Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2011, những người đồng tính nam có dương vật nhỏ thường có khuynh hướng là 'bottom' (ám chỉ thế thụ động trong quan hệ tình dục).

Nỗi ám ảnh về kích thước 'cậu nhỏ' của người đồng tính nam

Chí Thiện | 09/09/2017, 17:30

Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2011, những người đồng tính nam có dương vật nhỏ thường có khuynh hướng là 'bottom' (ám chỉ thế thụ động trong quan hệ tình dục).

Đối với đàn ôngdị tính, kích cỡ dương vật luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất do nó được xem là biểu tượngcủa sự nam tính cũng như thể hiện chokhả năngphòng the. Thế nhưngtrong cộng đồng người đồng tính namthì dường nhưmọi chuyện phức tạp hơn rấtnhiều.

Người đồng tính namquan hệ tình dục bằng cách sử dụng lỗ hậu môn (anal sex). Những người ở thế chủ động được gọi là"top" (nằm trên), ngược lại là "bottom" (nằm dưới). Nếu không quan trọng chuyện "trên" hay "dưới" thì gọi là "versatile" (linh hoạt).Cái này tùy thuộcvào sở thích của từng người chứ không dựa trênbất kỳ tiêu chí hay định chuẩn nào.

Mặc dù vậy, theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2009 bởiChristian Grov, Jeffrey T. Parsons và David S. Bimbithìkích cỡ dương vật có mối liên hệ mật thiết đến chuyện một người đồng tính nam tự nhận mình là "top" hay "bottom". Cụ thể, 1,065 người đồng tính nam và song tính nam đã trả lời câu hỏi"Bạn đánh giá dương vật của mình trôngnhư thế nào?"kèm theo3 câu trả lời tương ứng:"Dưới trung bình", "trung bình" và "trên trung bình".

Kết quả, những người đồng tính là "top" rất tự tin với dương vật của mình là "trên trung bình". Trong khi đó, hầu hết những ai là "bottom" đều cho rằng dương vật chỉ ở mức "trung bình" hoặc "dưới trung bình".

Theo các tác giả củacuộc nghiên cứu, kích thướcdương vật là biểu tượng của sựnam tính, một yếu tốrất được đề cao trong cộng đồng ngườiđồng tính nam. Chuyệnnày cũng tương tựnhư đàn ông dị tính thườngbị "ám ảnh" bởi bộ ngực của phụ nữ.

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng một dương vật dưới mức trung bình (13cm) làkhông đủ đểđi hết chiều dài của tuyến tiền liệt, nơi tọa lạc điểm G của cánh mày râu. Điểm Gnày có kích cỡ bằng hạt óc chó nằm bên trong tuyến tiền liệt và dưới bàng quang. Đây lànơi hội tụ vô số đầu dây thần kinh nên siêu nhạy cảm. Nếu không chạm được đến điểm G, "bottom" rất khó để đạt được trạng thái "cực khoái".

Chính vì thế,từng xảy ra không ít trường hợp những người đồng tính nam có dương vật nhỏ cảm thấy tự ti khi bàn đến chuyện chăn gối. Đôi khi, họ buộc phải làm "bottom" dù sở thích là "top", dẫn đến hệ quả là đời sống tình dục trở nên nhàm chán và không hề thoải mái trong một thời gian dài.

Ảnh minh họa

Năm 2017, tổ chức Sức khỏe dành người đồng tính nam(GMFA) của Anhđã công bố một cuộc khảo sát cho thấy cứ 5 người đồng tính nam thì có 1 người từng từ chối bạn tình do kích cỡ dương vật của họ không như kỳ vọng. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải hoàn toàn tiêu cựcnhư vậy.

Bên cạnh 37% người tham gia khảo sát cho rằng kích thước dương vật là quan trọng, 49% còn lại có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược. Họ cho rằng quan hệ tình dục cần nhiều yếu tố hơn như thế, đặc biệt là ở phần kĩ năng và cảm giác hòa hợp về mặt thể xác.Ngoài ra, 28% tiết lộ rằnghọ từng gặp vấn đề về việc xuất tinh sớm trong khi 21% bị rối loạn cương cứng.

"Bạn không quan hệ với một món đồ chơi", Harry (25 tuổi) - một người đồng tính nam sống tại London - nói. "Bạn quan hệ tình dục với một con người, bao gồm thái độ, tính cách và năng lượng tổng thể của họ".

Ảnh minh họa

Ian Howley, tổng giám đốc của GMFA, cho biết:"Không thể phủ nhận kích cỡ dương vật là một phần quan trọng trong đờisống tình dục của chúng ta. Thếnhưng nó cũng mang lại rất nhiều vấn đề.Mối quan hệ giữa bạnvới dương vật của mìnhlà cực kỳquan trọng. Nếu bạn nghĩ tiêu cực về dương vật của mìnhthì điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của bạn, những nguy cơ bạn mắc phải và thậm chí là cả lòng tự trọng và giá trị củabản thân. Ví dụ như việc bạn có một dương vật to sẽ dẫn đến chuyện bất cứkhi nàobạn cũngnghĩ đếnviệc sử dụng nó. Quan trọng nhất vẫn là tìm kiếm sự tự tin với dương vật của mình và tìm ra cách sử dụng nó sao cho hợp lí".

Ảnh minh họa

"Giữa người đồng tính nam và dương vật của họ có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần bàn luận. Với thực tế 8% người khảo sátnói rằng kích cỡ dương vật ảnh hưởng rất lớn đến chuyện có đeo bao cao su hay không, chúng ta rõ ràng là nên tập trung nhiều hơn. Chúng tôi tại GMFA khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩđa khoa hoặcchuyên gia về sức khoẻ tình dụcvề bất kỳ vấn đề nào liên quan đến dương vật.Cho dù đó là rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh sớm hay lo lắng và lòng tự trọng. Tất cả những người đồng tính nam đều xứng đáng có được đời sống tình dục tốt nhất có thể. Dương vật của chúng ta có nhiều hình dạng, kích cỡ và tông màu da - cũng giống như chúng ta vậy. Và giống như chúng ta, dương vật cũng cần đượcchăm sóc. Chỉ là đừng để nó ảnh hưởng lâu dàiđến cuộc sống của bạn là được", ông nói thêm.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi ám ảnh về kích thước 'cậu nhỏ' của người đồng tính nam