Trong hai ngày, qua sự kết nối của nữ Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, hàng chục tấn dứa mật đặc sản Thanh Hóa bị tắc đầu ra đã được tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, giúp đỡ phần nào bà con nông dân đang gặp khó khăn.

Nữ bí thư huyện ở Quảng Ngãi kết nối ‘giải cứu’ dứa mật Thanh Hóa

Lê Đình Dũng | 21/06/2018, 08:28

Trong hai ngày, qua sự kết nối của nữ Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, hàng chục tấn dứa mật đặc sản Thanh Hóa bị tắc đầu ra đã được tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, giúp đỡ phần nào bà con nông dân đang gặp khó khăn.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết: Từ ngày 15 - 17.6, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Huyện đoàn Bình Sơn đã bán được 21 tấn dứa mật giúp bà con nông dân Thanh Hóa. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn cho nông dân trực tiếp sản xuất và là cơ hội cho người dân Quảng Ngãi thưởng thức đặc sản các vùng miền.

Hoạt động này được bà Thư kêu gọi các đơn vị ở Quảng Ngãi chung tay. Trước đó, vào vụ mùa dưa hấu của nông dân huyện Bình Sơn, bà Thư đã tích cực kêu gọi các cá nhân và tổ chức ở các địa phương chung tay hỗ trợ mua giúp nông dân khi dưa bí đầu ra. Thông qua nữ bí thư, chỉ riêng một cá nhân ở tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ bán giúp được 100 tấn dưa hấu.

Sau đó, vụ mùa dứa mật ở Thanh Hóa lại gặp khó khăn khi sức mua không có. “Phải làm gì đây mọi người? Đăng ký mua giúp dứa mật cho bà con Thanh Hóathôi, như một lời tri ân của vùng dưa Bình Sơn với tình cảm của bà con Thanh Hóanhé! Ai xung phong làm đầu mối đây? Mỗi ký về đến mình 6 - 7 ngàn/ kg, dứa Thanh Hóangọt, thơm và rất tốt cho sức khỏe(khớp, mắt, tăng sức đề kháng, giảm cân, đẹp da...). Mọi người đăng ký sớm để Thanh Hóachuyển vào nhé”, bà Thư chia sẻ trạng thái trên Facebook cá nhân.

Rất đông người dân Quảng Ngãi mua dưa mật được chuyển từ Thanh Hóa vào

Sau khi kết nối đến các đơn vị như Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, hàng chục tấn dứa mật đã lần lượt được chuyển vào Quảng Ngãi và bán hết chỉ trong thời gian ngắn.

“Qua việc này, tôi thấy sức mua các đặc sản nông nghiệp ở trong nước rất tốt. Nhu cầu mua của người dân là có, chứng tỏ khâu phân phối của chúng ta vẫn chưa thật sự tốt. Nếu giải quyết được việc này thì nông dân sản xuất sẽ ổn định được đầu ra, mà người dân khắp các địa phương trong cả nước có thể thưởng thức được các đặc sản vùng miền”, bà Thư tâm sự.

Bà Hà Thị Anh Thư giời thiệu nông sản Bình Sơn tạiĐại sứ quán Việt Nam ởTrung Quốc

Trước đó, bà Hà Thị Anh Thư cũng đã tham gia hoạt động kết nối giao thương và giới thiệu nông sản huyện Bình Sơn được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ởTrung Quốc với hơn 50 đại biểu từ 30 doanh nghiệp tại Bắc Kinh và các vùng lân cận.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ bí thư huyện ở Quảng Ngãi kết nối ‘giải cứu’ dứa mật Thanh Hóa