Ngày 22.11, tại khu vực Công viên Cầu bán nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, Tp.HCM đã diễn ra chương trình Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư”.

Nỗi đau của những phụ huynh có con bị bệnh Ung thư

Một Thế Giới | 23/11/2015, 15:44

Ngày 22.11, tại khu vực Công viên Cầu bán nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, Tp.HCM đã diễn ra chương trình Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư”.

Nước mắt theo những đứa con nhỏ

Ngày hội là nơi các bậc phụ huynh đưa các em nhỏ mắc bệnh ung thư đến giao lưu và chia sẻ những ước mơ, nguyện vọng trong cuộc sống. Đồng thời, giúp các bạn trẻ hiểu hơn về căn bệnh quái ác này.

Có mặt tại đây, nhiều bậc phụ huynh đã không kiềm được mắt khi nhìn những đứa con thân yêu vui chơi, nở nụ cười tươi mỗi khi chia sẻ về ước mơ. Nhưng lại không biết sẽ được nhìn thấy hình ảnh thân thương ấy được bao lâu nữa, mà thay vào đó là sự đau đớn do bệnh tật mang lại.

Chị Ngô Thị Huê (SN 1981, quê Bạc Liêu) tâm sự, con trai chị tên là Đỗ Thanh Huy (8 tuổi) mắc phải bệnh ung thư máu vào tháng 7.2013. Ngày mới đổ bệnh, cả người Huy đều nóng sốt bất thường và không hề có dấu hiệu giảm nên được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị.

Tại đây, chị cùng người thân ‘chết đứng’ khi nhận được kết quả xét nghiệm. Sau đó, cháu Huy được đưa sang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM.

“Ngày biết được bệnh của con tôi như chết lặng. Nước mắt cứ chảy dài mãi mỗi khi nhìn con. Đặc biệt những lúc con đau đớn khiến mình không thể nào chịu được. Cuộc sống gia đình khó khăn, khi hai vợ chồng đều là công nhân nên thu nhập không được bao nhiêu. Từ ngày con bệnh, mọi kinh tế đổ hết lên chồng vì tôi không có thời gian để đi làm mà phải chăm sóc thằng bé và người con gái lớn”, chị Huê chia sẻ

Ngồi ôm đứa con gái nhỏ trong lòng với khuôn mặt trĩu buồn và đầy vẻ mệt mỏi, anh Nguyễn Phước Anh (SN 1980, quê Vĩnh Long) cho biết, con gái anh là Nguyễn Thị Huyền Trang ( 8 tuổi) mắc bệnh khi mới được bảy tháng tuổi. Ngày phát hiện bệnh, cháu Trang sốt liên tục một cách bất thường, tiêu chảy và ăn vào lại nôn ra. 

ung thu, ngay hoi hoa huong duong, benh nhi ung thu
Anh Phước Anh cùng con gái tại ngày hội Hoa hướng dương. 

Thấy vậy, gia đình chuyển vào bệnh viện tỉnh nhưng không tìm ra được bệnh. Ngay lập tức, cháu Trang được chuyển vào bệnh viện Nhi Đồng 1 thì mới phát hiện ra cháu bị bệnh ung thư bướu. Tiếp đó, con gái anh được tiến hành mổ gấp và rồi sau đó được chuyển sang bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

“Từ ngày bị bệnh đến này đã được tám năm, nhưng con gái tôi chỉ mới về nhà được một lần. Tất cả thời gian đều ở bệnh viện. Tôi thì làm phụ hồ, con vợ thì bệnh thoái hóa cột sống nên không làm được gì và ở nhà chăm hai con nhỏ. Mỗi ngày thu nhập của gia đình từ 100 đến 120 nghìn đồng. Ban ngày thì tôi đi làm và gửi con gái cho các y tá ở bệnh viện, chiều mới về lại và chăm sóc con”, anh Phước Anh tâm sự.

Ngoài ra anh còn cho biết thêm: “Ngày mới biết về bệnh tôi cũng như bao người khóc hết nước mắt. Dù mình là đàn ông nhưng khi thấy con gái đau đớn trước mặt mà không làm được gì, giống như ngàn vết dao đâm vào tim vậy”.

Ước mơ liệu có thành hiện thực ?

Tại ngày hội Hoa hướng dương, những người đến tham gia được tặng một quả bong bóng và một đóa Hoa hướng dương để ghi những lời chúc gửi đến từng em nhỏ đang mắc bệnh.

Cầm trên tay những đóa hoa hướng dương, nhiều bậc phụ huynh cũng ghi lại những mong ước về sức khỏe cho con của mình và cho cả những bệnh nhi đang điều trị ung thư.
ung thu, ngay hoi hoa huong duong, benh nhi ung thu
ung thu, ngay hoi hoa huong duong, benh nhi ung thu
Phụ huynh ghi lại những mong ước về sức khỏe cho con của mình và cho cả những bệnh nhi đang điều trị ung thư. 

Chị Huê (mẹ bé Huy) cho biết, giờ đây chỉ mong sao sự sống của con trai được kéo dài ra và mong chờ thế giới có thể tìm ra thuốc điều trị căn bệnh của cháu Huy và những đứa trẻ khác.

“Nó từng nói với tôi muốn làm kỹ sư xây dựng sau khi hết bệnh. Nhưng nó không biết căn bệnh không hề có thuốc chữa mà chỉ điều trị sống được ngày nào hay ngày đó. Những ngày đầu biết bệnh tôi khóc rất nhiều và cạn nước mắt, nhưng giờ ráng vui vẻ để sống với con. Ai ở đây cũng mong một ngày nào đó sẽ tìm ra thuốc chữa”, chị Huê nói.

Còn anh Phước Anh (bố cháu Trang) cũng tâm sự: “Con gái tôi thì muốn làm nghệ sĩ chơi piano sau khi hết bệnh. Nhiều lúc nghe nói về những điều sau này sẽ làm mà lòng mình quặn thắt lại. Căn bệnh quái ác “như bản án tử hình” cho những ai mắc phải. Nếu không đủ nghị lực và niềm tin vượt qua thì sẽ không biết ra đi lúc nào. Ở đây, tất cả đều mong muốn con mình khỏi bệnh và hi vọng trong tương lai sẽ có một loại thuốc nào có trị được căn bệnh ung thư”.

Hồ Đông

Bài liên quan
AI giúp tăng tỷ lệ phát hiện ung thư thực quản giai đoạn đầu, bệnh nhân có khả năng sống sót cao hơn
Nhóm nhà khoa học Trung Quốc cho biết đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các bác sĩ xác định ung thư thực quản giai đoạn đầu. Kết quả là giúp tăng gấp đôi tỷ lệ phát hiện so với đánh giá bằng mắt thường của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi đau của những phụ huynh có con bị bệnh Ung thư