Ông Nguyễn Anh Hào kể rằng thanh niên quay clip Đội CSGT Rạch Chiếc tông xe mình nên mới đuổi theo, chửi bới và chặn đầu. Thế nhưng, không nhiều bạn đọc tin vào lời này.

Ai tin lời Nguyễn Anh Hào, người truy đuổi và chặn xe thanh niên quay clip CSGT?

Hồng Quân | 09/09/2017, 11:02

Ông Nguyễn Anh Hào kể rằng thanh niên quay clip Đội CSGT Rạch Chiếc tông xe mình nên mới đuổi theo, chửi bới và chặn đầu. Thế nhưng, không nhiều bạn đọc tin vào lời này.

Xem thêm:Tổ lái Hàn Quốc chạy mô tô gây tai nạn còn đánh người Việt ở Hà Nội

Mẹ 2 con bị giang hồ hiếp dâm: Không còn niềm tin với cơ quan luật pháp Tân Thạnh

Mẫu thuẫn giữa lời nói của thanh niên quay clip CSGT và ôngNguyễn Anh Hào

Mới đây, dân mạng xôn xao vì clip thanh niên quay lại cảnh tổ công tác của Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) đang xử lý vi phạm tại đoạn cầu vượt trạm 2 thì bị người đàn ông lạ mặt đuổi theo, chửi bới và chặn xe.

Theo hình ảnh trong clip, đoạn đường cong đầu tiên, thanh niên chạy xe đang đi trên đường Xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn thì rẽ phải để lên cầu vượt quay đầu xe về KDL Suối Tiên. Ở đoạn này, vì đang đi thẳng và rẽ phải nên việc CSGT nhắc nhở bật xi nhan là đúng.

Tới đoạn đổ dốc cầu có 2 CSGT đang dừng xe một số phương tiện, đứng cùng có một người đàn ông mặc áo khoác jean, đeo túi phía trước. Thấy thanh niên này quay clip, người đàn ông lạ mặt nhanh chóng đuổi theo, chửi bới và chặn đầu xe. Người lạ mặt đi xe máy Sirius biển 74-B1 072.88 liên tục chửi: “Đ.M mày, dừng lại coi, đ.m mày”.

Người này tên Nguyễn Anh Hào (35 tuổi), nói làm nghề xe ôm tự do và hay đón khách ở khu vực Tân Vạn, KDL Suối Tiên và Ngã tư Thủ Đức.

Theo Thanh Niên, cảm giác đầu tiên là ông Nguyễn Anh Hào cho biết đang rất lo sợ và không dám về nhà vì 500 anh em bạn hữu đường xa đang đòi “xử” mình.

Ông Nguyễn Anh Hào nói rằng vụ việc không như những gì mà các trang mạng đang chia sẻ: “Bữa đó tôi bị thanh niên này va quẹt xe ở Suối Tiên nhưng bỏ chạy nên tôi dí theo. Đến khúc rẽ lên cầu vượt thì thấy nó đứng nói gì đó với CSGT nên tôi chạy thẳng lên cầu. Vừa đổ dốc cầu thì gặp 2 CSGT đang làm việc với mấy người vi phạm nên tôi trình bày rồi nhờ mấy ảnh chặn xe nó lại. Vừa nói xong thì nó chạy vượt qua, tay cầm máy quay chỉa thẳng vô mặt nên tôi dí theo tiếp. Đuổi kịp, tôi bực quá mới chửi đ.m mày có dừng xe lại không, mày lên công an nói chuyện với tao nè. Xong, nó tông vào xe tôi rồi chạy luôn”.

Theo lời ông Hào, khoảng vài tiếng sau thì bạn bè gọi điện thoại nói là ông nổi tiếng rồi, lên Facebook quá trời, dám bảo kê CSGT rồi đánh người dân. Do nghĩ mình không làm gì nên ông Hào bỏ qua.

Đến tối thì vô Facebook thấy ầm ầm, gì mà 500 anh em Bạn hữu đường xa đòi kéo đến nhà xử tôi. Chụp hình cổng nhà, thậm chí lấy hình mặt tôi gắn vô cái mình con chó, con mèo. Tôi bực lắm, tôi bị oan nhưng không biết nói cùng ai. Đêm nay cũng hết dám về nhà luôn.

