Nhìn vào hiệu xuất ghi bàn và khả năng tỏa sáng trong các trận cầu lớn của Alvaro Morata, fan hâm mộ Chelsea có thể lạc quan vào sự thành công của thương vụ này.

Những thông số chứng minh Morata là món hời của Chelsea

Bùi Ngọc | 22/07/2017, 10:17

Nhìn vào hiệu xuất ghi bàn và khả năng tỏa sáng trong các trận cầu lớn của Alvaro Morata, fan hâm mộ Chelsea có thể lạc quan vào sự thành công của thương vụ này.

Mục tiêu theo đuổi số 1 mà HLV Conte nhắm tới trong việc thay thế tiền đạo Diego Costa là Lukaku. Tuy nhiên việc chậm chân và mất chân sút người Bỉ vào tay kình địch M.U khiến Chelsea phải chuyển hướng sang Alvaro Morata như phương án hai.

Bởi thế sau khi họ chiêu mộ thành công trung phong 24 tuổi người từ Real với giá 70 triệu bảng kể cả phụ phí đã có những dấu hỏi về khả năng tỏa sáng của anh ở môi trường mới và đầy khắc nghiệt như Premier League.

Có nhiều sự nghi ngờ về khả năng thích nghi củaAlvaro Morata ở đấu trương khắc nghiệt Premier League

Tuy nhiên, những con số thống kê không biết nói dối và nó chứng tỏ rằng Morata vẫn là bản hợp đồng hứa hẹn. Phải thừa nhận tại Real việc tuyển thủ Tây Ban Nha không có suất đá chính là do HLV Zidane quá ưu ái học trò đồng hương Benzema chứ không phải tiền đạo này hay hơn tân binh của Chelsea.

Ở mùa giải 2016/2017, Morata thi đấu 1334 phút và có được 15 bàn thắng. Tính ra cứ 89 phút anh lại lập công. Hiệu suất này chỉ kém một mình Messi và hơn cả Ronaldo. Trước đó Morata cũng có cho mình 27 bàn thắng sau 93 lần khóa áo Juventus dù không được ra sân thường xuyên.

Alvaro Morata không được thi đấu nhiều trong màu áo Kền kền trắng do HLV Zidane quá ưu ái tiền đạo đồng hương Benzema

So với Lukaku, Morata không có kinh nghiệm chơi bóng tại giải đấu số 1 nước Anh, tức là cần thời gian để làm quen với giải đấu. Tuy nhiên điều này không phải là yếu tố quyết định đến việc tỏa sáng của một cầu thủ.

Hãy nhìn Ibra,tiền đạo chưa một lần thi đấu tại Premier League vẫn ghi được 28 bàn thắng cho M.U ở mùa giải vừa qua. Tài năng và đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu giúp anh biết phải làm gì để hòa nhập nhanh nhất với môi trường mới.

Ibrahimovic ghi 28 bàn thắng cho M.U ở lần đầu tiên tham gia Premier League

Trong khi đó, Morata lại được thử lửa ở những giải đấu danh giá và là mẫu tiền đạo của những cầu lớn. Ở tuổi 22, anh đã từng 4 lần xé lưới đối phương tại Champions League 2014/2015 khi thi đấu cho Juventus.

Đáng nói 3 trong số đó vào lưới Real và Barca ở 2 trận bán kết và chung kết. Ở cấp độ trẻ, Morata từng đoạt vua phá lưới U21 châu Âu. Hiệu suất làm bàn của anh ở ĐTQG cũng rất đáng nể với 5 bàn thắng cho trong 9 trận gần nhất.

Morata cũng chứng minh được sự đa năng khi có thể đảm nhiệm vai trò chạy cánh, tiền đạo lùi và trung phong cắm. Với khả năng cầm bóng và kiến tạo cùng kỹ năng dứt điểm đầy hứa hẹn là bản hợp đồng đáng chờ đợi của Chelsea.

Morata đứng ở top 3 ngươi sút bóng nhiều trong vòng cấm ở La Liga mùa trước, chỉ sau mỗi Ronaldo và Messi. Tính ra ở mỗi trận, Morata sút 3,2 lần và có 1 bàn thắng. Điều này cho thấy khả năng chiếm lĩnh không gian và “đánh hơi” bàn thắng của tiền đạo này.

Mức độ quan trọng trong các pha ghi bàn của Morata cho Real cũng không thể nghi ngờ. Theo thống kê 15 pha lập công mùa trước, Morata mang về cho Real đến 13 điểm tức nhiều hơn 8 điểm so với Benzema, kẻ khiến anh phải ngồi dự bị và ra đi.

Rõ ràng việc sở hữu Morata với Chelsea là một món hời thực sự. HLV Conte đã có sự bổ sung tuyệt vời thay cho Costa. Chẳng phải ngẫu nhiên Mourinho lại điền tên anh vào danh sách ưu tiên mua sắm trước cả Lukaku nếu không nhìn ra những phẩm chất và khả năng của sát thủ này.

Duy Khương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba
một giờ trước Sự kiện
Trong chương trình thăm cấp Nhà nước tới Cuba, sáng 27.9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba. Cùng dự có Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thông số chứng minh Morata là món hời của Chelsea