11 cảnh sát thành phố Dallas, tiểu bang Texas, Mỹ đã bị bắn tối 7.7 (giờ địa phương) khiến 5 cảnh sát thiệt mạng khi một cuộc biểu tình chống lại việc lạm dụng súng đạn đang diễn ra.

Nổ súng tại Dallas, 5 cảnh sát bị giết chết

Hà Ngọc Bách | 08/07/2016, 14:55

11 cảnh sát thành phố Dallas, tiểu bang Texas, Mỹ đã bị bắn tối 7.7 (giờ địa phương) khiến 5 cảnh sát thiệt mạng khi một cuộc biểu tình chống lại việc lạm dụng súng đạn đang diễn ra.

Vụ việc xảy ra vào lúc 21 giờ (giờ địa phương)khi những kẻ tấn công bắn tỉa các cảnh sát đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đoàn biểu tình chống lại hành động giết người da đen của cảnh sát Mỹ trong thời gian qua. 10 cảnh sát bị trúng đạn bắn tỉa và một cảnh sát khác bị trúng đạn khi lực lượng cảnh sát đấu súng với một kẻ tình nghi. Lực lượng cảnh sát Dallas đang bao vây một nghi phạm ở trung tâm thành phố, sau khi vụ tấn công xảy ra.

"Trong cuộc tuần hành đêm nay, dường như 2 tay súng bắn tỉa đã trà trộn vào dòng người để tấn công cảnh sát. 4 sĩ quan đã thiệt mạng, 2 người đang được phẫu thuật và 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi đang quyết liệt truy tìm nghi phạm", Cảnh sát trưởng Dallas, ông David Brown nói. Hiện tại, thêm một nạn nhân của vụ xả súng đã được xác định là đã chết, nâng số người tử vong lên 5 người.

Nạn nhân thứ 5 là một sĩ quan an ninh của Dallas Area Rapid Transit (hệ thống tàu điện ngầm nhanh của thành phố Dallas) tên là Brent Thompson, 43 tuổi. Theo Dallas Area Rapid Transit, đây là sĩ quan đầu tiên của họ chết khi đang làm nhiệm vụ.

Brent Thompson là nhân viên an ninh củaDallas Area Rapid Transit

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, chính quyền Dallas đã tăng cường số lượng cảnh sát để giải tán cuộc biểu tình chống cảnh sát của người dân.

Lực lượng cảnh sát Dallas đã phảithương lượng với một nghi phạm tại một bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố Dallas, sau khi đọ súng với tên này suốt 45 phút.

"Nghi phạm nói với những người thương thuyết rằng mọi chuyện sắp kết thúc", ôngBrown cho biết. "Những kẻ tấn công đã phục kích và nổ súng. Một số cảnh sát bị bắn vào lưng. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm để chắc chắn liệu bom có thể được giấu trong khu vực này hay không".

3 nghi phạm khác đã bị bắt, trong đó có một người tên là Mark Hughes đã tự nộp mình vì bị cảnh sát đăng ảnh truy tìm anh ta trên mạng.Hughes là em trai của người tổ chức vụ biểu tình chống lại hành động lạm dụng quyền lực của cảnh sát, anh trai của ông nói rằng ông không bắn vào bất cứ ai và cảnh sát cũng đã thả Hughes sau khi thẩm vấn.

Mark Hughes đã được thả sau khi tự nộp mình cho cảnh sát

Cảnh sát trưởng Dallas tin rằng các nghi phạm đã lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công một cách bài bản và cố tình giết càng nhiều cảnh sát càng tốt."Chúng tôi tin rằng các nghi phạm đã chọn vị trí tấn công hình tam giác, và tấn công các cảnh sát từ các bãi đậu xe trong thành phố. Chúng rõ ràng muốn sát hại và làm bị thương càng nhiều cảnh sát càng tốt", ông Brown tuyên bố.

Cuộc tuần hành đêm 7.7 ở Dallas là một trong nhiều vụ biểu tình tương tự diễn ra khắp nước Mỹ, nhằm thể hiện sự phẫn nộ của người dân trước việc cảnh sát nổ súng bắn chết 2 công dân da đen chỉ trong 2 ngày tại bang Minnesota và Louisiana. Hai nạn nhân lần lượt là Philando Castile (bị cảnh sát bắn chết ngay trong ô tô với con gái 4 tuổi) và Alton Sterling (bị bắn sau khi vật lộn với cảnh sát tại một bãi đậu xe).

Cảnh sát trợ giúp một đồng đội vừa bị bắn tỉa

Trước khi vụ tấn công xảy ra, chính quyền Dallas ước tính có khoảng 800 người tham gia biểu tình, dưới sự canh giữ trật tự của khoảng 100 cảnh sát.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
Trung Quốc phụ thuộc công nghệ AI Mỹ thế nào khi nhiều hãng dựa vào mô hình nguồn mở của Meta?
Phần lớn các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) ở Trung Quốc được xây dựng dựa trên Llama của Meta Platforms.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ súng tại Dallas, 5 cảnh sát bị giết chết