NSND Đoàn Dũng ra đi ở tuổi 79 trong niềm thương tiếc của gia đình đồng nghiệp và người yêu quý ông.

NSND Đoàn Dũng qua đời ở tuổi 79

TIỂU VŨ | 17/09/2018, 13:00

NSND Đoàn Dũng ra đi ở tuổi 79 trong niềm thương tiếc của gia đình đồng nghiệp và người yêu quý ông.

Thông tin từ đạo diễn Hồng Ánh cho hay NSND Đoàn Dũng đã từ trần vào lúc 8 giờ 50 sáng nay (17.9.2018) tại nhà riêng ởTP.HCM.

“Vậy là từ hôm nay điện ảnh và sân khấu Việt Nam đã vắng bóng dáng và giọng nói rộn ràng hào sảng của bố trong các buổi hội thảo về nghề, các kỳ liên hoan phim, các buổi kỷ niệm họp mặt rồi. Con chào tạm biệt bố nhé, một người nghệ sĩ tài năng, tâm huyết luôn đau đáu cho tương lai của điện ảnh và sân khấu Việt Nam. Nơi đó bố hãy thật vui, hãy dõi theo và phù hộ cho thế hệ nghệ sĩ kế thừa sự nghiệp của bố tình yêu, lòng dũng cảm và ý chí rèn luyện bền bỉ với nghề nha bố. Sài Gòn sáng nay mưa buồn quá bố ơi. Con nhớ bố nhiều”, đạo diễnHồng Ánh viết lời chia buồn trên trang cá nhân.

NSDN Đoàn Dũng - Ảnh: GĐCC

NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 ở Hà Nội. Ông được nhà nước phong tặng các danh hiệu: NSƯT đợt một năm 1984, NSND đợt thứ tư năm 1997...

Nghệ sĩ Đoàn Dũng từng là sinh viên khóa đầu tiên của trường Nghệ thuật sân khấu I (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội), chung lớp với NSND Thế Anh, NSND Trà Giang... Ông từng kinh qua chức vụ phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, Hiệu trưởng Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM từ năm 1996, đến 2000 thì về hưu. Nhiều thế hệ học trò của ông nay đã thành danh như Lý Hùng, Ngọc Hiệp...

Từ trái sang phải: Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, NSND Đoàn Dũng, Cục Phó Cục Điện ảnh Lý Phương Dung, NSND Trà Giang, đạo diễn Hồng Ánh,đạo diễn Phạm Nhuệ Giang - Ảnh: Hồng Ánh

Trên chặng đường làm nghệ thuật của mình NSND Đoàn Dũng đã để lại dấu ấn trong các bộ phim thuật hàng kinh điển điện ảnh Việt Nam như Rừng O Thắm, Thủ lĩnh áo nâu, Biển lửa, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Dòng sông thơ ấu, Ngõ hẹp.

Trước khi qua đời, do tuổi cao, nghệ sĩ Đoàn Dũng mắc xơ gan và suy thận. Dù được gia đình và các bác sĩ tận tình cứu chữ nhưng ông đã ra đi ở tuổi 79 trong niềm thương tiếc vô hạn của gia đình và giới làm nghệ thuật trong cả nước.

Hiện linh cửa của NSND Đoàn Dũng được quàn tại Nhà tang lễ TPHCM. Lễ viếng sẽ diễn ra vào ngày 18.9 và động quan vào ngày 19.9.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSND Đoàn Dũng qua đời ở tuổi 79