Theo chia sẻ và hình ảnh mới nhất về những phút cuối đời của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu do BTC cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (cuộc thi ông đảm nhận vai trò giám khảo suốt 5 năm qua) cho biết, ông rất lạc quan vui vẻ thậm chí còn hát hò với những thí sinh trước khi rơi vào hôn mê hôm 27.6. 

NS Phan Huỳnh Điểu, những hình ảnh và tâm sự cuối cùng

Một Thế Giới | 29/06/2015, 14:00

Theo chia sẻ và hình ảnh mới nhất về những phút cuối đời của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu do BTC cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (cuộc thi ông đảm nhận vai trò giám khảo suốt 5 năm qua) cho biết, ông rất lạc quan vui vẻ thậm chí còn hát hò với những thí sinh trước khi rơi vào hôn mê hôm 27.6. 

Gắn bó với Tiếng hát mãi xanh suốt 5 mùa giải, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được khán giả yêu mến gọi là “Ông già Tiếng hát mãi xanh”. Sự ra đi đột ngột của nhạc si Phan Huỳnh Điểu là một mất mát lớn không chỉ riêng đối với những khán thính giả yêu mến ông mà còn đối với nền âm nhạc Việt Nam nói chung. 
Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình Tiếng hát mãi xanh, trước đêm chung kết 3 vừa qua, gia đình nhạc sĩ có thông báo sức khỏe của ông không được tốt do bị sốt xuất huyết nên chưa thể chấm điểm đêm 3 được. Lần thăm hỏi đó, cũng chính là lần cuối cùng những thí sinh và BTC chương trình Tiếng hát mãi xanh được trò chuyện với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. 
NS Phan Huynh Dieu, nhung hinh anh va tam su cuoi cung-hinh-anh-1
 Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và 9 thí sinh "Tiếng hát mãi xanh 2015" chương trình mà ông đang làm giám khảo dang dở. 
Theo chia sẻ thêm về BTC chương trình Tiếng hát mãi xanh, ngày nằm trên giường bệnh, nhạc sĩ vẫn giữ nguyên nét dí dỏm và lạc quan với cuộc sống. Vừa căn dặn những người "học trò", vị nhạc sĩ già vừa khoe đôi tay còn điểm những nốt xuất huyết cùng những vết truyền dịch: "Thôi cho tôi nghỉ xả hơi một buổi, dưỡng sức để tôi vô đêm Chung kết và đêm Gala hai tuần tới cho nó ngon lành cái coi!”.
Một lúc sau ông lại nói: “Nghỉ mất một buổi này, tôi cũng tiếc hết sức tiếc!” Thậm chí, dù hơi thở có mệt mỏi, nhưng trước tấm chân tình, những lời hỏi thăm của học trò và tiếng hát chào tạm biệt ông trước khi ra về, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã cố gắng hát hòa giọng cùng mọi người. 
Chỉ vài ngày sau đó (27.6), bác sĩ riêng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đến nhà truyền dịch thì thông báo với gia đình là ông thiếu máu trầm trọng, cần chuyển gấp vào bệnh viện Thống Nhất để điều trị và có thể không khỏe hẳn. Tối 28.6, ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu sâu. Theo chuẩn đoán của bác sĩ nhạc sĩ, Phan Huỳnh Điểu bị bệnh bạch cầu cấp (một dạng ung thư máu). Sáng 29.6.2015, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời lúc 10g15 sáng tại Bệnh viện Thống Nhất (Quận Tân Bình, TP.HCM). 
Hiện linh cữu của nhạc sĩ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM).
NS Phan Huynh Dieu, nhung hinh anh va tam su cuoi cung-hinh-anh-2
 
NS Phan Huynh Dieu, nhung hinh anh va tam su cuoi cung-hinh-anh-3
Những hình ảnh cuối cùng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tại nhà riêng khi gặp gỡ top 9 cuộc thi "Tiếng hát mãi xanh" và MC Quỳnh Hương.  
NS Phan Huynh Dieu, nhung hinh anh va tam su cuoi cung-hinh-anh-4
Dù hơi thở có nặng nhọc vì căn bệnh sốt xuất huyết hành hạ và vẫn phải truyền dịch, nhưng nhạc sĩ vẫn rất lạc quan vui vẻ thậm chí còn hát cùng mọi người. 
NS Phan Huynh Dieu, nhung hinh anh va tam su cuoi cung-hinh-anh-5
Chỉ sau lần thăm hỏi của BTC cuộc thi Tiếng hát mãi xanh và MC Quỳnh Hương, nhạc sĩ đã nhập viện khi rơi vào trạng thái hôn mê. 
NS Phan Huynh Dieu, nhung hinh anh va tam su cuoi cung-hinh-anh-6
Sáng ngày 29.6, thông tin về sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa đã gây bàng hoàng cho tất cả mọi người.  
NS Phan Huynh Dieu, nhung hinh anh va tam su cuoi cung-hinh-anh-7
 Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, một trong những cây đại thu của nền âm nhạc đương đại Việt Nam thế kỷ XX đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 91 để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhiều thế hệ sống và trưởng thành bằng những sáng tác của ông. 

Diệu Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NS Phan Huỳnh Điểu, những hình ảnh và tâm sự cuối cùng