24 người bị thương trong vụ nổ trên một xe lửa tại nhà ga Tùng Sơn ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) tối 7.7 (giờ địa phương).

Nổ pháo trên tàu hỏa tại Đài Loan, 24 người bị thương

Hà Ngọc Bách | 08/07/2016, 07:39

24 người bị thương trong vụ nổ trên một xe lửa tại nhà ga Tùng Sơn ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) tối 7.7 (giờ địa phương).

Theo truyền thông Đài Loan, vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn trên con tàu, vốn đang thực hiện hành trình từ thành phố Tân Trúc đến thành phố Cơ Long.

Theo cảnh sát, tổng cộng có 24 người bị thương vì vụ nổ, trong đó 21 người đã được xe cứu thương đưa đến một bệnh viện gần nhà ga để chữa trị. 3 người bị thương còn lại đã tự đến bệnh viện để điều trị vì chỉ bị thương nhẹ.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Đài Loan, ông Chen Kuo-en nói rằng cảnh sát Đài Loan chưa ra kết luận về nguyên nhân của vụ nổ nhưng khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, trông nó không giống như một vụ tấn công khủng bố.

Lực lượng cứu hỏa Đài Loan đang kiểm tra con tàu

Một số nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ bên trong toa thứ 6 của đoàn tàu trước khi nó bốc cháy. Những nhân chứng này cũng khẳng định, trước khi vụ nổ xảy ra họ thấy một người đàn ông bước vào toa tàu và để lại một balo.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một vật khả nghi, màu đen,dài khoảng 15-20cm tại hiện trường vụ nổ trông như một viên pháo, được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Một nạn nhân bi thương được đưa đến bệnh viện
Một nạn nhân khác bị thương nặng hơn

Hiện các nhân viên của Cục Điều tra Hình sự và Cục An ninh Quốc gia Đài Loan vẫn đang tìm kiếm chất nổ và lục soát từng ngõ ngách trên tàu để tìm thêm manh mối. Nhà chức trách cũng đang truy tìm nghi phạm khoảng 40 tuổi, được cho là người đã để lại chiếc balo ở toa số 6.

Nhà chức trách đã thành lập một nhóm để điều tra nguyên nhân của vụ nổ, cũng như giúp nạn nhân được chữa trị tốt nhất.

Trong số 24 người bị thương, một số người bị thương nặng trong đó có một người bị bỏng đến 30%.

Sở Cứu hỏa Đài Loan cho biết đã nhận được tin báo lúc 22 giờ. 10 xe cứu hỏa và 10 xe cứu thương đã đến hiện trường ngay lập tức để dập tắtngọn lửa.

Trong một diễn tiến liên quan, Sở Giao thông Vận tải và Truyền thông Đài Loan đã ra một thông báo vào sáng ngày 8.6, theo đó yêu cầu các cơ quan chức năng thắt chặt các biện pháp an ninh trong mạng lưới giao thông của hòn đảo gồm hệ thống đường sắt, nhà ga tàu hỏa, đường cao tốc, bến cảng và sân bay.

Thiên Hà (theo Taiwan Focus)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ pháo trên tàu hỏa tại Đài Loan, 24 người bị thương