Sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Hồng Vy đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 5.5, hưởng dương 44 tuổi.

NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44

Minh An | 05/05/2023, 17:48

Sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Hồng Vy đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 5.5, hưởng dương 44 tuổi.

NSƯT Hồng Vy sinh năm 1979 trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cô là con gái của cố NSND Doãn Tần và ca sĩ Minh Hồng.

Cô là một trong những gương mặt nổi bật của dòng nhạc thính phòng, cách mạng.

Năm lên 5 tuổi, Hồng Vy bắt đầu tham gia vào các phong trào văn nghệ thiếu nhi, 17 tuổi, cô bước chân vào hệ trung cấp Trường nghệ thuật quân đội, tốt nghiệp hệ Trung cấp, Vy thi sang hệ đại học thanh nhạc - Nhạc viện Hà Nội.

Được dìu dắt bởi những giáo viên thanh nhạc có tiếng như: nhà giáo ưu tú Diệu Thúy, NSƯT Hà Thủy... Hồng Vy ngày càng trưởng thành hơn, được khẳng định qua những cuộc thi. Năm 2001 trong cuộc thi Sao Mai do VTV tổ chức, Hồng Vy đã đoạt được giải Nhì. Năm 2003, cô được Huy chương Vàng trong cuộc thi Giọng hát toàn quân của Bộ Quốc phòng. Năm 2004, Vy đoạt được giải Ba thính phòng toàn quốc...

dsc07240.jpg
Ca sĩ - NSƯT Hồng Vy trong đêm nhạc để đời của cô được tổ chức vào năm 2020

Với giọng hát đẹp và những nốt ngân cao vút, Hồng Vy từng giành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực ca hát. Ba album riêng của Hồng Vy: Hoa lửa và Vy, Vinh quang Việt Nam Giấc mơ mùa lá đều được đánh giá cao không chỉ trong dòng nhạc thính phòng mà còn cả ở mặt bằng chung của thị trường âm nhạc.

Vào tháng 6.2019, nữ ca sĩ phát hiện bệnh ung thư buồng trứng nhưng đã vào giai đoạn muộn. Hồng Vy đã mạnh mẽ đối diện với bệnh tật, cô vẫn đi hát, đi dạy như thường nhật – sau khi phẫu thuật và truyền hóa chất. Cô cũng tỏ ra lạc quan và ít chia sẻ về bệnh tật với mọi người. Vào cuối năm 2020, nữ ca sĩ còn thực hiện một đêm nhạc "Vy Concert" để đời.

Tuy nhiên, đến tháng 3.2021, chỉ số ung thư lại tăng dần khiến sức khỏe của Hồng Vy dần suy giảm và sau đó những tế bào K đã di căn khắp cơ thể. Cô đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 5.5.

Sự ra đi của NSƯT Hồng Vy khiến nhiều nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng, xót xa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44