Tối qua tôi còn ngủ ở nhà với vợ nhưng sáng nay thấy có vẻ không ổn nên nói vợ thôi hôm nay đứng nơi khác để chạy xe kẻo người dân nhìn thấy lại nhào vô đánh mình nữa thì khổ. Rồi tôi dặn vợ ở nhà có gì thì gọi tôi”, ông Hào chia sẻ với Thanh Niên.

Ông Hào nói rằng trên Facebook hình ảnh của mình bị phát tán rất nhiều nên không có tâm trạng đi làm, ngồi nhậu cùng bạn bè để trải lòng nhưng đêm nay không dám về nhà vì sợ có người theo dõi, canh me.

Khi được hỏi "Nhiều người trên Facebook nói từng thấy anh đứng cùng CSGT ở đó thì sao?", ông Hào khẳng định: "Tôi có xem mấy clip trên mạng rồi, làm gì có tôi trong đó. Tôi khẳng định là không có tôi".

Hỏi tiếp về vụ va quẹt xe có nghiêm trọng và nặng không, ông Hào cho biết: "Xe bị bể dè".

Giọng bức xúc, ông Hào khẳng định: “Ngày mai tôi gửi đơn lên phường kiện ai gắn hình mặt tôi vô đầu chó, đầu mèo với người kêu tôi là bảo kê cho CSGT, kiện để người ta ra đối chứng với tôi. Đàn ông con trai nói chuyện chửi bới là bình thường chứ tôi có đánh cái nào đâu”.

ÔngNguyễn Anh Hào bị nghi làbảo kê CSGT.

Trong khi người quay clip cho biết nhà anh ở sát đó, do thấy việc CSGT thổi phạt người chạy xe ở đoạn đường cong nên anh đã quay lại để mọi người chú ý và tìm hiểu luật cho chính xác.

Những chốt CSGT đứng ở đoạn này thường có người lạ mặt đứng gần. Tôi đã cố tình quay lại để mọi người thấy rõ mặt và cảnh giác những người này. Tận mắt tôi từng chứng kiến trường hợp những người lạ mặt này giật điện thoại khi đang quay clip”, anh kể.

Anh cũng cho biết clip trên quay vào ngày 6.9, người lạ mặt đã nhìn thấy anh quay phim nên đuổi theo bắt anh xóa clip và kêu thêm người. Tranh thủ lúc sơ hở, anh nhanh chóng chạy thoát.

Nhiều bạn đọc không tin lời nói của ông Hòa

Vì vài chi tiết bất thường nên nhiều người không tin lời nói của ôngNguyễn Anh Hào.

Xảo ngôn, ngụy biện. Nếu bực tức người quay video thì sao lúc CSGT đang làm việc với người đó, anh ta không dừng lại, yêu cầu giải quyết luôn đi, lại chạy qua. Khi đến chỗ nhóm CSGT thứ 2, anh ta dừng lại. Vậy sao lúc người quay clip chạy qua, anh ta không có thái độ và hành động gì? Ít ra anh ta phải chỉ tay hay chửi rủa người quay clip chứ, vì lúc này anh ta đã rất tức tối rồi, sau phát hiện mới đuổi theo”, anh V.N nhận định.

Ông Hào khẳng định: Tôi có xem mấy clip trên mạng rồi, làm gì có tôi trong đó. Tôi khẳng định là không có tôi? Nếu không có làm cần gì xem?! Chẳng lẽ tôi có đứng gần trong mấy clip có CSGT không cũng không biết hở? Hỏi tiếp về vụ va quệt xe có nghiêm trọng và nặng không thì ông Hào cho biết: Xe bị bể dè?! Hình ảnh hiện trường không biết dè dào của ổng bị bể nữa?! Còn bình thường CSGT làm việc, tôi chưa thấy người dân nào chủ động đứng kế bên, mà cũng lạ mấy anh CSGT làm việc thường không cho dân lại đứng kế bên xem đâu, đặc biệt có hành vi không chuẩn mực thế này”, bạn Đ viết.

