Hâm nóng đồ ăn trong lò vi sóng sẽ giúp thức ăn nóng hổi và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng làm theo cách này cũng tốt.

Những thực phẩm không nên hâm nóng bằng lò vi sóng

La Hường | 30/06/2019, 18:13

Hâm nóng đồ ăn trong lò vi sóng sẽ giúp thức ăn nóng hổi và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng làm theo cách này cũng tốt.

Ớt cay và rau củ đông lạnh

Khi hâm nóng ớt bằng lò vi sóng, chất capsaicin tạo vị cay nồng cho ớt được phóng thích vào không khí, bạn có thể bị bỏng rát mắt và cổ họng.

Ngoài ra, các loại rau quả để đông lạnh không cần rã đông vì có thể làm rau quả bị nhũn và mất chất. Bạn chỉ cần bỏ rau quả vào nước lạnh ngâm một lát, hoặc bỏ chúng xuống ngăn mát cho chúng tan đá từ từ rồi chế biến là được.

Thực phẩm đã chiên nhiều dầu

Tất cả các loại dầu chỉ có thể chịu đựng tới một mức nhiệt nhất định. Nếu vượt quá giới hạn này, chúng sẽ tạo ra khí và chất độc được biết đến như là các gốc tự do. Chúng ta đều biết gốc tự do là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, bao gồm cả ung thư. Bởi vậy, tránh hâm nóng lại các loại thực phẩm còn chứa nhiều dầu trong đó. Lò vi sóng có thể đốt cháy dầu một lần nữa khi nó lên tới nhiệt độ quá nóng.

Khoai tây

Khoai tây thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh khi luộc nguyên vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn hâm lại khoai tây trong lò vi sóng, toàn bộ chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội đến nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp nếu còn thừa.Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Trứng

Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng sau khi đã nấu chín. Trứng luộc, hấp và rán có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác nhưng khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Đồ ăn đựng trong túi

Đồ ăn đụng trong túi nhựa, túi giấy cũng như giấy báo đều không được cho vào trong lò vi sóng. Dưới tác dụng của nhiệt độ cao, chúng có thể sinh ra khí độc, giải phóng các phụ gia độc hại có sẵn trong đó, nhiễm vào thực phẩm và gây hại cho bạn.

Bên cạnh đó, ở nhiệt độ cao có thể sẽ khiến cho túi giấy cháy. Trường hợp không may xảy ra cháy trong lò, tuyệt đối không mở cửa lò vi sóng, mà phải ngắt nguồn điện trước, sau đó mới mở cửa.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm không nên hâm nóng bằng lò vi sóng