Từ một máy bay thương mại, một chiếc Airbus A380 được chuyển đổi thành “cung điện bay” với 25 phòng ngủ sang trọng khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp.

Nội thất xa hoa trên ‘cung điện bay’ Airbus A380 chưa bao giờ được thiết kế

09/04/2020, 16:57

Từ một máy bay thương mại, một chiếc Airbus A380 được chuyển đổi thành “cung điện bay” với 25 phòng ngủ sang trọng khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp.

Ngoài phòng ngủ, Airbus A380 này còn có phòng chăm sóc sức khỏe và hòa nhạc, theo bản thiết kế.

Theo The Sun, mặc dù chưa từng được chế tạo song thiết kế biến máy bay thương mại lớn nhất của Airbus thành máy bay riêng đã gây ấn tượng mạnh trong ngành hàng không. Thậm chí vào năm 2007, Hoàng tử Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz Alsaud của Ả Rập Saudi đã có ý định biến ý tưởng thành hiện thực với giá trị lên tới 300 triệu bảng. Tuy nhiên, sau đó dự án này đã bị hủy bỏ không rõ lý do.

Cung điện bay có thiết kế xa hoa

Theo mô tả, chiếc máy bay công nghiệp cỡ lớn Airbus A380 sẽ biến thành máy bay tư nhân với nội thất xa xỉ. Nếu như trước kia máy bay có sức chứa tối đa 868 hành khách phục vụ cho thương mại thì trong thiết kế mới, nó chỉ có thể chứa được 50 hành khách vì không gian dành cho những tiện ích và nội thất xa xỉ.

Đầu tiên, hành khách sẽ được đưa đến cổng máy bay bằng thang máy kính, qua 3 tầng xoắn ốc thay vì những cầu thang của máy bay thông thường

Phòng ăn có sức chứa 20 người

Bên trong máy bay được thiết kế vô cùng sang trọng, tiện nghi cao cấp. Vì thế, chiếc Airbus A30 được mệnh danh là “cung điện bay” hay “khách sạn xa xỉ trên không” quả không ngoa.

Kho hành lý ở tầng 1 được thiết kế lại thành 2 khu vực. Một khu vực để những chiếc xe đắt tiền và một khu vực dành cho việc chăm sóc sức khỏe với một spa chuyên nghiệp, bồn tắm đát cẩm thạch Thổ Nhĩ Kỳ.

Các loại phòng ngủ

Tầng 2 sử dụng làm phòng hội nghị với chiếc ghế như ngai vàng uy nghi, phòng hòa nhạc với đàn piano và sân khấu biểu diễn. Khu vực ăn uống cũng nằm ở tầng này với chiếc bàn lớn, phục vụ cho khoảng 20 người. Ngoài ra, có 20 phòng ngủ VIP được bố trí ở tầng này.

Riêng khu vực tầng 3 sẽ tập trung những nội thất xa xỉ nhất, có các phòng suite lớn, phòng cỡ chung, phòng tắm riêng và khu vực sinh hoạt, giao lưu chung.

Khu vực sinh hoạt chung, có quầy bar, ghế ngồi thư giãn
Dù trên bản vẽ vô cùng xa hoa, song vì một lý do nào đó, thiết kế vẫn chưa thành hiện thực

Ngoài thiết kế thú vị kể trên, vẫn còn những thiết kế máy bay riêng của Airbus đã được thiết kế trong thực tế, như chiếc ACJ320neo được “độ lại” bởi Yves Pickardt thuộc Công ty thiết kế nội thất Alberto Pinto cho hàng không Acropolis. Máy bay này có phòng tắm riêng được xem là lớn nhất so với các phòng tắm từng có trên máy bay Airbus.

Những chiếc máy bay Airbus chuyển đổi với giá khoảng 90 triệu bảng do Bombardier thực hiện thì lớn hơn các máy bay riêng thường thấy nên cũng không có gì ngạc nhiên khi các thiết kế phòng ngủ chính với phòng tắm riêng rát thuận tiện. Ngoài ra, bên trong nội thất cao cấp, tương đương với căn hộ hạng sang.

Vào năm 2017, một chiếc VVIP Dreamliner B787 Dreamjet gây sốt khi ra mắt. Máy bay này được mệnh danh là “căn hộ bay” bao gồm phòng giải trí và nghiên cứu, khu vực ăn uống riêng, phòng ngủ chính có TV 42 inch, phòng thay đồ và phòng tắm lớn kiểu khách sạn cao cấp. giá thuê máy bay này khoảng 20.000 bảng cho mỗi giờ. Nếu lấp đầy số người trên máy bay thì sẽ tương đương 500 bảng mỗi người mỗi giờ.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội thất xa hoa trên ‘cung điện bay’ Airbus A380 chưa bao giờ được thiết kế