Không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể bỏ vào lò vi sóng, có những loại bỏ vào làm tăng thêm độc tố, lại có những loại gây nguy hiểm khi bỏ vào lò.

Những thực phẩm nào không nên bỏ vào lò vi sóng?

La Hường | 26/08/2018, 14:44

Không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể bỏ vào lò vi sóng, có những loại bỏ vào làm tăng thêm độc tố, lại có những loại gây nguy hiểm khi bỏ vào lò.

          

Dưới đây là nhưng thực phẩm không nên bỏ vào lò vi sóng (viba), bạn hãy ghi nhớ chi tiết để dùng lò vi sóng luôn an toàn và hiệu quả:

Thực phẩm đựng trong dụng cụ bằng kim loại

Những đồ dùng nhà bếp bằng kim loại như muỗng, nĩa, ly chén và cả giấy nhôm bọc để nướng thực phẩm, khi bỏ vào lò vi sóng dễ gây cháy nổ.

Rượu vang và sâm banh

Không bao giờ được cho loại đồ uống này vào lò vi sóng, dù nhiều hay ít vì nó giống như một quả bom dễ gây nổ và làm hư lò…

Trứng

Cho trứng vào lò vi sóng sẽ gây nổ bởi nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng tăng cao, khí nóng không có chỗ thoát hơi khiến cho trứng bị nổ.

Động vật có vỏ cứng

Khi cho vào lò vi sóng các loại động vật như tôm, cua, sò… chúng sẽ có mùi như cao su. Khi món chín chúng sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thực phẩm cuộn giấy bạc

Bạn có ý tưởng làm món nướng cuộn giấy bạc? Tuyệt đối đừng bỏ chúng vào lò vi sóng, hậu quả cháy nổ là khó tránh khỏi.

Bình đựng nước cách nhiệt

Bạn muốn hâm nóng nước và để cả chiếc bình cách nhiệt vào lò? Tuyệt đối không nên như vậy, vỏ bình sẽ ngăn nhiệt tiếp xúc với chất lỏng, điều hại không tốt cho lò vi sóng của bạn.

Thực phẩm đựng trong hộp xốp

Các loại hộp xốp cũng là một dạng từ nhựa tổng hợp, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ biến dạng, gây hại cho thiết bị vi sóng.

Nho khô

Nho và hạt nho khi gặp nhiệt sẽ sinh ra khói có thể gây cháy nổ trong lò vi sóng, rất nguy hiểm.

Ớt khô

Khi quay ớt khô trong lò vi sóng, hãy xác định rằng khi mở nắp lò cũng là lúc hơi cay xộc ra xâm phạm tới cả mắt và miệng. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ việc bỏ ớt khô vào lò để sấy nhé.

Thu Thủy (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm nào không nên bỏ vào lò vi sóng?