Chia sẻ loạt ảnh mặc áo dài, kết hợp với nội y trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Mỹ Kacey Musgraves khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng tức giận vì thiếu tôn trọng quốc phục Việt Nam.

Nữ ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần từng gây nhiều tranh cãi

13/10/2019, 12:47

Chia sẻ loạt ảnh mặc áo dài, kết hợp với nội y trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Mỹ Kacey Musgraves khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng tức giận vì thiếu tôn trọng quốc phục Việt Nam.

Kacey Musgraves có vẻ đẹp quyến rũ và sự nghiệp âm nhạc nổi bật - Ảnh: Internet

Nữ ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ từng đoạt giải Grammy - Kacey Musgraves đã đăng lên trang cá nhân loạt ảnh tại hậu trường buổi diễn ở Dallas (Mỹ). Musgraves lựa chọn áo dài Việt Nam làm trang phục diễn nhưng không mặc cùng quần ống rộng như truyền thống. Thay vào đó, giọng ca 31 tuổi mặc với chiếc quần nội y.

Bên cạnh đó, tư thế ngồi của Kacey Musgraves cũng bị đánh giá là phô phang, phản cảm. Loạt ảnh trên nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực của khán giả Việt.

Trên trang cộng đồng dành cho người hâm mộ nhạc US-UK, nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng ca sĩ người Mỹ thiếu tôn trọng quốc phục Việt Nam.

Tư thế ngồi của Kacey Musgraves cũng bị đánh giá là phản cảm

Kacey Musgraves đang sở hữu sự nghiệp khá ấn tượng, từng 6 lần thắng giải Grammy, "bỏ túi" nhiều giải thưởng danh giá. Với sự tương đồng về dòng nhạc và tài năng có tầm, nhiều người so sánh nữ ca sĩ này như "Taylor Swift thế hệ mới".

Musgraves đến với âm nhạc từ khi còn bé. Vào các tối thứ 7, nữ ca sĩ 31 tuổi khi ấy vẫn còn là đứa trẻ, đứng hát trên nhiều đại sảnh lớn nhỏ ở quê hương Texas, Mỹ. Tình yêu nghệ thuật của cô cũng được gia đình hết sức ủng hộ.

Nữ ca sĩ độc lập phát hành ba album trước khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng Nashville Star năm 2007, xếp hạng thứ 7 chung cuộc. Với danh tiếng từ cuộc thi, cô ký hợp đồng với Mercury Nashville, phát hành album đầu tay Same Trailer Another Park năm 2013, giành giải Grammy cho Album nhạc đồng quê hay nhất.

Gần nhất, hồi tháng 2, album Golden Hour đem về cho Musgraves cú ăn 3 giải thưởng Grammy: Album của năm, Ca khúc nhạc đồng quê hay nhất và Màn trình diễn nhạc đồng quê ấn tượng nhất.

Nữ ca sĩ từng nhận được 6 giải grammy

Phong cách nhạc đồng quê của Musgraves được đánh giá mang tư tưởng tiến bộ so với sự "bảo thủ" trước đó của dòng nhạc. Bằng ca từ, cô đề cập thẳng thắn tới các chủ đề gây tranh cãi như LGBT, quan hệ tình dục, sử dụng chất cấm.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi được xem là nghệ sĩ ủng hộ LGBT, Kacey Musgraves từng có thái độ không mấy thiện cảm với cộng đồng này. Kacey Musgraves thừa nhận với tạp chí Billboard rằng, cô từng kỳ thị người đồng tính và sáng tác Follow Your Arrow như một cách để chuộc tội.

Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi vì tiểu bang Texas – nơi cô sinh ra và lớn lên – được đánh giá là một trong những tiểu bang tại Mỹ kỳ thị người LGBT. Ngoài ra, nhạc đồng quê khác với pop luôn bị đánh giá là chỉ dành riêng cho người da trắng và không hề cởi mở với các nhóm thiểu số về giới tính.

Năm 2013, nữ nghệ sĩ được xướng tên tại hạng mục Ca khúc của năm (giải thưởng của Hiệp hội Nhạc đồng quê) với sáng tác Follow Your Arrow. Trong đêm trao giải, lời bài hát đã bị hiệu chỉnh làm mờ bởi nhắc đến chủ đề đồng tính.

Thông qua các sáng tác, Kacey Musgraves không ngần ngại đặt ra những vấn đề nhạy cảm, thậm chí là cả về chính trị. Người quản lý cũng từng nhiều lần góp ý nhưng không thể thay đổi quyết định của nữ ca sĩ.

Sự thẳng thắn không chỉ nhuốm màu phong cách nghệ thuật mà còn hiện hữu ngay trong lối sống của Musgraves. Tại lễ trao giải của Hiệp hội Nhạc đồng quê hồi tháng 8 vừa qua, nữ ca sĩ khiến nhiều người khó chịu khi tỏ thái độ thờ ơ trước màn trình diễn của một tiền bối. Và đó không phải lần duy nhất.

Đáp lại những lời phê bình, cô nói: "Tôi không phải là robot. Đời không trả cát xê, nên tôi không diễn". Nữ ca sĩ cho rằng áp lực truyền thông không thể khiến cô nở một nụ cười giả tạo.

Ngoài Musgraves, trước đó, nữ rapper Saweetie 25 tuổi cũng mặc áo dài không kèm quần, lộ vòng ba phản cảm tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2019 vào tối 1.5 (theo giờ địa phương) đã diễn ra tại nhà thi đấu MGM Grand Garden ở Las Vegas, thu hút nhiều ngôi sao Hollywood.

Rainbow - Kacey Musgraves

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần từng gây nhiều tranh cãi