Trước trận đấu với Thái Lan chiều tối nay, HLV Park Hang-seo từng 3 lần dẫn các học trò mình chiến thắng. Trong 3 trận đấu do ông cầm quân thì đã 2 lần vượt qua họ ngay trên thánh địa của mình

HLV Park Hang-seo và 3 lần toàn thắng Thái Lan từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam

mai huong | 05/09/2019, 09:00

Trước trận đấu với Thái Lan chiều tối nay, HLV Park Hang-seo từng 3 lần dẫn các học trò mình chiến thắng. Trong 3 trận đấu do ông cầm quân thì đã 2 lần vượt qua họ ngay trên thánh địa của mình

Bắt đầu làm việc với Việt Nam từ tháng 10.2017, HLV Patk Hang-seo đã 3 lần đụng với Thái Lan ở các giải khác nhau.

Đầu tiên ông mang đoàn quân của mình sang Thái dự giải M150 vào cuối năm 2017 và đã giành chiến thắng2-1. Trong trận đấu này, Công Phượng lập cú đúp và thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá thành công một quả penalty.

Sau đó đến tháng 3.2018 tại vòng loại U.23 châu Á, U.23 Việt Nam đè bẹp Thái Lan tới 4-0 ở trận đấu quyết định giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình.

Trong trận cầu này, Hà Đức Chinh là người mở tỉ số đầu tiên, sau đó là những Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn. Trận cầu này, giờ vẫn là nỗi ám ảnh của tền đạo Supachai- người đã bị thẻ đỏ do đánh Đình Trọng.

Và lần gần đây nhất tuyển Việt Nam trong trang phục đỏ thắng Thái Lan là tại King's Cup vào đầu tháng 6. Vẫn tại SVĐ Chang Arena, Việt Nam vượt qua Thái Lan nhờ cú đánh đầu của Anh Đức vào phút bù giờ cuối cùng khiến người Thái cay đắng và đứng chót của giải đấu truyền thống do mình tổ chức.

Với ba lần dẫn quân đấu với người Thái đều thắng cả 3, đó là lý do vì sao mà HLV Park Hang-seo hoàn toàn tự tin trước trận gặp lại Thái tối nay.

Nếu trước đây, ông khẳng định bóng đá Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á thì nay Thái Lan có thuê HLV Nhật Bản nổi tiếng, ông cũng không hề ngán ngại.

"Gần đây, khi chạm trán Việt Nam ở các giải U.15, U.18 và giải nữ, Thái Lan toàn thua. Với đội tuyển và U.23 Việt Nam, từ khi tôi làm việc đến nay, Thái Lan cũng thua chúng tôiba trận.

Tôi biết Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Họ có tân HLV trưởng. Nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho họ.

Thái Lan đang chịu sức ép vì phải chiến thắng. Tôi và các cầu thủ đã chuẩn bị để thi đấu tốt nhất.

Chúng ta không thể biết trước kết quả như thế nào nhưng chúng tôi toi sẽ đấu với Thái Lan mà chẳng có gì ngại ngần. Chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần như trước đây - tinh thần của người Việt Nam", HV Park khẳng định.

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 19 giờ tối nay 5.9 trên SVĐ Thammasat. Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục thi đấu áo đỏ- quần đỏ - tất đỏ trong khi chủ nhà Thái Lan mặc trang phục áo xanh- quần xanh- tất xanh.

Có một điềukhá thú vị là từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt các cấp đội tuyển của Việt Namgặp Thái, đội bóng Sao vàng có đềuba mặc trang phục đỏ và quan trọng nhất là cả 3 lần đụng mặt này, các cầu thủ Việt Nam toàn thắng.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo và 3 lần toàn thắng Thái Lan từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam