Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, bà con nông dân tại các làng hoa nổi tiếng miền Tây Nam bộ đang tất bật chuẩn bị hoa tết, cây kiểng để nhanh chóng đưa ra thị trường kịp phục vụ mùa Tết.

Nông dân miền Tây đang tất bật chuẩn bị hoa cho Tết Mậu Tuất 2018

Minh Trung | 05/01/2018, 16:05

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, bà con nông dân tại các làng hoa nổi tiếng miền Tây Nam bộ đang tất bật chuẩn bị hoa tết, cây kiểng để nhanh chóng đưa ra thị trường kịp phục vụ mùa Tết.

Tại TP.Sa Đéc (Đồng Tháp), nông dân trồng hoa tập trung nhiều nhất ở P.Tân Quy Đông và xã Tân Khánh Đông. Tết năm nay địa bàn TP.Sa Đéc có khoảng 100 ha sản xuất hoa Tết với trên 2 triệu chậu hoa và kiểng các loại.

Trong đó nhiều nhất là cúc Mâm xôi, cúc Đồng tiền, hoa Hồng, Dừa, Tình yêu, Hoàng Anh, Thạch Thảo… Đặc biệt năm nay nông dân làng hoa Sa Đéc sẽ cho ra thị trường một số loại hoa mới như Cúc lùn để bàn, 200 loài hoa Hồng các loại, dưa Pepino (Nam Mỹ) vừa cho hoa và trái làm kiểng rất đẹp.

Cánh đồng cúc Mâm xôi tại xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc đã sẵn sàng phục vụ Tết - Ảnh: Minh Trung

Cầm chậu cúc Đồng tiền đang ra nhiều nụ, anh Huỳnh Văn Nghĩa - người trồng hoa ở làng hoa Tân Quy Đông - tươi cười nói:“Trồng hoa tết rất khó vì vừa phải canh sao cho hoa nở đúng vào dịp Tết chứ không sớm cũng không muộn, đã vậy còn phải dựa vào thời tiết không mưa nắng thất thường. Với kinh nghiệm trồng hoa Tết đã rất nhiều năm nhưng tôi vẫn cảm thấy lo lắng vì năm nay giá thể, chậu tăng cao hơn so với năm rồi khoảng 20% nên có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Năm nay tôi đã đầu tư giàn lưới, cao su che nên giảm được sâu bệnh cũng như mưa gió. Các loại hoa trong vườn của tôinhờ giống tốt và chăm sóc kỹnên chất lượng hoa chắc chắn sẽ đẹp hơn mọi năm”.

Làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) cũng sẵn sàng khoe sắc vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Minh Trung

Cùng với các địa phương khác tại làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ (P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ), không khí chuẩn bị hoa Tết cũng bắt đầu nhộn nhịp. Tếtnay nông dân sẽ cho ra thị trường các loại hoa như cúc, hoa Hồng, Mào gà, Vạn thọ.

Bên cạnh đó rất nhiều rau màu như bông cải, các loại cải làm dưa, dưa hấu… đang được bà con chăm sóc để kịp đưa ra thị trường vào dịp Tết này.

Một số hình ảnh chuẩn bị hoa màu của bà con nông dân:

Đầu tư lưới và cao su che nên cây phát triển tốt, nông dân hy vọng hoa sẽ nở đúng Tết - Ảnh: Minh Trung

Cơi đọt cho hoa Dừa nhanh phát triển - Ảnh: Minh Trung

Nhờ giống tốt, chăm sóc kỹ,hoa năm nay được kỳ vọng phát triển tốt, nhiều nụ - Ảnh: Minh Trung

Bông cải trắng (súp lơ) món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết - Ảnh: Minh Trung

Chăm sóc dưa hấu để kịp ra chợ đúng vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Minh Trung

Minh Trung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
một giờ trước Thị trường và chính sách
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân miền Tây đang tất bật chuẩn bị hoa cho Tết Mậu Tuất 2018