Nhiều người không đặt niềm tin vào tính chân thực trong những trả lời phỏng vấn của cặp vợ chồng hoàng gia Harry - Meghan.

Những trả lời phỏng vấn của Harry - Meghan bị cho là một chuyện “nực cười”

Đan Thuỳ | 31/03/2021, 13:49

Nhiều người không đặt niềm tin vào tính chân thực trong những trả lời phỏng vấn của cặp vợ chồng hoàng gia Harry - Meghan.

Cuộc phỏng vấn đình đám của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey với vợ chồng Harry - Meghan đã chính thức lên sóng hôm 7.3. Hàng loạt những chi tiết sốc được tiết lộ của nhà Sussex về cuộc sống hoàng gia đã gây chấn động dư luận.

Theo Reuters, cuộc phỏng vấn bom tấn này đã thu hút hơn 17 triệu người xem và con số còn tiếp tục tăng nếu tính cả các buổi chiếu lại và phát trên nền tảng kỹ thuật số. Đây là lượng người xem kỷ lục trong giờ vàng của truyền hình Mỹ mùa phát sóng 2020-2021. Trên mạng, thông tin liên quan cuộc phỏng vấn được đề cập 12 tỉ lần. Câu chuyện của gia đình Sussex lập tức trở thành cơn bão truyền thông ở Mỹ và Anh.

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210306112611-02-harry-meghan-oprah-handout.jpg
Cuộc phỏng vấn bom tấn của Oprah Winfrey với Harry - Meghan - Ảnh: Internet

Truyền thông Mỹ được cho là ủng hộ cho câu chuyện của Harry - Meghan nhưng người dân Mỹ thì lại không hẳn có suy nghĩ nhà Sussex là nạn nhân. Trong một chương trình podcast, chuyên gia Kelly O’Keefe cho hay: “Cuộc phỏng vấn với nhà Sussex dường như được báo chí Mỹ ủng hộ. Nó đúng với báo chí Mỹ nhưng lại không đúng với người dân Mỹ. Hầu hết những người tôi biết và từng nói chuyện đều cho rằng có quá nhiều lỗ hổng trong trả lời phỏng vấn của nhà Sussex. Họ cũng nói thêm rằng việc cặp đôi giàu có than nghèo khổ khi nhiều người đang khốn khó giữa đại dịch thực là một chuyện nực cười”.

Điều này cho thấy, một bộ phận người Mỹ cũng như người dân nước Anh không mấy đặt niềm tin vào câu chuyện được vợ chồng Harry – Meghan chia sẻ trong cuộc phỏng vấn. Không những vậy, cả cha đẻ và chị gái cùng cha khác mẹ của Meghan đều phản đối cô và lên tiếng bênh vực hoàng gia Anh.

Trước đó, Harry và Meghan cũng đã thừa nhận nói dối về “đám cưới bí mật”. Trong cuộc phỏng vấn, cặp đôi chia sẻ đã kết hôn ngày 16.5.2018, ba ngày trước lễ cưới trước công chúng. Hôn lễ bí mật này được tổ chức riêng và không có mặt hai gia đình, chỉ có sự xuất hiện của Tổng giám mục Canterbury.

Tuy nhiên, Tổng cục Đăng ký Anh hôm 21.3 đã tiết lộ thông tin về giấy đăng ký kết hôn của nhà Sussex, cho thấy hai người chính thức nên vợ nên chồng vào ngày 19.5.2018, cùng thời điểm diễn ra hôn lễ hoành tráng ở lâu đài Windsor. Quan chức cấp giấy phép kết hôn ở Tổng cục Đăng ký cho biết Meghan rõ ràng đã đưa “thông tin sai” về đám cưới.

604685b444d8e300117b9adb.jpeg
Đám cưới của Harry và Meghan ngày 19.5.2018 - Ảnh: Internet

Một phát ngôn viên của cặp đôi đã lên tiếng xác nhận với The Daily Beast rằng: “Cặp đôi đã trao lời thề riêng tư một vài ngày trước khi đám cưới hợp pháp được diễn ra. Việc trao đổi lời thề cá nhân không phải là kết hôn hợp pháp”.

Thông tin về “đám cưới bí mật” mà Meghan kể đã gây tranh cãi và hiểu lầm cho các mục sư cũng như các cặp vợ chồng sắp cưới vì Anh yêu cầu một cuộc hôn nhân hợp pháp cần có tối thiểu hai người chứng giám.

Theo trang Express, mức độ nổi tiếng và uy tín của Meghan bị sụt giảm nhanh chóng ở cả Anh và Mỹ sau khi cô bị bóc mẽ nói dối. Nhà bình luận hoàng gia Angela Levin đã công khai lên tiếng chỉ trích nữ công tước vì thiếu tôn trọng dân chúng nước Anh, những người đã đóng góp một phần thuế của mình để chi trả cho hôn lễ hoành tráng của nhà Sussex. “Meghan chắc chắn coi thường hôn lễ hoàng gia”, chuyên gia cho biết.

Nhiều người dùng mạng cũng lên tiếng ủng hộ chuyên gia Levin, họ nói “đó là hành vi thiếu tôn trọng người dân Anh và số tiền khổng lồ đã phải bỏ ra để chi trả cho hôn lễ của cô ta”, “cô ta chẳng xứng đáng với hôn lễ đó. Hãy trả lại tiền cho người dân đã bỏ ra để chi trả đám cưới ấy”...

a11-8051-1616554793.jpg

Còn về việc “than nghèo khổ” của nhà Sussex, một nguồn tin thân cận của hoàng gia Anh cho biết Công tước xứ Sussex nhận được tài sản nhiều hơn anh trai là William tới 18 triệu USD (hơn 400 tỉ đồng theo tỷ giá hiện tại) sau khi cụ nội của cả hai qua đời năm 2002. Theo đó, sau khi Công nương Diana qua đời năm 1997 thì tài sản của bà được chia đều cho hai con trai.

Theo The Sun, lý do Harry được nhận tài sản nhiều hơn anh trai mình là vì cụ nội của cả hai muốn đảm bảo tài chính trong tương lai cho Hoàng tử Harry và là sự bù đắp cho việc anh khó có thể được kế vị. Có khối tài sản khổng lồ từ gia đình để lại nhưng Harry vẫn luôn than nghèo khổ trên truyền hình. Anh nói rằng trong quý đầu tiên năm 2020 đã không còn nhận trợ cấp từ gia đình. Cặp đôi chỉ có thể sống nhờ khoản thừa kế của Công nương Diana.

Dư luận cho rằng việc Harry than thở không còn được gia đình chu cấp tài chính chỉ thể hiện anh muốn được nhiều hơn mất và không muốn làm gì mà chỉ chờ được cung phụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những trả lời phỏng vấn của Harry - Meghan bị cho là một chuyện “nực cười”