Nghệ sĩ tài năng người Pháp - Nga Anna Zhilyaeva đã và đang vượt qua ranh giới của hội họa bằng cách kết hợp loại hình nghệ thuật hàng thế kỷ với một trong những công nghệ tiên tiến nhất của thời đại 4.0 - thực tế ảo.

Những bức họa của nữ nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo

Nhật Hạ | 30/03/2021, 13:20

Nghệ sĩ tài năng người Pháp - Nga Anna Zhilyaeva đã và đang vượt qua ranh giới của hội họa bằng cách kết hợp loại hình nghệ thuật hàng thế kỷ với một trong những công nghệ tiên tiến nhất của thời đại 4.0 - thực tế ảo.

Trong số tất cả các ứng dụng cho thực tế ảo, hội họa có lẽ không nằm ở đầu trong danh sách. Tuy vậy, điều đó khiến cho nghệ thuật – những bức tranh của Anna Zhilyaeva càng trở nên đặc biệt.

Bằng cách sử dụng các phần mềm như Tilt-brush, Masterpiece và Anim VR, cùng thiết bị thực tế ảo, Anna Zhilyaeva có thể vẽ các tác phẩm nghệ thuật ba chiều mà nữ nghệ sĩ gọi là “tác phẩm điêu khắc bằng sơn”.

nunghesiphap.jpg
Anna Zhilyaeva đang thực hiện một tác phẩm 

Cô đã có những triển lãm trên toàn thế giới, từ Bảo tàng Louvre của Pháp đến các lễ hội nghệ thuật và công nghệ khác nhau ở nhiều quốc gia, đồng thời được công nhận là người tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo và hội họa MR.

nunghesi4.png
Nữ nghệ sĩ kiêm họa sĩ được xem là người tiên phong trên thế giới sử dụng công nghệ thực tế ảo trong hội họa

Với những nét vẽ ảo màu khác nhau, họa sĩ – nghệ sĩ Anna Zhilyaeva tạo nên một bức tranh, gợi nhớ đến phong cách tranh sơn dầu theo trường phái ấn tượng và khi nhìn ở các góc độ khác nhau rất ấn tượng với các “biểu lộ” khác nhau. Anna gọi đây là 'Chủ nghĩa Volumionism'.

nunghesi3.jpg

Từng theo học nghệ thuật cổ điển từ khi còn rất nhỏ, Anna cũng đã thử sức với vai trò là một họa sĩ hoạt hình, vẽ chân dung, thiết kế trò chơi và vẽ tranh minh họa tự do. Chính sự quen thuộc với công nghệ này đã thôi thúc cô sử dụng thực tế ảo như một phương tiện cho nghệ thuật đương đại.

Anna đã sử dụng thuật ngữ "Volumism" để mô tả nghệ thuật ảo của mình , vì công nghệ này mang lại sự tự do để tạo ra bất kỳ khối lượng nào và phá vỡ các định luật về trọng lực.

annadreambush.jpg
Các tác phẩm của nữ họa sĩ sử dụng màu sắc ấn tượng

Đối với mỗi bức tranh VR tuyệt đẹp của mình, Anna Zhilyaeva tạo ra một video đa phương tiện cho phép những người không được trang bị tai nghe thực tế ảo có thể xem cô ấy vẽ bên trong thế giới ảo. Và những video này là những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng .

Theo trang Odditycentral, công nghệ blockchain làm cho nghệ thuật kỹ thuật số trở nên có giá trị hơn dưới dạng NFT, có thể giao dịch, sưu tầm được. Trang này nhận định các bức tranh VR của Anna Zhilyaeva có thể thành công hơn nữa trong tương lai gần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bức họa của nữ nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo