Phòng tắm, là một phần quan trọng trong tổng thể ngôi nhà. Đó không chỉ thực hiện chức năng vốn có của nó mà còn là nơi để chúng ta thư giãn, vì thế, thiết kế phòng tắm cũng quan trọng không kém, nhất là khi phòng tắm có diện tích nhỏ. 

Những ý tưởng thiết kế cho phòng tắm nhỏ

Một Thế Giới | 11/06/2015, 06:30

Phòng tắm, là một phần quan trọng trong tổng thể ngôi nhà. Đó không chỉ thực hiện chức năng vốn có của nó mà còn là nơi để chúng ta thư giãn, vì thế, thiết kế phòng tắm cũng quan trọng không kém, nhất là khi phòng tắm có diện tích nhỏ. 

Điều đầu tiên, bạn phải có cái nhìn tổng thể không gian và cả không khí mà bạn muốn tạo ra cho phòng tắm của mình. Thêm nữa, bạn phải chú ý đến hệ thống đường ống nước để thiết kế cho hợp lý, vì bạn có thể tốn kém nếu cần di chuyển đường ống nước.

Bồn tắm nằm hay phòng tắm đứng: Điều kế tiếp là nhu cầu của bạn, muốn phòng tắm đứng riêng có vòi hoa sen hay bồn tắm, thậm chí là bồn tắm có vòi hoa sen. Bạn cũng nên xem xét kích cỡ và các loại sao cho phù hợp với không gian khiêm tốn chung của phòng tắm.

Lưu trữ: Bên cạnh đó, các ngăn lưu trữ đồ cũng là vấn đề quan trọng. Bạn cần lưu trữ nhiều hay ít, hay chỉ vài các khăn tắm và đồ linh tinh. Nếu nhiều, bạn cần có tủ và những ngăn kéo.

Sàn: Kế đến, bạn sẽ sử dụng sàn gỗ hay gạch. Có nhiều người vẫn thích sàn gỗ cứng, tuy nhiên, vấn đề lớn là nó sẽ mau hỏng nếu nước tràn, nên cách tốt nhất là bạn nên sử dụng gạch lát sàn, nhất là các vùng có khí hậu ấm áp.

Đối với tường, bạn có thể sử dụng gạch từ sàn đến hết trần hoặc chỉ phân nửa tường, Vòi nước, sử dụng chất liệu chrome, đồng thau hoặc đồng niên.

Ánh sáng: Một điều nữa, ánh sáng tự nhiên là điều rất quan trọng trong phòng tắm. Vì vậy, nếu không gian cho phép, bạn nên thiết kế một cửa sổ lớn để vừa thông gió, vừa đón ánh sáng tự nhiên. Và có quạt thông gió. Trong trường hợp muốn tạo điểm nhấn hay sự ấn tượng, bạn có thể treo đèn trùm pha lê đẹp và đơn giản ngay trong phòng tắm.

Sau đây là những thiết kế phòng tắm nhỏ, sẽ là gợi ý cho những ý tưởng thiết kế của bạn.

Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-1
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-2
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-3
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-4
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-5
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-6
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-7
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-8
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-9
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-10
 
Y tuong thiet ke cho phong tam nho-hinh-anh-11
 
Phong Anh (interiordesign4)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ý tưởng thiết kế cho phòng tắm nhỏ