Mất một chân từ nhỏ nhưng vẫn tự tin và cười rạng rỡ khi chụp ảnh với áo dài, Nguyễn Lệ Thu như muốn truyền cảm hứng và sự lạc quan đến tất cả mọi người.

Nụ cười của cô gái mặc áo dài một chân lay động dân mạng

Hồng Quân | 07/05/2016, 18:03

Mất một chân từ nhỏ nhưng vẫn tự tin và cười rạng rỡ khi chụp ảnh với áo dài, Nguyễn Lệ Thu như muốn truyền cảm hứng và sự lạc quan đến tất cả mọi người.

Bộ ảnh cô gái mặc áo dàimột chân lay động dân mạng

Dân mạng cảm động khi xem bộ ảnh cô gái rạng rỡ trong trang phục áo dài nhưng mất một chân và phải dùng nạng đi lại.

Bộ ảnh cô gái một chân mặc áo dài thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng (ảnh: BEATVN).

Người chia sẻ ảnh cho biết: “Chiều ngày 6.5.2016 mình có dẫn người mẫu ra chụp tại đường Phan Đình Phùng, Hà Nội thì thấy một cô gái dễ thương khoác trên mình bộ áo dài, biểu tượng cho nét đẹp người con gái Việt Nam đang chụp ảnh... Mình thấy xinh nên cũng bấm vài kiểu. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ cô ấy là cô gái bình thường, nhưng ai ngờ đâu khi cô ấy đứng dậy lại là bị mất 1 chân, phải chống nạng chụp ảnh. Khi nhìn thấy cảnh tượng như vậy, mình cảm thấy thương cô ấy rất nhiều. 1 cô gái nở nụ cười rất tươi và luôn cười nói vui vẻ trong buổi chụp với anh phó nháy. Thật đáng khâm phục về nghị lực trong cuộc sống của cô gái ấy”.

Theo tìm hiểu của người viết, cô gái trong ảnh là Nguyễn Lệ Thu (sinh năm 1994, quê Bắc Giang), sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Cuối tháng 3.2016, Nguyễn Lệ Thu từng gây bão mạng khi chống nạng và cười tươi khi chụp ảnh với gậy tự sướng.

Nguyễn Lệ Thu từng được nhiều người biết đến qua ảnh này.

Ảnh này nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn lượt thích, hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận của dân mạng. Điểm thu hút của ảnh chính ở nụ cười rạng rỡ, tươi tắn của Nguyễn Lệ Thu dù phải nhờ đến hai chiếc nạng gỗ chống nách mới đứng vững để chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ của đời mình.

Xem ảnh, nhiều người đang buồn chán cũng lạc quan, yêu đời hơn và cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có đầy đủ bộ phận cơ thể.

Dường như trên đời này chẳng còn gì có thể làm khó được cô gái ấy nữa bởi, ngay cả khi chỉ còn một chân, cô ấy vẫn tự tin và lạc quan đến thế kia. Sự khiếm khuyết đã giúp cho bức hình trở nên hoàn hảo và có thêm nhiều ý nghĩa. Tự nhiên thấy những rắc rối về công việc, tình cảm của bản thân thật nhỏ bé và dễ giải quyết”, một dân mạng chia sẻ.

“Cứ cười lên rồi mọi nỗi buồn sẽ qua”

Theo Dân Việt, tai nạn máy xúc ập đến khi học lớp 5 khiến Nguyễn Lệ Thu buộc phải cưa một chân để giữ lại mạng sống. Dù vậy, Nguyễn Lệ Thu vẫn sống với phương châm: “Cứ cười lên rồi mọi nỗi buồn sẽ qua”.

4 năm trước đây, Nguyễn Lệ Thu đã từng được truyền thông đề cập đến bởi nghi lực và sự lạc quan của mình. Đó là khi cô gái một chân theo cha ra Hà Nội “lai kinh ứng thí”. Hình ảnh cô gái chống nạng, tự tin bước vào phòng thi bỏ qua cả sự mặc cảm khuyết thiếu lẫn nỗi lo thi cử từng khiến nhiều người nể phục.

Tai nạn đến khi mình còn nhỏ nên không ý thức được sự mất mát, thậm chí còn không biết buồn nữa vì nghĩ chân cắt đi rồi có thể mọc lại. Sau này lớn lên mới biết, đã mất chân là mất vĩnh viễn, chỉ có thể chống nạng hoặc dùng chân giả nhưng lúc đó thì đã quen rồi nên chẳng thấy buồn khổ gì nữa”, Lệ Thu cho hay.

Không tránh khỏi đôi phút chạnh lòng và tủi thân vì sự khiếm khuyết này nhưng nữ sinh 22 tuổi chưa bao giờ để nó kiểm soát cảm xúc và cuộc sống của bản thân. Lệ Thu vẫn luôn vui vẻ, lạc quan và tự tin vào giá trị của riêng mình.

Mình có bố mẹ, chị em, bạn bè, những người luôn yêu thương, giúp đỡ mình mọi lúc. Mình có khối óc minh mẫn, có đôi bàn tay và một một bên chân, vẫn có thể tự làm rất nhiều việc từ sinh hoạt cá nhân cho đến thiết kế cuộc đời, vậy thì sao phải phiền não. Mình chưa từng nghĩ, việc thiếu một bộ phận trên cơ thể sẽ khiến con người ta phải tự ti, mặc cảm. Cứ cười lên rồi mọi nỗi buồn sẽ qua thôi”, Lệ Thu giãi bày.

Quả thật, nữ sinh một chân đó đã làm được nhiều việc hơn cả một sinh viên bình tường. Từ năm thứ 2 đại học, Lệ Thu đã làm một nhân viên maketing online, vừa đi học vừa đi làm. Hiện tại, bên cạnh công việc part-time đó, Thu còn gia sư cho một học sinh tiểu học 2 buổi/tuần.

Ai cũng nghĩ mình làm nhiều nhưng mình lại thấy bình thường, chỉ cần khéo léo sắp xếp thời gian một chút là ổn. Từ khi ra Hà Nội học, mình chủ yếu đi lại bằng xe buýt, ban đầu việc lên xuống xe hơi khó khăn nhưng đi nhiều rồi lại được bác tài, phụ xe và những người xung quanh giúp đỡ nên cũng quen dần và thấy không vấn đề gì cả”, Thu tâm sự.

Nhân Hoàng
Bài liên quan
Tranh và áo dài Việt Nam gây ấn tượng tại 2 sự kiện văn hóa - nghệ thuật ở Anh
Tác phẩm của 14 họa sĩ Việt Nam đã được giới thiệu ở Hội chợ nghệ thuật quốc tế Affordable Art Fair 2024 tại London (Anh). Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại London mang đến 8 bộ áo dài của NTK Lan Hương tại sự kiện trình diễn trang phục dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nụ cười của cô gái mặc áo dài một chân lay động dân mạng