Michel Platini tự tin tranh cử chủ tịch FIFA cũng là bởi sự giúp sức tận tình của...đàn em Blatter

Nịnh thần đâm sau lưng Blatter, đưa Platini “lên ngôi”

Một Thế Giới | 30/07/2015, 16:08

Michel Platini tự tin tranh cử chủ tịch FIFA cũng là bởi sự giúp sức tận tình của...đàn em Blatter

Chủ tịch UEFA Michel Platini tuyên bố muốn “phục hồi danh dự” cho FIFA bằng cách đứng ra làm chủ tịch. Điều này làm suy giảm sự tự tin của Sepp Blatter, bởi lẽ trước đây Blatter chưa từng có đối thủ cạnh tranh ghế ngồi ở FIFA đến mức ông từ chức hay tái đắc cử dễ như chơi cờ vua với trẻ con.

Nhưng lần này Platini xuất hiện, không ngại ngùng tuyên bố muốn làm chủ tịch FIFA, đầy thách thức. Bởi ông có uy tín, thừa kinh nghiệm lãnh đạo những tổ chức thể thao lớn và quan trọng hơn là đã tranh thủ được sự ủng hộ từ chính những người cộng sự cấp dưới của Blatter. Nổi lên trong những “đại thần” đó là Greg Dyke – chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh FA.

Platini, Sepp Blatter, FIFA, Chu tich, ung cu, World Cup, Dan em, Man City, Tottenham, Cau thu, CLB, Premier League, Chuyen nghiep, Ty so, Doi hinh, Chan thuong, Kane, San nha, Thi dau, Cup C1, Suc ma
Greg Dyke - chủ tịch FA ra sức ủng hộ Platini ứng cử chủ tịch FIFA. Ảnh:Express

“Chúng tôi ủng hộ Michel Platini. Chúng tôi có mối quan hệ tốt với ông ấy và hy vọng ông ấy có thể đạt được sự ủng hộ toàn cầu để ngồi ghế nóng ở FIFA trong khoảng thời gian khó khăn nhất trong lịch sử của nó..” – Greg Dyke hùng hồn trước truyền thông – “Platini sẽ đến và sắp tới toàn bộ cấu trúc của FIFA phải được xem xét và thay đổi cơ bản.”

Dù sao thói quen hứa hẹn không bao giờ mất đi ở những nhà lãnh đạo. Platini đánh giá việc ứng cử của ông là “một khoảnh khắc lớn thay đổi vận mệnh đời tôi”, mặc dù ông đã ngoài 60 tuổi. Ông còn đưa ra hình mẫu lý tưởng về một chủ tịch FIFA “trong mơ” đó là: gương mẫu, được công chúng tôn trọng và yêu mến.

Trước sự náo nhiệt hài hước này, Thái tử Jordan Ali bin al-Hussein (chủ tịch FIFA Asia, người đã hụt mất ghế FIFA cách đây không lâu) chỉ cười khẩy cho rằng sự lên ngôi của Platini chắc chắn “không tốt cho FIFA”, dẫn theo tường thuật của báo chí Anh.

Chưa biết Platini có “tốt cho FIFA” hay không. Nhưng Greg Dyke thì có thể đánh giá được là “ai ông cũng ủng hộ”. Chủ tịch FA là người tán dương quyết định từ chức – trở lại ghế của Blatter, cũng là người khen ngợi uy tín của Al-Hussein có thể giúp FIFA World Cup được tiếp tục ở Qatar. Mới thấy, số phận của FIFA phải được quyết định bằng một kế hoạch rõ ràng, chứ không phải là bình luận tán dương trên báo chí. 
Đức Anh (Theo Express)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nịnh thần đâm sau lưng Blatter, đưa Platini “lên ngôi”