Sau làn sóng đầu tư vào các dự án nhà ở tại phía đông và nam TP.HCM (gồm các quận 2, 9, 4, 7), thị trường bất động sản đang có sự dịch chuyển về phía tây thành phố với sự phát triển của các dự án nhà ở bình dân đến trung cấp, với mức giá trên dưới 1,5 tỉ đồng, hợp với túi tiền của đa số những người có nhu cầu ở thực.

Nở rộ dòng căn hộ trung cấp diện tích nhỏ tại phía tây TP.HCM

Kim Vân | 08/12/2016, 13:25

Sau làn sóng đầu tư vào các dự án nhà ở tại phía đông và nam TP.HCM (gồm các quận 2, 9, 4, 7), thị trường bất động sản đang có sự dịch chuyển về phía tây thành phố với sự phát triển của các dự án nhà ở bình dân đến trung cấp, với mức giá trên dưới 1,5 tỉ đồng, hợp với túi tiền của đa số những người có nhu cầu ở thực.

Buổi lễ công bố dự án căn hộ Moonlight Park view nằm trong khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP.HCM vừathu hút đông đảo người dân tham gia. Xem vị trí cũng như giá thành sản phẩm, dễ dàng hiểu được vì sao dự án này lại có sức hút đến thế.

Ngoài việc nằm ở trung tâm quận Bình Tân thì các căn hộ đều được thiết kế nhỏ gọn với đa dạng lựa chọn, từ 51 đến 120m2 (1 đến 3 phòng ngủ). Vợ chồng chị Hà có mặt tại sự kiện để tìm hiểu căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 54m2. Chị nhận xét: “Giá khoảng 23 triệu đồng/m2 chưa thuế thì không rẻ, nhưng căn hộ tương đối nhỏ nên giá bán vẫn trong khả năng của gia đình. Điều chúng tôi quan tâm nhất là bố trí phòng ốc có hợp lý không”.

Moonlight Park View là một trong nhiều dự án thuộc phân khúc trung bình đang được triển khai và chuẩn bị giao nhà trên địa bàn các quận phía tây thành phố. Có thể kể đến một số dự án như Melody Residence cũng của Công tyHưng Thịnh, Southern Dragon của Sơn Thuận, Richstar của Novaland, v.v… Đặc điểm chung của các dự án này là diện tích vừa phải, kéo giá bán giảm xuống dù rằng đơn giá mỗi mét vuông không rẻ. Đây cũng là chiến lược mới của các chủ đầu tư để thỏa mãn đồng thời yêu cầu vị trí thuận lợi, đầy đủ tiện ích nhưng giá bán vẫn hợp túi tiền.

Thời gian gần đây, những dự án như vậy tập trung nhiều ở khu Tây Sài Gòn. Theo các chuyên gia thì có nhiều nguyên nhân khiến khu Tây trở thành lãnh địa cho dòng sản phẩm này. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, sau làn sóng đầu tư vào bất động sản (BĐS) cao cấp với mật độ dày đặc ở khu Đông và khu Nam thành phố, thì việc các chủ đầu tư chuyển hướng về khuTây, nơi có nhu cầu nhà ở rất lớn từ những người nhập cư ngoại tỉnh, là điều dễ hiểu.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc Bộ phận thị trường vốn của Công ty Nghiên cứu và tư vấn BĐS Jones Lang Lasalle (JLL), khu vực phía tây ban đầu được định vị hướng đến phân khúc căn hộ bình dân. Nhưng từ 2 năm trở lại đây, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu phát triển căn hộ trung cấp có diện tích nhỏ và vừa, đáp ứng đa dạng hơn các đối tượng khách hàng. Cơ sở của sự dịch chuyển này làsự hoàn thiện hơn về đường sá, hạ tầng và các tiện ích, cho phép giá BĐS được cải thiện.

Nếu như trước đây, phía tây chỉ được xem là cửa ngõ vào thành phố từkhu vực ĐBSCL, thì nayviệc kết nối hạ tầng từ các quận Tân Phú, Bình Tân vào trung tâm thành phố đã thuận lợi hơn rất nhiều, thông qua các tuyến đường huyết mạch được hoàn thiện như đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Tên Lửa, đường Kinh Dương Vương, kênh Tân Hóa-Lò Gốm, và sắp tới là dự án mở rộng đường Vườn Lài, xây cầu Vàm Thuật, đặc biệt là việc xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương.

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ cho BĐS khu vực này là sự phát triển của thương mại và tiện ích như trường học, bệnh viện, mà điển hình là Trung tâm thương mại Aeon Bình Tân khai trương hồi tháng 7.2016.

Thêm vào đó, một ưu điểm nữa của khu Tây đánh trúng tâm lý khách hàng, là nơi đây có cốt nền cao, tránh được tình trạng ngập lụt mà nhiều dự án cao cấp tại khu Đông vẫn đang phải đối mặt.

Với những ưu điểm này, đại diện JLL nhận định, BĐS phía tây trong thời gian tới sẽ thay đổi diện mạo đáng kể và là thị trường thu hút các nhà đầu tư trong nước cũng như châu Á như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, v.v..

Theo thống kê của JLL, từ đầu năm 2015 đến nay, lượng mở bán mới và giao dịch căn hộ tại các quận của khu Tây (bao gồm quận 6, 8, Bình Tân, Tân Phú) lần lượt là 9.900 và 8.800 căn, tương ứng 19% và 18% của cả thị trường căn hộ bán tại TP.HCM. Trong năm 2017, dự kiến phía Tây sẽ có khoảng thêm 7.000 – 8.000 căn hộ tham gia thị trường, chiếm 20-25% tổng nguồn cung mới của thành phố..

Kim Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nở rộ dòng căn hộ trung cấp diện tích nhỏ tại phía tây TP.HCM