Tối 5.10 tại TP.HCM, Noo Phước Thịnh tham gia một sự kiện thời trang với gương mặt buồn bã, không tương tác với người hâm mộ. Sau khi xuất hiện hoàn thành công việc của mình, anh lặng lẽ ra về.

Noo Phước Thịnh hủy hết show tháng 10 sau khi bị nhạc sĩ Mỹ kiện đòi 850 triệu

mai huong | 06/10/2018, 14:20

Tối 5.10 tại TP.HCM, Noo Phước Thịnh tham gia một sự kiện thời trang với gương mặt buồn bã, không tương tác với người hâm mộ. Sau khi xuất hiện hoàn thành công việc của mình, anh lặng lẽ ra về.

Quản lý của nam ca sĩ cho biết sau những ồn àoliên quan đến tác quyền vừa, Noo Phước Thịnhquyết địnhngưng các hoạt động trong thời gian ngắn. Hiện tại, ê kíp đã liên hệ với các bầu show, đơn vị tổ chức để huỷ toàn bộ lịch diễn trong tháng 10.Trước mắt, Noo Phước Thịnh đã thương thảo xin huỷ được 4 show ở Hà Nội, Hạ Long, Đăk Lăk từ ngày 9 đến 14.10. Họ đang tìm cách xin rút khỏi hai show còn lại ở TP HCM và Hà Nội vào 17 và 20.10.

Theo báo chí đưa tin, tuy phía Noo không tiết lộ số tiền bị thiệt hại khi huỷ show, những người trong giới vẫn nhẩm tính được anh phải mất ít nhất hơn nửa tỷ đồng bởi cát-xê của nam ca sĩ đang thuộc hàng top trong showbiz Việt, mỗi show event anh đều nhận được hơn 100 triệu đồng

Không những huỷ show, sản phẩm mới của Noo Phước Thịnhcũng bị lùi lịch phát hành. "Chúng tôi đều ổn, chỉ là muốn có khoảng không gian riêng để tự xem xét lại, để chạy tốt hơn trên đường dài phía trước. Chúng tôi thành thật xin lỗi các công ty, nhà tổ chức và khán giả vì sự cố. Chúng tôi sẽ trở lại sớm", anh Khanh - quản lý Noo Phước Thịnh - chia sẻ với báo chí.

Về việc bị nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey kiện đòi bồi thường 850 triệu đồng vì cắt xén, sử dụng ca khúcThe Waycủa tác giả Mỹ trong MVChạm khẽ tim anh một chút thôi,êkíp cho biết họ chưa thể đưa ra phát ngôn vì vẫn phải đợi luật sư nghiên cứu xong hồ sơ. Mọi việc liên quan đến pháp luật, ca sĩ ủy thác cho luật sư xử lý.

                
Noo Phước Thịnh chia sẻ cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi trong giai đoạn này.
   

Noo Phước Thịnh chia sẻ cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi trong giai đoạn này.

   

Trước đó,TAND TP.HCM đã thụ lý đơn kiện của nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Zack Hemsey(sinh năm 1983, quốc tịch Mỹ) cáo buộc ca sĩ Noo Phước Thịnh của Việt Nam đã vi phạm bản quyền khi sử dụng trái phép ca khúcThe Waycủa anh để cho vào MV ca nhạcChạm khẽ tim anh một chút thôiphát hành cũng lưu trữ trên mạng Internet. Zack Hemsey khẳng định Noo Phước Thịnh đã sử dụng tác phẩm của anh một cách trái phép để dùng vào mục đích thương mại khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Nhạc sĩ Zack Hemsey (bên phải: Ảnh: FANDOM TV) và bị đơn Noo Phước Thịnh -Ảnh: T.V ghép

Đơn kiện của nhạc sĩ Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh đền bù cho mình số tiền là 850 triêu đồng, trong đó 500 triệu đồng cho thiệt hại vật chất, 50 triệu đồng thiệt hại về tinh thần và 300 triệu đồng chi phí thuê luật sư. Đồng thời nhạc sĩ người Mỹ buộc Noo Phước Thịnh phải xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông, xóa vĩnh viễnMV Chạm khẽ tim anh một chút thôicó sử dụng phần nhạc trong tác phẩmThe Wayra khỏi các phương tiện lưu trữ, các trang mạng và bất kỳ phương tiện nào mà công chúng có thể tiếp cận được.

Trước yêu cầu của Zack Hemsey, ngày 3.10 vừa qua, ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng đã chính thức lên tiếng với truyền thông trong nước về vụ kiện này: "Chúng tôi đã chỉnh sửa trên YouTube vì chúng tôi có ký hợp đồng kinh doanh sản phẩm của mình ở kênh nhạc YouTube. Chúng tôi cho rằng vụ việc sẽ dừng lại vì thái độ cầu thị và nhanh chóng chỉnh sửa của mình. Tuy nhiên, nếu nói rằng chúng tôi phải chịu trách nhiệm với mọi sản phẩm còn lưu hành ở nhiều kênh khác thì điều đó có chút lấn cấn. Vì thực tế, chúng tôi có bằng chứng chứng minh mình không có bất cứ hợp đồng khai thác kinh doanh nào với các kênh kinh doanh nhạc số ngoài YouTube. Nếu có sự lưu hành nào của sản phẩm chưa chỉnh sửa, điều đó gần như không liên quan vì chúng tôi không biết vì sao nó lại xuất hiện trên những trang đó", Noo Phước Thinh nói.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Noo Phước Thịnh hủy hết show tháng 10 sau khi bị nhạc sĩ Mỹ kiện đòi 850 triệu