Trong buổi trà đàm vào tối 7.8 với các phóng viên, danh ca Khánh Ly đã cho biết bản thân bà không còn mong muốn gì ngoài việc được hát tới hơi thở cuối cùng.

Nữ danh ca Khánh Ly: Các con tôi rất hoảng loạn khi nghe tin tôi qua đời

Hải Yến | 08/08/2018, 12:16

Trong buổi trà đàm vào tối 7.8 với các phóng viên, danh ca Khánh Ly đã cho biết bản thân bà không còn mong muốn gì ngoài việc được hát tới hơi thở cuối cùng.

Trả lời báo chí về việc bản thân nghe rất nhiều những tin đồn mình qua đời, bà cho biết ngay cả khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp bà vẫn nghe câu nói: “Ủa, bà chưa chết à?”

Khánh Ly cho rằng bản thân mình cần phải đứng vững trước những tin đồn không căn cứ đó. “Tôi chỉ thấy thương lũ nhỏ là các con của tôi, chúng nó sinh ra ở nước ngoài nên nghe tin về mẹ mất chúng nó rất sợ hãi, hoảng loạn, lo lắng và đến tận giờ chúng vẫn không hiểu tại sao lại có những lời đồn ác ý đến như thế”.

Mà người đưa tin rằng tôi đã chết lại là những người bạn rất thân của tôi. Họ nói tôi bị chết ở châu Âu. Những tin đồn không phải là điều lạ lùng đối với chúng ta, nhất là bây giờ mạng xã hội phát triển. Tôi không sử dụng những thứ đó, họ toàn đưa những tin khiến đời sống của mình không vui, khiến mình phải suy nghĩ.

Những người bạn gọi điện đến nhà thấy tôi nghe máy còn lịch sự hỏi: 'Mai đấy à, Mai có khỏe không' thay vì 'Mai đấy à, Mai chưa chết à'. Nhưng tôi biết điều họ muốn hỏi là ‘Ủa, bà vẫn chưa chết sao?,đó mới là điều tôi buồn nhất”.

Trong buổi trà đàm, nữ ca sĩ cao niên vô cùng xúc động khi được tặng một món quà bất ngờ: Bức tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tạc bằng khối đá quý

Nữ danh ca Khánh Ly cũng cho biết bản thân cô không nghĩ quá nhiều về điều xui xẻo đó, mà chẳng qua khi họ nghĩ như thế là đang chúc phúc cho chính bà. Ở tuổi ngoài thất tuần, nữ danh ca còn cho biết bà đã tự chuẩn bị nếu "một mai đi xa". Bà còn bày tỏ mong muốn được hỏa táng và rải tro cốt cùng với người chồng đã mất.

Với Khánh Ly, bà luôn tâm niệm cuộc sống vô thường, điều gì làm được hôm nay thì nên làm đi. Nhưng bà lại e ngại đi thăm người ốm đau, nhiều tuổi, bà kể: "Ông Phạm Duy, ông Trịnh Công Sơn hay những người tôi rất yêu quý nhưng chưa bao giờ được gặp cả. Đó là nỗi ân hận lớn của tôi. Nhưng Quang Thành cũng bảo, những người lớn tuổi thì chị đừng đi thăm nữa. Chị mà đi thăm người nào thì người đó… sớm ra đi”.

Ca sĩ Quang Thành dí dỏm kể lại rằng: "Bà hẹn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm show sau đó ít lâu ông qua đời. Bà đến thăm ông Thanh Bình rồi 10 ngày sau ông ra đi. Còn mới đây bà tới thăm nhà thơ Hữu Thỉnh cũng khiến ông xúc động tăng huyết áp. Hay bà muốn đến thăm nhà Phú Quang tôi cũng ngăn nói là thôi gặp ở ngoài đi. Và cả nhạc sĩ Lam Phương nữa, bà cũng muốn tôi đưa đến nhà chơi nhưng tôi... chỉ đi thăm một mình".

Trong buổi trò chuyện, Khánh Ly bảo cuộc đời này là vô thường, có yêu ai hãy yêu ngay bây giờ, đừng để tương lai, khi người đó không còn nữa. Chính vì suy nghĩ như vậy, giọng ca Cát Bụi luôn muốn đến nhà thăm hỏi bạn bè, nhất là mỗi khi về Việt Nam. Có những nhạc sĩ rất chờ đợi được gặp bà, đó là điều danh ca không thể chối từ.

Trong buổi trà đàm, nữ ca sĩ cao niên vô cùng xúc động khi được tặng một món quà bất ngờ: Bức tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tạc bằng khối đá quý. Đây là món quà đến từ chị Lê Thị Mỹ Liên, một người hâm mộ danh ca Khánh Ly, khi mọi người đề nghị Khánh Ly hôn bức tượng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bà nói: "Giờ tôi làm gì ông cũng không thể từ chối, không thể la tôi được. Nếu tôi có hôn ông cũng là điều bình thường”. Nói về nụ hôn nhẹ của mình, danh ca Khánh Ly chia sẻ: "Ông Trịnh Công Sơn là người thích cái đẹp. Tôi cũng vậy. Tôi không đi quá giới hạn. Ông luôn có trong trái tim tôi là đủ".

Cũng trong buổi trà đàm, nữ danh ca Khánh Ly cho biết bản thân bà rất yêu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ông cũng là người rất yêu cái đẹp, yêu người đẹp và sống rất lãng mạn nên mọi thứ đối với ông cũng gần như phải hoàn hảo.

"Trịnh Công Sơn rất thích những người mặc đẹp, ông không có cái gì ngoài cái đẹp. Ông không bao giờ già vì có cái nhìn rất trẻ trung. Trong âm nhạc cũng vậy, ông thích mọi người biểu diễn nhạc của ông theo cách riêng của họ. Đó là lý do khán giả của ông có thể không thích những người hát nhạc Trịnh theo cách mới, nhưng ông lại rất thích", giọng ca Cát bụi cho hay.

Chia sẻ về tiêu đề đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Khánh Ly “Như một lời chia tay” nằm trong chuỗi các chương trình ủng hộ Quỹ Vòng tay nhân ái của danh ca Khánh Ly tại Việt Nam -Đêm nhạc diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 12.8, tại Hải Phòng tối 18.8 và tại Đà Nẵng tối 1.9 -, bà cho biết: “Bản thân có rất nhiều người hỏi tôi tại sao lại lấy tên là “Như một lời chia tay”? Có phải là tôi dùng đêm nhạc này để chia tay với mọi người hay không?Nhưng tôi biết mình vẫn chưa sức cùng lực kiệt để kết thúc giọng hát của mình, tôi chỉ mong hát được đến khi nào nằm xuống”.

Theo danh ca Khánh Ly, bà không chỉ nhận tin đồn nhiều lần về chuyện mình qua đời, mà bà còn nhận nhiều những tin đồn thất thiệt về chuyện tình cảm. Bà tiết lộ, bà từng bị đồn Khánh Ly 4 đời chồng nhưng 5 lần cưới…

“Khi đọc tin này trên báo, tôi ngỡ ngàng lắm. Tôi nghĩ và tìm hoài không ra người chồng thứ 4 của mình là người nào. Tôi không hiểu sao mọi người có thể ác ý đến thế, thích đi đưa tin đồn của người khác đến vậy. Hay với họ, lẽ sống là thấy sự bất hạnh của người khác thì đó là niềm vui của chính họ”, danh ca Khánh Ly nói.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ danh ca Khánh Ly: Các con tôi rất hoảng loạn khi nghe tin tôi qua đời