Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới Michael B. Jordan bén duyên với màn ảnh từ năm 1999, anh đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình qua rất nhiều vai diễn.

Những vai diễn tạo nên tên tuổi cho người đàn ông quyến rũ nhất 2020

Đan Thuỳ | 21/11/2020, 13:05

Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới Michael B. Jordan bén duyên với màn ảnh từ năm 1999, anh đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình qua rất nhiều vai diễn.

Mới đây, nam diễn viên Black Panther, Michael B. Jordan đã được tạp chí People vinh danh là người đàn ông quyến rũ nhất năm 2020. Anh cũng là diễn viên người da màu thứ ba được vinh dự nhận giải thưởng này sau nam ca sĩ John Legend và nam diễn viên Idris Elba. Michael B. Jordan chia sẻ rằng danh hiệu này mang lại cho anh “một cảm giác tuyệt vời”.

Cùng Một Thế Giới điểm lại những vai diễn tạo nên tên tuổi của Michel B. Jordan. 

Fruitvale Station (2013)

Sự nghiệp điện ảnh của Michael B. Jordan bắt đầu thăng hoa kể từ khi hợp tác với Ryan Coogler. Fruitvale station là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, kể về một thanh niên da màu bị cảnh sát da trắng bắn tại nhà ga Fruitvale ngay trong đêm giao thừa.

Với kịch bản phim hay, có sức lay động cảm xúc, đậm tính nhân văn cùng lối diễn xuất đầy chân thực của Michael B. Jordan, Fruitvale station đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ giới phê bình và lấy đi biết bao nước mắt của khán giả.

1373571380000-fruitvale-station-mov-jy-0508-56840649-1307111537_16_9(1).jpeg

Creed (2015)

Tác phẩm ăn theo thương hiệu phim quyền anh nổi tiếng Rocky đem đến cho khán giả cảm xúc mãnh liệt khi theo dõi, không đơn thuần chỉ bởi những trận so găng đẫm máu trên võ đài. Trong phim, Jordan vào vai Adonis Johnson, đứa con ngoài giá thú của Apollo Creed, một trong các nhà vô địch từng xuất hiện trong loạt Rocky. Chàng trai tìm tới Rocky Balboa (Stallone) và đề nghị tay đấm huyền thoại huấn luyện mình. Sự năng nổ, tràn đầy năng lượng của Michael B. Jordan giúp thổi sức sống cho nhân vật Adonis Johnson. Đây là lần thứ hai anh hợp tác với đạo diễn Ryan Coogler sau khi họ cùng nhau gặt hái thành công với tác phẩm độc lập Fruitvale Station (2013). Creed cho thấy anh là một trong những tài năng trẻ hàng đầu Hollywood.

creed-michael-b-jordan.jpg

Fahrenheit 451 (2018)

Fahrenheit 451 là phiên bản phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn quá cố Ray Bradbury do Ramin Bahrani đạo diễn. Phim lấy bối cảnh tương lai giả tưởng, nơi sách vở và văn chương bị coi là phi pháp. Jordan đóng vai lính cứu hỏa Guy Montag có nhiệm vụ tiêu huỷ bất cứ cuốn sách nào còn sót lại. Thế nhưng, anh sớm hoài nghi về nhiệm vụ mình được giao.

Diễn xuất của Jordan cạnh bạn diễn nhiều kinh nghiệm Michael Shannon được nhiều cây bút phê bình đánh giá cao.

farenheit-451-main.jpeg

Creed 2 (2018)

Creed 2 là phần hậu truyện của Creed (2015), bộ phim cực kỳ thành công về mặt thương mại lẫn chất lượng. Nội dung của Creed 2 đào sâu vào sự nghiệp của Adonis Johnson và cuộc sống cá nhân của anh. Đối thủ mà anh phải đương đầu là Viktor Drago, con trai của Ivan Drago (Dolph Lundgren), nhân vật phản diện trong Rocky phần 4. Cụ thể, Adonis Creed đã cân bằng được cuộc sống. Anh tiếp tục tham gia các chương trình huấn luyện để chuẩn bị cho trận đánh lớn sắp tới. Đối thủ đáng gờm lần này lại liên quan đến quá khứ của gia đình.

Rocky Balboa tiếp tục sát cánh bên Adonis Johnson. Cả hai sẽ có được đáp án cho câu hỏi họ chiến đấu vì cái gì và điều gì là quan trọng nhất.

Tác phẩm tiếp tục được khán giả đón nhận nồng nhiệt với doanh thu 214,5 triệu USD toàn cầu trên số vốn sản xuất 50 triệu USD.

c2_08811_r_rgb.jpg

Black Panther (2018)

Đánh dấu lần hợp tác thứ 3 sau Fruitvale Station (2013) và Creed (2015), đạo diễn Ryan Coogler mời Michael B. Jordan vào vai Erik Killmonger, hoàng thân lưu lạc nay trở về quê hương và thách đấu vị vua trẻ tuổi T’Challa (Chadwick Boseman) để giành ngôi báu.

Killmonger được liệt vào nhóm phản diện xuất sắc của Vũ trụ Điện ảnh Marvel nhờ cốt truyện được xây dựng công phu. Không chỉ gặt hái doanh thu nổi bật, Black Panther còn là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên nhận đề cử Oscar hạng mục Phim truyện xuất sắc.

black-panther-movie-boseman-ht-mem-171016_16x9_992.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vai diễn tạo nên tên tuổi cho người đàn ông quyến rũ nhất 2020