Alyssa Milano – một trong những nhân vật hàng đầu của phong trào #MeToo – cho biết cô đã 2 lần phá thai ở tuổi 21 bất chấp việc là một con chiên ngoan đạo.

Nữ diễn viên Alyssa Milano gây sốc khi tiết lộ từng phá thai 2 lần

Chí Thiện | 21/08/2019, 06:42

Alyssa Milano – một trong những nhân vật hàng đầu của phong trào #MeToo – cho biết cô đã 2 lần phá thai ở tuổi 21 bất chấp việc là một con chiên ngoan đạo.

Đầu tuần này, podcast Alyssa Milano: Sorry Not Sorry do Alyssa Milano thực hiện bàn về chủ đề phá thai đã gây ra nhiều tranh cãi ngay sau khi nó xuất hiện trên ứng dụng Apple Podcasts. Cụ thể, nữ diễn viên 46 tuổi này tiết lộ cô từng phá thai 2 lần chỉ trong năm 1993.

“Mối tình đầu của tôi nồng cháy – thứ cảm xúc mà bạn chỉ có thể có được khi còn trẻ. Nó rất lớn - thậm chí quá sức. Nó lấp đầy cuộc sống của tôi. Đó là khoảng thời gian vui vẻ và thú vị nhất trong cuộc đời tôi”, Alyssa nói.

Lúc đó, Alyssa đang là một diễn viên triển vọng sau thành công của loạt phim hài Who’s The Boss?Cô toàn tâm toàn ý muốn tập trung phát triển sự nghiệp cho nên đã uống thuốc ngừa thai. “Tôi biết mình chưa sẵn sàng để làm mẹ”, cô nói.

Bên cạnh đó, Alyssa còn sử dụng Accutane – một loại thuốc chống mụn trứng cá có khả năng gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi. “Hiểu rõ điều này, tôi càng cảm thấy tầm quan trọng của việc uống thuốc ngừa thai”, cô nói. “Ấy vậy mà tôi vẫn có thai. Điều đó thật tàn khốc. Tôi đã được nuôi dạy như một con chiên ngoan đạo nhưng đột nhiên mâu thuẫn với đức tin của mình - một đức tin mà tôi sắp nhận ra chỉ trao quyền cho đàn ông đưa ra mọi quyết định về những gì được phép và những gì không được phép. Tôi có sự nghiệp riêng, và cả tương lai tươi sáng phía trước”.

Alyssa Milano vào những năm đầu thập niên 1990

Hành động phá thai đã khiến Alyssa gần như bị trầm cảm. “Tôi biết lúc đó bản thân không được trang bị đầy đủ để làm mẹ nên đã quyết định phá thai. Đó là lựa chọn của tôi và phù hợp với hoàn cảnh của tôi khi ấy. Tất nhiên, đó không phải là một lựa chọn dễ dàng. Đó cũng không phải là thứ tôi muốn, nhưng đó là thứ tôi cần, giống như hầu hết các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác”, cô nói.

“Tôi từ chối để bất kỳ ai khác nhân danh đạo đức buộc tôi vào một cuộc sống làm mẹ trước hôn nhân. Tôi từ chối quan niệm niềm vui tình dục là dành cho đàn ông và phụ nữ tồn tại chỉ để mang lại niềm vui đó", Alyssa nói. "Không ai sẽ nói rằng bạn trai của tôi có lỗi khi tận hưởng tình dục với tôi, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng những người đàn ông ban hành các luật này không nghĩ hai chúng tôi bình đẳng”.

Sau lần phá thai đầu tiên, Alyssa tiếp tục quan hệ tình dục với bạn trai và vẫn uống thuốc. "Vài tháng sau, tôi phát hiện mình có thai lần nữa. Tôi đã làm những gì mình biết để tránh thai nhưng vẫn mang thai. Chính vì thế, một lần nữa, tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn là phá thai”, cô nói.

Alyssa trong loạt phim Charmed (1998)

Nhận định về đạo luật chống phá thai vừa được ban hành gần đây tại nhiều bang của Mỹ, Alyssa cho biết mọi chuyện sẽ rất khác nếu như năm đó cô không phá thai. “Những đứa con xinh đẹp, hoàn hảo, đáng yêu và tốt bụng hiện nay của tôi sẽ không bao giờ có mặt trên đời. Chúng may mắn có được một người mẹ đã hoàn toàn sẵn sàng cho vai trò của mình”, Alyssa có một trai và một gái với David Bugliari – người chồng cô kết hôn vào năm 2009.

"Tôi sẽ không có sự nghiệp của mình. Tôi cũng sẽ không có khả năng hoặc nền tảng mà tôi đã sử dụng để chiến đấu chống lại sự áp bức trong xã hội bằng cả trái tim mình", Alyssa tiếp tục nói. "Tôi sẽ không bao giờ gặp được người chồng tuyệt vời của mình, David - người có tình yêu bền bỉ và vô bờ bến đối với tôi. Anh ấy đã giúp tôi vượt qua những thời khắc kinh hoàng nhất".

"Không dừng lại ở đó. 15 năm từ khi mối tình đầu xì hơi, cuộc sống của tôi sẽ hoàn toàn thiếu đi tất cả những niềm vui lớn lao của nó", Alyssa nói. "Tôi sẽ không bao giờ được tự do là chính mình - và đó là điều mà bất kỳ ai cũng hướng tới: tự do”.

Alyssa từng nhiều lần công khai phản đối đạo luật hạn chế nạo phá thai. Thông qua mạng xã hội Twitter, cô đã kêu gọi phụ nữ tham gia vào một chiến dịch phản đối các lệnh cấm phá thai nghiêm ngặt được thông qua bởi các cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát. Alyssa kêu gọi họ ngừng quan hệ tình dục "cho đến khi chúng ta lấy lại quyền tự chủ cho cơ thể”.

Sinh năm 1972, Alyssa từng là hình mẫu truyền cảm hứng cho Disney phác họa lên nhân vật Ariel trong hoạt hình The Little Mermaid. Tại Việt Nam, cô được nhiều khán giả biết đến thông qua loạt phim Charmed (Pháp thuật) được trình chiếu từ năm 1998 đến năm 2006.

Tháng 10.2017, Alyssa đã nối tiếp phương thức “Me, too” do Tarana Burke nghĩ ra vào năm 2006 nhằm khuyến khích các nạn nhân bị lạm dụng tình dục nói lên sự thật và tố cáo hung thủ. Hành động này về sau đã lan tỏa mạnh mẽ ra khắp thế giới nhờ vào sự phổ biến của mạng xã hội và nay được biết dưới cái tên “phong trào #MeToo”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ diễn viên Alyssa Milano gây sốc khi tiết lộ từng phá thai 2 lần