4 trận đấu trong vòng 10 ngày từ 11.3 đến 20.3 sẽ định đoạt tương lai của HLV Louis Van Gaal ở sân Old Trafford.

Những trận đấu quyết định số phận của Van Gaal

Một Thế Giới | 10/03/2016, 21:06

4 trận đấu trong vòng 10 ngày từ 11.3 đến 20.3 sẽ định đoạt tương lai của HLV Louis Van Gaal ở sân Old Trafford.

M.U đang trải qua một mùa giải thất vọng và đầy biến động cùng HLV Van Gaal. Mặc dù đã trở lại đấu trường Champions League nhưng họ lại nhanh chóng bị loại ngay từ vòng bảng và buộc phải xuống chơi ở sân chơi Europa League. Đó thật sự là nỗi thất vọng lớn đối với một đội bóng giàu tham vọng và được đầu tư hàng trăm triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng như M.U.
Tương lai của HLV người Hà Lan đã hơn một lần được đặt lên bàn cân, nhưng chính trong những thời điểm đó, M.U lại nhen nhóm niềm tin bằng một vài chiến thắng khởi sắc, trước khi lại tiếp tục gây thất vọng. Chu kì đó cứ lặp đi lặp lại, mà mới đây nhất là trận thua 0-1 trước West Brom sau chuỗi ba trận thắng đầy ấn tượng trước Midtjylland, Arsenal và Norwich.
Tuy nhiên, số phận của HLV Van Gaal ở mùa giải này có thể sẽ được định đoạt chỉ trong vòng hơn 10 ngày tới. Trong giai đoạn này, M.U sẽ có 4 trận đấu quan trọng ở cả 3 đấu trường Premier League, FA Cup và Europa League. Cụ thể: Ngày 11.3: Liverpool - M.U (lượt đi vòng 1/8 Europa League); Ngày 13.3: M.U - West Ham (tứ kết FA Cup); Ngày 18.3: M.U - Liverpool (lượt về vòng 1/8 Europa League); và ngày 20.3: Man City - M.U (Vòng 31 Ngoại hạng Anh).
4 trận cầu với những đối thủ không hề dễ chịu chút nào sẽ là trở ngại lớn cho đội hình sứt mẻ của M.U trong bối cảnh nhiều vị trí trụ cột, như đội trưởng Wayne Rooney, Bastian Schweinsteiger, Luke Shaw,... vẫn nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Bên cạnh bất lợi về lực lượng, tinh thần của toàn đội cũng bị ảnh hưởng sau trận thua trước West Brom cuối tuần trước. Hiện đội bóng đã tụt xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém Man City 3 điểm, chỉ còn hơn đội xếp thứ 7 Liverpool 3 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 2 đội trên 1 trận. Nguy cơ về một mùa giải trắng tay và mất cả suất dự Champions League (thậm chí cả Europa League) mùa sau đang hiển hiện trước mắt và có thể sẽ rõ ràng hơn nếu họ thi đấu không tốt trong 4 trận đấu tới. Và lúc đó, khả năng bị sa thải sớm của HLV Van Gaal rất dễ thành sự thực giống như trường hợp của HLV Davids Moyes năm 2014 khi M.U thi đấu đầy thất vọng ở đấu trường quốc nội và bị loại ở Champions Leag,ue.
Số phận của HLV Van Gaal chỉ có thể tạm yên ổn nếu đội bóng của ông vượt qua Liverpool, chiến thắng West Ham để nuôi hy vọng giành ít nhất 1 danh hiệu trong mùa giải, và đánh bại Man City trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên nên nhớ rằng Liverpool đang rất hứng phấn sau đại thắng 3-0 trước Man City, trong khi West Ham mùa này là “cơn ác mộng” đối với các ông lớn, còn Man City chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Vì vậy,  để đạt được điều đó, thầy trò Van Gaal cần nỗ lực rất nhiều và có thể cần cả một chút may mắn nữa. Tương lai Van Gaal sẽ đi về đâu, ở lại hay ra đi, người hùng hay kẻ chiến bại, câu trả lời sẽ có sau 10 ngày nữa!
HOÀI VŨ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những trận đấu quyết định số phận của Van Gaal