Số lượng đất nền bán ra ở khu vực quận 9, TP.HCM tăng đột biến so với các quận khác. Quận 9 là nơi có nguồn cung phân khúc đất nền lớn nhất cũng như có lượng giao dịch mạnh nhất trong năm.

“Nóng” phân khúc đất nền tại quận 9, TP.HCM

Một Thế Giới | 15/01/2016, 04:18

Số lượng đất nền bán ra ở khu vực quận 9, TP.HCM tăng đột biến so với các quận khác. Quận 9 là nơi có nguồn cung phân khúc đất nền lớn nhất cũng như có lượng giao dịch mạnh nhất trong năm.

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản TP.HCM mới công bố của Savills Việt Nam cho thấy, tổng lượng giao dịch phân khúc đất nền trong quý 4/2015 tại thành phố đã tăng 46% so với quý trước. Phân khúc này cũng tăng 64% theo năm nhờ tình hình hoạt động tốt của những dự án mới.
Theo Savills, điểm đặc biệt của phân khúc đất nền quận 9 ở TP.HCM, khi số lượng đất nền bán ra ở khu vực này tăng đột biến so với các quận khác. Quận 9 là nơi có nguồn cung đất nền lớn nhất cũng như có lượng giao dịch mạnh nhất trong năm.
Theo khảo sát của PV, chỉ tính riêng dự án Khu dân cư Nam Khang, nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, Quận 9 đã có 500 nền đất (mỗi nền có diện tích 54 – 80m2). Mặc dù dự án này chỉ mới mở trong vòng 1 tháng, thế nhưng đã có khoảng 200 nền được tiêu thụ với giá dao động từ 12,5 triệu đồng/m2 đến 17 triệu đồng/m2.
Không riêng gì Nam Khang, dự án đất nền của Công ty địa ốc Khang Điền ở quận 9 từ lâu đã được khách hàng mua hết. Cũng trong khu vực Quận 9, dự án khu dân cư Gia Hòa do công ty TNHH xây dựng – kinh doanh nhà Gia Hòa đầu tư với 840 nền cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người mua. Hiện tại, dự án này đã bán được hơn 50% và có khoảng 200 hộ gia đình đến sinh sống.
Theo đánh giá của Savills, cơ sở hạ tầng và quy hoạch đô thị phát triển tốt ở khu vực phía Đông đã giúp những dự án trong khu vực này trở nên phổ biến với người mua được cho là nguyên nhân khiến đất nền quận 9 trở nên hấp dẫn.
Sự hoàn thiện nút giao thông vành đai 2 và đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây cùng các tuyến đường kết nối với trung tâm thành phố được xem là “đòn bẩy” khiến các dự án đất nền nơi đây trở thành điểm nóng của các nhà đầu tư.
Theo quy hoạch của TP.HCM, đến năm 2025, quận 9 sẽ là trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao với rất nhiều dự án, công trình sẽ hình thành trong tương lai. Các tuyến đường giao thông quan trọng khu vực phía Đông Bắc TP.HCM đi qua địa bàn quận 9 như Vành Đai Đông, đường cao tốc TP.PHCM – Vũng Tàu, Cầu Sài Gòn 2, Hầm vượt sông Sài Gòn và cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ càng khiến thị trường đất nền quận 9 càng sôi động hơn.
Trong một diễn biến khác, theo báo cáo tổng kết về thị trường bất động sản TP.HCM năm 2015, Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết, năm qua, thị trường đã xuất hiện loại hình đầu tư kinh doanh bất động sản của các cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ phân lô bán nền có diện tích nhỏ khoảng 40-50 m2 trong các khu vực quy hoạch dân cư. Loại hình này được cấp phép xây dựng nhà ở và được cấp sổ đỏ để bán cho người tiêu dùng có thu nhập trung bình, thu nhập thấp, thường xảy ra ở các khu vực có đông người nhập cư (chưa tính các trường hợp xây dựng nhà không phép trên đất nông nghiệp).
Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng, cách làm này đã đáp ứng được nhu cầu tách thửa đất nông nghiệp, đất thổ vườn (không thấp hơn diện tích đất ở tối thiểu theo quy định) đối với các hộ gia đình đông người. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể góp phần tác động làm gia tăng tình trạng mở rộng đô thị theo kiểu "vết dầu loang", không phù hợp định hướng phát triển đô thị theo quy hoạch và theo dự án. 
Do đó, thành phố, quận, huyện cần định hướng lại và có các biện pháp điều chỉnh phù hợp và kịp thời.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nóng” phân khúc đất nền tại quận 9, TP.HCM