Chỉ còn vài giờ nữa Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra. Trong quá khứ, hai đội bóng này là những đối thủ truyền kiếp của nhau.

Những thông số đáng chú ý trước cuộc đại chiến Thái Lan - Việt Nam

Quốc Cường | 05/09/2019, 17:25

Chỉ còn vài giờ nữa Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra. Trong quá khứ, hai đội bóng này là những đối thủ truyền kiếp của nhau.

Thái Lan và Việt Nam sẽ đụng độ nhau trong trận cầu tâm điểm mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 được diễn ra trên sân Thammasat.

Đây là trận đấu giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ ở đấu trường khu vực nên nhận được sự quan tâm đặc biệt của CĐV Thái Lan và Việt Nam.

Không những vậy, trận đấu này còn khiến người quan sát từ Nhật Bản và Hàn Quốc- quê hương của hai nhà cầm quân Thái Lan và Việt Nam chú ý theo dõi.

Trong quá khứ, bóng đá Thái đã từng thống trị các giải đấu ở khu vực, thậm chí giấc mơ của The Changsuek là bay cao và xa ở những đấu trường châu lục và thế giới.

Thế cho nên, xét về lịch sử đối đầu, Voi chiến Thái đã giành phần vượt trội so với đối thủ tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam không thể nào quên chiến thắng oanh liệt trước người Thái ở AFF Cup 2008 khi quân đoàn Sao vàng giành chiến thắng 2-1 trên sân khách ở trận chung kết lượt đi trên đất Thái.

Lượt về Việt Nam gỡ hòa 1-1 bằng bàn thắng đánh đầu ngược của Công Vinh ngay trên sân Mỹ Đình qua đó giành chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử.

Đến Vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã không còn là chính mình trong 2 lần đối đầu. Lượt đi thua 0-1 trên sân khách, lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Thế nhưng cán cân lịch sử đã thay đổi kể tứ khi HLV người Hàn nhận lời dẫn dắt các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

HLVPark Hang-seo đã cùng U.23 Việt Nam đánh bại U.23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U.23 châu Á 2020 và trong lần đối đầu gần đây nhất, đội bóng Sao vàng do ông dẫn dắt đã đánh bại người Thái ngay trên sân nhà ở giải đấuKing’s Cup vào hồi tháng 6-2019.

Không những vậy,khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 thìThe Changsuek bị loại ở bán kết. Có thể thấy các trận thắng đó là một liều thuốc kích thíchcó tác dụng bồi bổ tinh thần rất lớn cho các tuyển thủ VN trong cuộc đụng độ này.

Thống kê nổi bật trước trận Thái Lan và Việt Nam

Trong 10 trận gần đây nhất, Thái Lan chỉ có 2 chiến thắng, hòa 2 và thất bại tới 6 trận. Đáng chú ý, trong 3 trận gần đây nhất, Voi chiến đều bại trận.

Không những vậy, trong hai trận sân nhà gần đây nhất của sân nhà của đội bóng xứ Chùa vàng cũng là điều đáng ngại khi 2 trận gần nhất họ đều nhận thất bại với cùng tỷ số 0-1 trước Việt Nam và Ấn Độ.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, tuyển Việt Nam đang có một phong độ đáng tự hào, ngoài việc lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo còn vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ thua Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Trong 3 lần đối đầu gần nhất trong vai trò thuyền trưởng các cấp độ đội tuyên Việt Nam, thầy Park đã bất bại khi thắng Thái Lan.

Đầu tiên ông mang đoàn quân của mình sang Thái dự giải M150 vào cuối năm 2017 và đã giành chiến thắng 2-1với cú đúp của Công Phượng và thủ môn Tiến Dũng cản phá thành công một quả penalty.

Sau đó, đến tháng 3.2018 tại vòng loại U.23 châu Á, U.23 Việt Nam đè bẹp Thái Lan tới 4-0 ở trận đấu quyết định giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình.

Và lần gần đây nhất tuyển Việt Nam trong trang phục đỏ thắng Thái Lan là tại King's Cup vào đầu tháng 6.

Sau gần một năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, tính đến thời điểm này, nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc đã có 18 trận đấu trong đó Sao vàng thắng 8, hoà 7 và thua 3 trận cùng chiếc cúp vàng AFF Cup

Tuy nhiên, “ông vua về nhì” Alfred Riedl mới là người có nhiều trận thắng nhất với tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Áo có 32 trận đấu với đội bóng Sao vàng trong đó có đến 16 trận thắng.

Henrique Calisto là HLV giúp bóng đá Việt Nam có danh vị vô địch ĐNA đầu tiên, chiến lược gia người Bồ có được 11 trận thắng.

Nếu đánh bại tuyển Thái Lan trong cuộc tranh tài này, người Hàn Quốc sẽ có trận thắng thứ 9 cùng tuyển Việt Nam.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thông số đáng chú ý trước cuộc đại chiến Thái Lan - Việt Nam