Trần Tiểu Vy đã chính thức trở thành tân Hoa hậu Việt Nam năm 2018, chính thức khép lại hành trình kéo dài nhiều tháng qua để tìm kiếm cô gái xứng đáng nhất cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp lâu đời và uy tín nhất Việt Nam.

Vẻ đẹp đời thường cuốn hút của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Thành Chung | 17/09/2018, 07:02

Trần Tiểu Vy đã chính thức trở thành tân Hoa hậu Việt Nam năm 2018, chính thức khép lại hành trình kéo dài nhiều tháng qua để tìm kiếm cô gái xứng đáng nhất cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp lâu đời và uy tín nhất Việt Nam.

Trần Tiểu Vy vượt qua 42 thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, đăng quang ngôi vị danh giá nhất, tân hoa hậu sinh năm 2000, mới tròn 18 tuổi.Trần Tiểu Vy vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Người đẹp cao 1,74m, số đo 84-63-90, sở hữu nhan sắc hiện đại. Gương mặt cô vừa rạng rỡ, lại vẫn có nét dịu dàng, nền nã.Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, cô cũng là thí sinh được nhiều kỳvọng sẽ giành ngôi vị Hoa hậu. Trong đêm chung khảo phía bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, Tiểu Vy nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo và khán giả.

Hành trình đến vương miện Hoa hậu Việt Nam của cô gái 10X Trần Tiểu Vy

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ngay sau khi đăng quang, Tiểu Vy cho biết làmột tân hoa hậu, điều khó nhất là phải đủ sức khoẻ và bản lĩnh để đương đầu với mọi sự khó khăn cũng như niềm hạnh phúc đến bất ngờ với mình.

“Điều em mong muốn nhất lúc này chính là được gặp mẹ của mình, trước khi tham dự cuộc thi này em cũng đã chuẩn bị tinh thần kỹ nhất cho thất bại và cả thành công của mình. Tuy nhiên, điều này không được như mong đợi vì em đã rất run và trả lời các câu hỏi chưa được như ý.”

Trao đổi tại cuộc họp báo, đại diện BTC cũng đã cho biết trong cuộc thi này, phần thi ứng xử chỉ chiếm 10% trên tổng số điểm của thí sinh.

Với chiều cao ấn tượng cùng diện mạo xinh xắn, Trần Tiểu Vy đã xuất sắc vượt qua 43 thí sinh để bước lên ngôi vị cao nhất. Đồng thời cô cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong 43 thí sinh tham dự vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Nữ sinh 10X hiện đang là sinh năm thứ nhất ngành Quản trị kinh doanh thuộc Chương trình liên kết quốc tế giữa ĐH Sunderland (Anh) và Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Hình ảnh Trần Tiểu Vy trong trang phục bikini

Ngay từ khi đến với vòng thi sơ tuyển trong trang phục áo dài, Trần Tiểu Vy đã gây ấn tượng bởi vẻ đẹp sắc nét, nhưng vẫn dịu dàng, nền nã.Cô gái quê Quảng Nam không gây chú ý trên mạng, hay tham gia các cuộc thi sắc đẹp dành cho tuổi teen như những thí sinh khác, nên thông tin về Tiểu Vy không nhiều. Cũng chính vì điều này, cô được nhiều người cho là nhân tố bí ẩn của Hoa hậu Việt Nam 2018.Nhiều khán giả thích nét đẹp hiện đại của Trần Tiểu Vy, sớm dự đoán cô là một trong những ứng viên tiềm năng.

Nhan sắc của thí sinh nhỏ tuổi nhất Hoa hậu Việt Nam trong các trang phục đời thường trước khi đăng quang

Cư dân mạng đánh giá cao vẻ đẹp của Trần Tiểu Vy. Trong cuộc sống bình thường, cô nữ sinh 18 tuổi sở hữu gương mặt mộc đẹp và ăn hình. Tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, Trần Tiểu Vy có phần trả lời ứng xử hơi ấp úng. Trần Tiểu Vy cũng xúc động và bất ngờ khi được xướng tên ở ngôi vị hoa hậu. Một số cư dân mạng cho rằng Trần Tiểu Vy có nét đẹp na ná nữ diễn viên Angelababy. Từ thời cấp 3, nữ sinh 18 tuổi đã nổi trội về ngoại hình. Trước đêm chung kết, Tiểu Vy là thí sinh hiếm hoi của cuộc thi không khóa trang cá nhân hay gỡ bỏ ảnh quá khứ nên rất nhanh chóng cư dân mạng đã tìm thấy Facebook của cô để chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng và mộc mạc của tân Hoa hậu.

Từng bước tiến tới vương miện của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Chia sẻ niềm vui sau khi có mặt trong top 3 Người đẹp biển, tân Hoa hậu cho biết: “Thật bất ngờ khi mình được gọi tên. Bản thân đã nỗ lực hết sức, nhưng kết quả còn hơn mong đợi.Em sẽ cố gắng thể hiện tốt các hoạt động tiếp theo để xứng đáng với kết quả mà em đã nhận được".Tiểu Vy được nhận xét luôn nổi bật khi xuất hiện bên các thí sinh khác của Hoa hậu Việt Nam. Những đường nét trên gương mặt cô phù hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Trước đêm chung kết, cô gái trẻ có tên trong hầu hết danh sách dự đoán đăng quang.Tiểu Vy sở hữu hình thể thon gọn, dù chưa có những đường cong quyến rũ, nóng bỏng. Điểm cộng của cô là sự tự tin trong từng bước di chuyển trên sân khấu.

Tuy nhiên, đến phần thi ứng xử của top 5, Trần Tiểu Vy gây tiếc nuối khi trả lời ấp úng, chưa ấn tượng. Với câu hỏi "Hãy tưởng tượng bạn có mặt ở xã hội 100 năm sau. Bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thời tương lai", cô đáp: "Em sẽ... khuyên họ tin vào ước mơ của mình... trau dồi kiến thức để thành công. Thành công ấy… giúp các bạn giúp được mọi người xung quanh và giúp xã hội tốt hơn".

Những tưởng sẽ vụt mất danh hiệu hoa hậu vì câu trả lời ứng xử chưa hoàn chỉnh, song Trần Tiểu Vy vẫn được xướng tên là Hoa hậu Việt Nam 2018, kế nhiệm Đỗ Mỹ Linh. Với chiến thắng này, cô sẽ lên đường dự thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) vào cuối năm nay.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 trả lời phóng viên ngay trong buổi họp báo khi vừa kết thúc cuộc thi

Hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới, tân Hoa hậu sẽ có nhiều dự án có ích cho cộng đồng, góp phần mang lại sự thay đổi tích cực cho xã hội.

Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho Bùi Phương Nga (sinh năm 1998, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Thị Thúy An (sinh năm 1997, đến từ Kiên Giang).

Bài và ảnh đêm chung kết: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẻ đẹp đời thường cuốn hút của Hoa hậu Trần Tiểu Vy