Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải về vấn đề BOT, đặc biệt là BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vào chiều nay và sẽ có chỉ đạo cụ thể về vấn đề này.

‘Nóng’ BOT Cai Lậy, Thủ tướng yêu cầu họp gấp

04/12/2017, 14:49

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải về vấn đề BOT, đặc biệt là BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vào chiều nay và sẽ có chỉ đạo cụ thể về vấn đề này.

Nhiều tài xế phản đối tại BOT Cai Lậy (Tiền Giang) - Ảnh: VNN

Xác nhận với báo chí, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết cuối giờ chiều nay (4.12), Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) và Thủ tướng sẽ có chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải về vấn đề này.

Trước đó, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11.2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ, “đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy, Tiền Giang” để có đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ “không để kéo dài tình trạng này”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, trạm thu phí BOT Cai Lậy sau 3 tháng tạm dừng thu phí trở lại vào sáng 30.11 đã tiếp tục vấp phải sự phản đối của người dân và các lái xe. Các tài xế dùng tiền lẻ và yêu cầu thối đủ 100 đồng… cùng nhiều phương pháp khác.

Từ ngày 30.11 cho đến nay, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã liên tục phải xả trạm rất nhiều lần để tránh ùn tắc.

Không chỉ ở Cai Lậy, sáng 2.12, hàng chục tài xế dùng tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT Ninh An ở xã Ninh Lộc, Ninh Hòa, Khánh Hòa cũng đã có phản ứng và trạm BOT này cũng ùn tắc kéo dài.

Nhiều chuyên gia kinh tế và tài xế cho rằng trạm thu phí Cai Lậy đã được đặt không đúng vị trí và cần phải dời về đường tránh, sau đó Nhà nước sẽ thanh toán chi phí tráng đường 1 cho chủ đầu tư.

Hoài Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nóng’ BOT Cai Lậy, Thủ tướng yêu cầu họp gấp