Lê Hoàng Uyên Vy hiện đang giữ quyền Tổng giám đốc VinEcom. Cô luôn được đánh giá là một nữ đại gia xinh đẹp, tài năng, và biết tự thân lập nghiệp ở tuổi đời còn rất trẻ.

'Nữ đại gia' Việt lập nghiệp ở tuổi 13, thu về hàng trăm triệu

01/08/2015, 21:49

Lê Hoàng Uyên Vy hiện đang giữ quyền Tổng giám đốc VinEcom. Cô luôn được đánh giá là một nữ đại gia xinh đẹp, tài năng, và biết tự thân lập nghiệp ở tuổi đời còn rất trẻ.

Mới 27 tuổi, Lê Hoàng Uyên Vy đã giữ vị trí Phó tổng giám đốc VinEcom, đồng thời đầu năm 2015, Uyên Vy đã lọt vào top 30 gương mặt trẻ nổi bật do tạp trí Forbes Việt Nam bình chọn.

Với niềm đam mê kinh doanh cháy bỏng và có cơ hội được tiếp cận với internet từ rất sớm. Năm 12 tuổi Vy đã tự học thiết kế web và năm 13 tuổi, cô đã tự tin quảng cáo “một nhóm thiết kế web chuyên nghiệp, năng động” để kiếm tiền. Đặc biệt, nữ đại gia VinEcom còn nhanh nhạy đầu cơ tên miền bán được 2.100 USD.

Sau đó, khi đã thu được về khá nhiều kinh nghiệm. Vy đã nảy ra ý tưởng và kết hợp cùng với 3 sinh viên chuyên IT. Và 4 người đã cùng nhau nỗ lực thu về hợp đồng cho công ty. Có những lúc, công ty thu được 50 USD, khi thì 100 USD.

Vào năm lớp 11, Vy đã quyết định ra nước ngoài du học. Học hết chương trình phổ thông ở Mỹ, Vy chọn học ngành tài chính, ĐH Georetown tại Washington.

Sau khi đi du học về, cô đã nhanh chóng mở liền một chuỗi cửa hàng đồ ăn mang tên “Aiya! Thế giới ăn vặt”.

Cùng với thời điểm mở chuỗi cửa hàng đồ ăn vặt, tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex)-trước đó, cha của Vy giữ chức Chủ tịch- đã triển khai dự án thương mại điện tử, một lĩnh vực mà Vy vô cùng yêu thích. Sau đó, Vy đã nhanh chóng tham gia vào dự án này và đặt tên công ty là “Chọn”.

Chọn hoạt động từ năm 2011, chuyên về thời trang, với vốn đầu tư ban đầu là 1 triệu USD. Vy sở hữu 10% trong đó. Theo Forbes, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu kép của Chọn trong 3 năm gần đây đạt mức 600%.

Năm 2011-2012, Chọn đã ra mắt những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Levi’s, Nine west, Axara, DKNY.

Chuyên gia Dung Tấn Trung đánh giá, ý tưởng của Vy khá hay trong việc đưa Chọn thành một công ty thương mại điện tử có tên tuổi về nhóm sản phẩm thời trang.

Với tiếng tăm vang dội, cuối năm 2014, Chọn đã được VinGroup rót vốn đầu tư. Với sự góp sức của VinGroup, Chọn có thể tự tin đối đầu với "gã khổng lồ" Zalora.

Hiện nay, Vy cũng tham gia những hoạt động mang tính cộng đồng như: chủ tịch Unicef Next Generation, sáng lập mạng lưới Tmspeed Network, Vttragey.com.

Dù ở tuổi đời còn rất trẻ nhưng Uyên Vy đã là bà chủ của những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Vy đã phát triển con đường sự nghiệp từ sự thông minh, ham học hỏi và không ngừng cầu tiến trong công việc.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nữ đại gia' Việt lập nghiệp ở tuổi 13, thu về hàng trăm triệu