Sau khi bị bạn trai cũ tống tiền, Conchita Wurst đã quyết định công khai tình trạng bệnh của mình lên mạng xã hội.

'Nữ ca sĩ có râu' Conchita Wurst bất ngờ tiết lộ bị nhiễm HIV

Chí Thiện | 17/04/2018, 13:52

Sau khi bị bạn trai cũ tống tiền, Conchita Wurst đã quyết định công khai tình trạng bệnh của mình lên mạng xã hội.

Mới đây, Conchita Wurst - người từng chiến thắng cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu Eurovison vào năm 2014 - đã tiết lộ trên Instagramrằng cô đã nhiễm vi-rútHIV từ rất lâu nhưngtránh bàn luận về vấn đề này công khainhằm hạn chế sự chú ý tới gia đình của mình.

Bên cạnh đó, tình trạng bệnh của Conchita Wurst cũngđã chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Vi-rút trong người cô đã yếu đến mức không thể phát hiện ra và khó lây lan sang cho người khác.

Conchita Wurst tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng

"Một người bạn trai cũ của tôi đã đe dọa sẽ công bố thông tin cá nhân này với báo chí. Tôi sẽ không trao cho bất kỳ ai cái quyền làm tôi hoảng sợ và gâyảnh hưởng đến cuộc sống trongtương lai của mình", cô viết. "Tôi hi vọng hành động nàysẽ truyền cảm hứng đến nhiều người và góp phần làm giảm sự kỳ thị của xã hội dành cho những người có HIV".

Conchita Wurst cho biết cô luôn thẳng thắn chia sẻ về tình trạng bệnhcủa mình với cácbạn tình trong quá khứ vàngười thân trong gia đìnhchứ không hoàn toàn giấu kín bí mật. Tuy nhiên, bằng cách công khai sự thật,cô đã có thểthoát ra khỏi cái gánh nặng đè nặng lên vaibao nhiêu năm qua.

Conchita Wurst trong đêm chung kết Eurovision 2014

Wolfgang Wilhelm, chủ tịch của AIDS Hilfe Wien -một tổ chức bảo vệ quyền lợi của các bệnh nhân có HIV ở thành phố Vienna, cho biết: "Conchita chỉ chịu công khai sau khi bị tống tiền là minh chứng rõ ràng nhất cho việc rất nhiều người có HIV vẫn cònlo sợ bị phân biệt đối xử và kỳ thị. Chính vì thế,mục tiêu tham vọng nhất mà chúng tôi luôn mong muốn đạt được chính là không còn sự phân biệt đối xử trong xã hội".

Conchita Wrust khi là Thomas Neuwirth

Sinh năm 1988, Conchita Wurst có tên khai sinh làThomas Neuwirth. Cô từng tham gia vào nhiều cuộc thi âm nhạc quốc gia trước khi xuất hiện tại Eurovision 2014 với tư cách là thí sinh đại diện cho Áo. Với ca khúc Rise Like a Phoenix, Conchita đã chiếmngôi vị cao nhất. Chiến thắng của cô khi ấy đãgây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là từ phía Nga.

Kể từ đó đến nay, Conchita đã trở thànhmột trong những biểu tượng đồng tính ("gay icon") nổi tiếng nhất và thường xuyên có mặt tại các lễ hội tự hào đồng tính trên thế giới. Mặc dù vậy, Conchitakhông muốn bị dán nhãn là "chuyển giới" hay "đồng tính". Cô hi vọng được xưng hô lànữ giới khi sử dụng cái tên "Conchita Wurst" và nam giới khi sử dụng cái tên "Thomas Neuwirth".

Mai Thảo (theo New York Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nữ ca sĩ có râu' Conchita Wurst bất ngờ tiết lộ bị nhiễm HIV