Anh V mỉa mai ông Hào: "Xin vạch ra 2 điều bất hợp lý trong giải thích của chú em:

1. Có ai to đầu như chú em rồi mà vẫn kiên trì đứng đợi để méc với CSGT bị quẹt xe trong khi cả người lẫn xe không hề hấn gì?

2. Người ta tông chú em xong chạy mất, chú em trình bày với CSGT mãi một lúc người đó mới tới, chú em biết phép dịch chuyển tức thời à? Dân mình thông minh lắm, có bạo biện thì cũng không bên đầu đất như vậy".

Trong khi bạn đọc tên D cho biết từng gặp ông Hào: “Tôi cũng đã gặp người này ở khu vực trước nghĩa trang liệt sĩ gần khu vực trạm Rạch Chiếc. Khi tôi dừng xe hơi gần chốt cảnh sát đang làm nhiệm vụ thì người này lập tức chạy xe máy ngược chiều đến nói: Sếp bảo anh đi đi, không được đứng ở đây".

CSGT không được phép phối hợp với người ngoài để thực thi công vụ

Trước thông tin trên, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết sau khi xuất hiện clip, Công an TP.HCM đã chỉ đạo PC67 khẩn trương tiến hành xác minh người đàn ông trên. Nếu phát hiện người này có mối quan hệ với Tổ CSGT thì quan điểm của Ban giám đốc Công an TP.HCM sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Theo đại tá Quang, quy định công an đi làm nhiệm vụ không được tự ý mời, phối hợp các lực lượng ngoài xã hội. Nếu đơn vị nào đó cần có sự tham gia của quần chúng nhân dân thì phải có kế hoạch và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Riêng lực lượng CSGT không được phép phối hợp với người ngoài để thực thi công vụ.

Thực tế, trước đây Công an TP.HCM từng truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT có quan hệ với người ngoài xã hội, gọi điện thoại đến hiện trường nhờ đánh dằn mặt người vi phạm giao thông dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng...

Phượt thủ chạy Kawasaki Ninja H2 giá 1 tỉ gây bức xúc khi quay clip tránh chốt CSGT trên đường lên Buôn Mê Thuột:

Khởi tố nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nướcĐặng Thanh Bình. Video: VTC1

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.Việc khởi tố lần này có liên quan đến đại án kinh tế Phạm Công Danh và đồng phạm gây thất thoát 9.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nướcsẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng. Việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Ông Đặng Thanh Bình có thâm niên hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng. Tháng 5/2005, ông Bình được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trước khi giữ cương vị Phó Thống đốc, ông Bình làm Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ và đào tạo của ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trước đó, ông Bình từng giữ các cương vị: Vụ trưởng vụ Các định chế tài chính từ năm 1994; năm 1997 chuyển sang làm Vụ trưởng vụ Pháp chế; năm 2002 bắt đầu giữ cương vị Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ của ngân hàng Nhà nước.

Bị bạn gái làm quán bar phản bội, chàng trai dùng tiền và siêu xe trả thù khi thành thiếu gia sau 3 năm:

Xem thêm:Duy Mạnh like và phản hồi ảnh nghi chạm ngực Thanh Bi

Sau lần đầu về ra mắt bố mẹ, bạn trai làm chị gái xinh có thai phải cưới gấp

'Nếu bị hiếp dâm mà không chống cự được, hãy nằm xuống hưởng thụ?!'

Dàn chân dài mặc nội y và thiếu vải xếp hàng chờ dân chơi chọn ở quán karaoke

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin đau đớn vì bạn mượn 2,75 tỉ đồng rồi trốn biệt

Quay lén CSGT quận 9 bị thanh niên hổ báo truy đuổi, chửi bới, chặn xe

Bạn gái được thợ sửa xe nuôi ăn học theo đại gia, bỏ 60 ngàn có vợ Sa Pa xinh như hoa?

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai tin lời Nguyễn Anh Hào, người truy đuổi và chặn xe thanh niên quay clip CSGT?