Nếu đang muốn giảm cân thì đây là những thực phẩm hỗ trợ cho việc giảm cân của bạn. Cùng tham khảo nhé!

Những thực phẩm hạn chế cơn thèm ăn

La Hường | 07/07/2016, 16:20

Nếu đang muốn giảm cân thì đây là những thực phẩm hỗ trợ cho việc giảm cân của bạn. Cùng tham khảo nhé!

Trứng

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thừa cân ăn trứng vào bữa sáng sẽ lâu cảm thấy đói hơn. Theo các chuyên gia, trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa protein và chất béo, vì vậy chúng làm bạn no hơn các đồ ăn sáng khác. Bạn cũng không cần quá lo lắng về cholesterol. Dù có hàm lượng trong lòng đỏ, song trứng không phải là nguyên nhân chính làm tăng cholesterol máu.

Các loại hạt

Một phần đậu xanh, đậu lăng, đậu gà hay đậu phộng đều cung cấp phối hợp protein, carbonhydrate phức và chất béo tốt giúp cơ thể no lâu. Nghiên cứu đã cho thấy những loại hạt này có thể giữ cho đường huyết ổn định. Và đường huyết ổn định đồng nghĩa với có cảm giác no và duy trì được cảm giác này.

Cháo hoặc súp

Cháo chứa rất ít calo nên bạn có thể ăn thoải mái khi thấy thèm ăn. Nhớ nấu kèm với các loại rau củ giàu chất xơ. Hoặc làm thành món súp rau để ăn mỗi khi cơ thể thèm ăn. Thứ chất lỏng này sẽ giúp bạn kềm hãm được cơn đói cũng như cảm giác thèm ăn.

Khoai lang

Ăn khoai lang thay cho bữa sáng là cách giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng. Khoai lang không có chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Ngoài bữa sáng, bạn cũng có thể ăn 1 củ trước bữa ăn chính để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nước

Khi bạn bị cơn đói hành hạ, chỉ cần uống hết 1 ly nước đầy sẽ xoa dịu được cảm giác khó chịu khi đói. Hơn nữa, nước còn giúp bạn ăn ít đi. Vì vậy đừng quên uống 1 ly nước đầy trước mỗi bữa ăn để việc giảm cân đạt hiệu quả.

Lưu ý: Luôn để mình bận rộn để tâm trí tránh bị thức ăn quyến rũ. Tìm các hoạt động giúp bạn thư giãn và luôn bận rộn như chơi thể thao, tham gia học thêm những thứ bạn thích, chơi đàn…

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm hạn chế cơn thèm ăn