Công nương Diana đã biết được mối quan hệ giữa vị hôn phu của mình với nữ Công tước xứ Cornwall, nhưng cô không chọn cách dừng lại mà bước tiếp trong "cuộc hôn nhân đông đúc" tới 11 năm. Vì sao?​

Vì sao Công nương Diana sau 11 năm mới chịu ly hôn dù biết chồng ngoại tình ngay ở kì trăng mật?

mai huong | 06/10/2018, 09:14

Công nương Diana đã biết được mối quan hệ giữa vị hôn phu của mình với nữ Công tước xứ Cornwall, nhưng cô không chọn cách dừng lại mà bước tiếp trong "cuộc hôn nhân đông đúc" tới 11 năm. Vì sao?​

Câu chuyện tình yêu cũng như cuộc sống hôn nhâncủa Công nương Diana và Thái tử Charles luôn là sự quan tâm chưa bao giờ mờ nhạt của người hâm mộ thế giới. Ai cũng biết cô gái 19 tuổi đã bất hạnh thế nào khi phát hiện chồng mình ngoại tình ngay trong kì nghỉ trăng mật.

Cuộc hôn nhân của Bông hồng nước Anh chẳng bao giờ được bình yên và êm ả dù chỉ một ngày. Cô đã phải trải qua bao đau đớn của bệnh tật, nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần trong suốt bao năm. Nhưng có một câu hỏi khiến người ta đau đáu là tại sao biết hôn nhân không thể cứu vãn nhưng Công nương Diana vẫn cố gắng chịu đựng tới tận 11 năm sau ngày cưới mới chịu ly hôn?

Giờ mới có lời giải cho câu hỏi tại sao Công nương Diana sau 11 năm mới chịu ly hôn dù biết chồng ngoại tình ngay ở kì trăng mật - Ảnh 1.

Công nương Diana

Chấp nhận dù biết chồng mình đã có người khác ngay giữa lễ đường đám cưới

Năm 1981, khi đám cưới cổ tíchdiễn ra giữa Công nương xứ Wales và Thái tử nước Anh, đã có hàng triệu người ngưỡng mộ và hi vọng vào một chuyện tình đẹp. Nhưng đúng là chỉ người trong cuộc mới hiểu. Sự xuất hiện của nữ Công tước Camilla trong hàng ghế khách mời chính là điềm báo cho cuộc hôn nhân "đông đúc" này.

Điều đó có nghĩa Công nương Diana đã phần nào đoán biết được mối quan hệ giữa vị hôn phu của mình với nữ Công tước xứ Cornwall. Nhưng cô lại không chọn cách dừng lại mà bước tiếp. Vì sao? Vì Charles là Thái tử nước Anh – người thừa kế ngai vàng ư? Không, xuất thân Công nương Diana đâu có hề kém cạnh. Là vì một lý do muôn đời mà chẳng có phụ nữ nào chưa từng mắc phải. Đó là tình yêu. Tình yêu thực sự xuất phát từ trái tim của một cô gái mới 19 tuổi đời mong manh, trong sáng.

Giờ mới có lời giải cho câu hỏi tại sao Công nương Diana sau 11 năm mới chịu ly hôn dù biết chồng ngoại tình ngay ở kì trăng mật - Ảnh 2.

Công nương Diana và Thái tử Charles

Huấn luyện viên Jenni Rivett, người bạn mà Công nương Diana tin tưởng đã tiết lộ:"Diana không bao giờ muốn ly hôn. Cô ấy tiếp tục gắng gượng bởi cô ấy luôn hi vọng sẽ thay đổi được Charles. Cô ấy yêu Charles rất nhiều. Diana luôn cố gắng để trở thành một người vợ tốt".

Trước khi chính thức ly hôn vào năm 1996, Công nương Diana và Thái tử Charles cũng đã có đến 4 năm ly thân. Nhưng điều kinh khủng hơn, có nhiều nguồn tin khẳng định vợ chồng Hoàng gia đã không ngủ chung từ rất lâu trước đó. Vậy mà Công nương Diana vẫn cố làm mọi cách từ nói chuyện thẳng thắn với tình địch là Camilla cho đến việc sinh đứa con thứ 2 làm sợi dây kết nối tình cảm gia đình nhưng tất cả đều vô ích.

