Bị cáo Đinh La Thăng đề nghị HĐXX xem xét một cách công tâm, khách quan, công bằng và mong được chuyển tội danh từ “Cố ý làm trái sang tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Nói lời sau cùng: Ông Đinh La Thăng mong được chuyển tội danh

Thu Anh | 11/05/2018, 18:40

Bị cáo Đinh La Thăng đề nghị HĐXX xem xét một cách công tâm, khách quan, công bằng và mong được chuyển tội danh từ “Cố ý làm trái sang tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cuối ngày xét xử 11.5, phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng cùng đồng phạm xảy ra tại PVN, PVC trong sai phạm tại Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 kết thúc phần tranh luận. Trước khi nghị án và tuyên án vào 15 giờ ngày 14.5, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng đề nghị HĐXX xem xét một cách công tâm, khách quan, công bằng và mong được chuyển tội danh từ “Cố ý làm trái" sang tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo bị cáo Thăng, trong suốt quá trình công tác, bị cáo luôn ý thức tuân thủ pháp luật, tuân thủ chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước. Bản thân không bao giờ có ý nghĩ chỉ đạo cấp dưới cố ý làm trái, cố ý vi phạm pháp luật để gây ra hậu quả, bản thân bị cáo luôn hành động vì lợi ích tập thể, và trên nữa là vì lợi ích của đất nước, không có tư lợi cá nhân. Cuối lời, bị cáo Thăng xin được chấp hành nghiêm túc phán quyết của HĐXX.

Bị cáo Đinh La Thăng - Ảnh: M.Hùng

Về phần mình, bị cáo Phùng Đình Thực (nguyên TGĐ PVN) cũng đề nghị HĐXX cân nhắc tội danh “Cố ý làm trái” bởi bị cáo không tư lợi, có nhiều hành động để hạn chế mức thấp nhất sự thiệt hại của vụ án và bản thân bị cáo cũng đã nhận một phần trách nhiệm.

“Suốt cuộc đời bị cáo luôn nỗ lực tối đa, luôn tâm huyết đóng góp nhiều nhất cho đất nước, cho ngành dầu khí nên tha thiết xin HĐXX không cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi xã hội bởi bị cáo không nguy hại cho xã hội mà còn có đóng góp có ích cho xã hội”, bị cáo Thực mong mỏi.

Bị cáo Phùng Đình Thực - Ảnh: M.Hùng

Được nói lời sau cùng, các bị cáo đồng phạm cũng tỏ ra ăn năn hối lỗi vì sai phạm của mình và xin HĐXX xem xét khi lượng hình, giảm án cho các bị cáo để họ sớm trở về làm người có ích cho xã hội.

Nhã Thanh

Ông Đinh La Thăng: Thiệt hại cần tính cho đúng chứ không phải sự ban ơn

Vụ Trịnh Xuân Thanh tham ô: Cấp dưới khai chỉ thừa lệnh cấp trên

VKS đề nghị giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm đối với ông Đinh La Thăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói lời sau cùng: Ông Đinh La Thăng mong được chuyển tội danh