Sử dụng mặt nạ mướp đắng là cách đơn giản có thể giúp bạn loại bỏ những đốt mụn dưới da khá nhanh chóng.

Mụn duới da sẽ biến mất nhanh chóng sau khi sử dụng mặt nạ này

Lệ Thu | 07/07/2016, 12:08

Sử dụng mặt nạ mướp đắng là cách đơn giản có thể giúp bạn loại bỏ những đốt mụn dưới da khá nhanh chóng.

Nguyên nhân

Mụn dưới da xuất hiện khi bạn thường xuyên không tẩy trang hoặc vệ sinh da không kĩ khiến bụi bẩn tích tụ dưới các nang lông. Những đốt mụn này thường ẩn sâu dưới da mà bạn không hề hay biết hoặc có thể nổi thành những đốt li ti rất nhỏ trên da.

Thông thường những đốt mụn này rất dễ lây lan và mọc thành từng mảng. Cách đơn giản nhất để những đốt mụn này không xuất hiện là bạn gái nên thường xuyên chăm sóc da kĩ hơn, chú ý sử dụng dung dịch tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặtchứa thành phần axit trước khi đi ngủ sẽ giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn khá hiệu quả.

Bên cạnh đó thường xuyên đắp mặt nạ mướp đắng cũng là cách loại bỏ mụn ẩn sâu dưới da một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Vệ sinh da một cách kĩ càng cũng là cáchgiúp hạn chế mụn.

Mặt nạ mướp đắng

Chuẩn bị: 1 quả mướp đắng sạch, bông tẩy trang, máy ép, 1 cái bát.

Cách làm: Mướp đắng rửa sạch, bỏ lõi bên trong, cắt thành khúc rồi đem ngâm sơ qua với nước muối loãng 10 phút, vớt ra rửa qua với nước sạch.

Sử dụng máy épthành nước cho vào bát nhỏ. Tiếp đến rửa mặt sạch, dùng bông tẩy trang thấm nước ép này thoa nhẹ nhàng lên mặt, lặp đi lặp lại khoảng 10 lần rồi rửa sạch với nước.

Có thể sử dụng bã mướp đắng để đắp lên những chỗ mụn chín nhiều sẽ giúp các đốt mụn dễ dàng trồi lên khỏi bề mặt da.

Cách hạn chế mụn dưới da

Đối với da dầu hay bị nổi mụn bạn gái nên thường xuyên sử dụng nước muối loãng để sát khuẩn, hạn chế dùng mỹ phẩm trong thời gian da bị viêm nhiễm.

Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C, rau xanh, chất xơ,.. hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, đồ nóng, đồ ăn chứa nhiều đường, đây cũng là những nguyên nhân gây ra mụn.

Không nên thức quá khuya

Không sờ tay lên da mặt vì tay chúng ta thường xuyên tiếp xúc với đồ dùng chứa rất nhiều vi khuẩn. Chỉ nặn mụn khi mụn thật sự già để tránh bị thâm.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mụn duới da sẽ biến mất nhanh chóng sau khi sử dụng mặt nạ này