Đến khi Thái tử Charles công khai việc ngoại tình, Công nương Diana vẫn không có ý định ly hôn. Người ta cứ bảo Công nương kiên cường, mạnh mẽ nhưng thực sự trong tâm cô luôn cô đơn, yếu đuối và phải gồng mình để bảo vệ cho cuộc hôn nhân đã mục nát của mình.

Cho đến khi tình hình quá căng thẳng, chính Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Phillip đã can thiệp, họ khuyên vợ chồng cô nên dứt khoát khi cả hai đã không còn dành tình cảm cho nhau. Bức thư của Nữ hoàng được gửi tới con dâu mình vào cuối năm 1995 chính là "án tử" cho cuộc hôn nhân ngay từ đầu đã là sai lầm này. Và cuối cùng, Công nương phải miễn cưỡng chấp nhận.

Dù là người phụ nữ trở thành thần tượng của bao người hâm mộ trên thế giới nhưng Công nương Diana vẫn rất "đời". Cô yêu hết lòng và sống hết nghĩa cho tình yêu. Đó là tình trạng của rất nhiều người phụ nữ khi yêu: biết là vô vọng nhưng vẫn cố dấn thân.

Cố gắng chịu đựng dù đau đớn dồn dập thế nào chỉ vì lý do rất đỗi phụ nữ

Công nương Diana là một người mẹ rất yêu con. Chính Hoàng tử Harry là "thuốc" chữa những tâm bệnh của cô. Đó cũng là lý do lớn nhất để Diana níu kéo cuộc hôn nhân này.

Bản thân Công nương Diana xuất thân trong một gia đình danh giá nhưng lại không mấy hạnh phúc. Khi Diana lên 8 tuổi, cha mẹ cô đã ly hôn. Cô luôn mong mỏi tình yêu của một gia đình thống nhất, trọn vẹn. Bắt đầu từ khi cha mẹ ly hôn Diana luôn sống trong cô lập và tinh thần hỗn loạn.

Giờ mới có lời giải cho câu hỏi tại sao Công nương Diana sau 11 năm mới chịu ly hôn dù biết chồng ngoại tình ngay ở kì trăng mật - Ảnh 3.

Công nương Diana từng có một tuổi thơ cô đơn

Ban đầu Diana được mẹ mang theo cùng em trai nhưng không lâu sau khi cha cô lấy vợ khác mẹ Diana đã bị chính chồng mình kiện và mất quyền nuôi con. Đó là những tháng ngày chìm trong đen tối khi Công nương Diana không thể sống vui vẻ bên cha đẻ và mẹ kế. Vì thế tuổi thơ của cô là những kí ức buồn.

Qua những gì bản thân phải trải qua, Công nương Diana không cho phép các con mình sẽ chịu thiệt thòi như thế. Cô phải cố gắng, nhẫn nhịn để con cái trưởng thành, khôn lớn. Là người mẹ, Diana dù phải chịu bao khổ cực đi chăng nữa nhưng chỉ cần nhìn hai đứa con khỏe mạnh đang lớn khôn từng ngày là mãn nguyện lắm rồi.

Phụ nữ có thể chiến thắng đàn ông, nhưng lại không thể chiến thắng chính mình. Công nương Diana không phải người phụ nữ duy nhất tự buộc mình trong mớ bòng bong mà ngay từ đầu có thể thoát ra được. Cuộc đời chông chênh vốn chẳng công bằng như những gì người ta vẫn mong đợi, được lòng bao người nhưng lại chẳng bao giờ có nổi một vị trí trong trái tim một người.

MIN Helino.Theo Britishroyals, Thoughtco, Rd

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
35 giây trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Công nương Diana sau 11 năm mới chịu ly hôn dù biết chồng ngoại tình ngay ở kì trăng mật?