Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn ác mộng ngày “đèn đỏ”.

Những thực phẩm vàng 'vỗ về' những cơn đau trong ngày đèn đỏ

13/04/2020, 08:01

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn ác mộng ngày “đèn đỏ”.

Là phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào, hẳn bạn luôn cảm thấy những ngày hành kinh không hề dễ chịu. Các triệu chứng do hành kinh như thay đổi tâm trạng cảm xúc hay đau bụng kinh (thống kinh) như thể đang thử thách lòng kiên nhẫn của bạn vậy.

Nếu đã thử mọi cách để làm dịu chứng thống kinh và khắc phục tình trạng thay đổi tâm trạng nhưng vẫn không cải thiện được tình hình, bạn hãy thử các loại thực phẩm sau đây nhé! Sử dụng thực phẩm phù hợp trong những ngày đèn đỏ có thể giúp bạn cảm thấy khá hơn trong những ngày này.

Sô cô la - thực phẩm xua tan cảm giác khó chịu

Bước vào “mùa dâu”, các tế bào ở tử cung bắt đầu sản xuất ra hormone prostaglandin. Điều này khiến cho tử cung xuất hiện những cơn co thắt gây khó chịu và làm đau bụng dưới. Đây cũng là nguyên nhân khiến phần lớn phụ nữ cảm thấy dễ cáu kỉnh trong những ngày đèn đỏ.

Để làm dịu cảm xúc và cơn đau, sô cô la đen sẽ là ý tưởng hoàn hảo vào thời điểm này. Bạn có thể dùng sô cô la đen có lượng đường thấp hơn sữa và sô cô la trắng để thoã mãn cơn thèm ngọt. Đồng thời, thực phẩm này còn bổ sung một nguồn magiê dồi dào, tốt cho cơ thể vào ngày kinh.

Trà gừng - làm ấm bụng dưới và giảm đau hiệu quả

Nhấm nháp một ly trà gừng ấm có thể giúp giảm đau bụng nhanh chóng. Gừng có thể giảm đau hiệu quả như thuốc mefenamic acid - một loại thuốc giảm đau chống viêm. Ngoài ra, thực phẩm này rất tốt cho những phụ nữ có kinh nguyệt không đều, làm ổn định khí huyết hơn.

Để pha trà gừng, hãy gọt một miếng gừng bằng ngón tay cái, cắt lát mỏng và ngâm trong nước nóng với một lát chanh khoảng 5 phút.

Ly sữa ẩm - xua tan mọi cảm giác khó chịu

Một ly sữa ấm có thể xua tan mọi cảm giác khó chịu, giúp bạn cảm thấy khá hơn trong thời gian hành kinh.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine, canxi và vitamin D hỗ trợ nhau trong việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (những triệu chứng như đau lưng, căng vú, đau bụng, nổi mụn…). Trên thực tế, chúng hoạt động như chất làm giãn cơ, giúp giảm bớt chứng thống kinh và đau nhức.

Các loại đậu - bổ sung lượng máu đã mất và làm dịu các cơn đau

Các loại đậu có chứa rất nhiều chất sắt, magie giúp bạn bổ sung nhanh chóng lượng máu đã mất. Bên cạnh đó, các loại đậu có chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, không phải chịu các cơn đau chồng chất do rối loạn tiêu hóa gây ra.

Trứng - tạo cảm giác êm ái cho vùng bụng

Trong trứng có chứa nhiều vitamin B6, vitamin D, vitamin E, đặc biệt là rất giàu protein giúp giảm cảm giác đau bụng khi trong kỳ kinh.

Sữa chua - giảm chứng đau bụng hiệu quả hơn

Thực phẩm không thể vắng mặt trong những ngày đèn đỏ của các cô gái chính là sữa chua. Bổ sung đầy đủ canxi có thể làm giảm chứng đau bụng hiệu quả bởi canxi có tác dụng giảm sự co bóp của tử cung, nguyên nhân gây nên những cơn đau thắt.

Thưởng thức 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày, tương đương khoảng 120-240 gram canxi, có thể giúp giảm được 30% cơn đau bụng mỗi tháng. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa vi khuẩn “thân thiện” hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và giảm bớt chứng đầy hơi.

Trái cây - mang nhiều lợi ích sức khỏe trong ngày đèn đỏ

Chuối, dứa, kiwi chính là thực phẩm tiếp theo trong danh sách bạn cần bổ sung vào ngày “đèn đỏ”. Trong chuối có hàm lượng lớn kali và vitamin B6, có tác dụng chống co thắt. Bên cạnh đó, dứa có chứa một loại enzyme bromelain giúp chống viêm hiệu quả. Tiếp theo, kiwi lại giàu actinidin giúp tiêu hoá đạm tốt hơn.

Do đó, muốn đẩy lùi cơn đau bụng dưới nhanh chóng, bạn không nên bỏ qua những thực phẩm này. Ngoài ra, kết hợp trái cây cùng sữa chua cũng là gợi ý tuyệt vời vừa làm đẹp da vừa tốt cho chu kỳ kinh nguyệt.

An Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm vàng 'vỗ về' những cơn đau trong ngày đèn đỏ