gian ngắn, C. đã có thể nói chuyện vài câu đơn giảnvới chồng.

Trúc và người chồng Trung Quốc đã giới thiệu thành công cho nhiều cô gái lấy chồng nước ngoài

Cũng từ đây, C. biết được nhiều chuyện hơn về con đường để mình và chồng gặp được nhau. Theo lời C.thì Trúc nhiều năm trước đã lấy được chồng Trung Quốc ở gần nhà của Wenliang. Biết Wenliang đang có nhu cầu tìm vợ, Trúc liền liên lạc về quê để nhờ mẹ tìm giúp người. Sau khi nhắm đến C.thì Trúc liền về nước, bắt đầu tiếp cận.

“Wenliang nói đã đưa cho Trúc gần 300 triệu đồng, vậy mà cô ấy chỉ đưa lại cho gia đình chúng tôi 30 triệu. Chồng tôi cũng không biết chuyện này, mãi sau khi nói chuyện được với chồng thì anh ta cũng mới vỡ lẽ và đòi đi tìm người mai mối để nói chuyện. Ngoài tôi ra Trúc còn mai mối được thêm một số người khác ở gần đây nữa”, C. nói.

C.thất vọng nói: “Còn lời hứa xây nhà cho cha mẹ tôi, anh ta trả lời không phải là 1 năm mà là 3 năm, hoặc cũng có thể đến khi nàoanh ta có tiền. Tôi chấp nhận lấy chồng xa chỉ mong cho cha mẹ mình có cuộc sống khá hơn thôi. Điều này làm tôi thất vọng và muốn bỏ về quê nhà”.

Nghe tin C. với chồng lục đục, người mai mối là Trúc liền động viên C. cố gắng sống với Wenliang qua 3 tháng. Có như vậy, số tiền mà Wenliang chuyển cho Trúc công mai mối không bị đòi lại.

“Luật của mai mối là con gái đẹp thì nhiều tiền, xấu và lớn tuổi thì bớt tiền lại. Có người mấy trăm triệu, nhưng có người đã qua 1 đời chồng, có con thì chỉ còn vài chục. Lúc biết chuyện đó, lòng tôi chua chát lắm”, C. than thở. Cô gái đáng thương này cũng quyết định sẽ cắt đứt hoàn toàn với Wenliang.

Thanh Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thỏa thuận kỳ lạ khiến cô dâu Việt như món hàng