Viola Davis được tôn vinh là nữ diễn viên xuất sắc nhất vào tối 20.9 cho loạt phim “How to get away with murder” (tạm dịch: “Làm cách nào trốn chạy với kẻ sát nhân”).

Nữ diễn viên da đen đầu tiên đoạt giải Emmy Awards 2015

Một Thế Giới | 22/09/2015, 05:50

Viola Davis được tôn vinh là nữ diễn viên xuất sắc nhất vào tối 20.9 cho loạt phim “How to get away with murder” (tạm dịch: “Làm cách nào trốn chạy với kẻ sát nhân”).

Giải thưởng của bà có giá trị lịch sử: người phụ nữ da đen đầu tiên đoạt giải thưởng danh giá này trong lịch sử truyền hình Mỹ. 
Viola Davis phát biểu khi nhận giải thưởng ở Los Angeles: “Điều duy nhất chia cắt phụ nữ da màu với bất cứ ai khác chính là những cơ hội (…) Người ta không thể đoạt một giải Emmy cho vai diễn đơn giản không tồn tại”. Bà Viola Davis thủ vai một nữ luật sư và giáo sư luật có ảnh hưởng lớn đối với nhiều học sinh của bà, trong số đó có liên quan đến một vụ giết người.

Viola Davis cảm ơn lãnh đạo kênh truyền hình ABC phát loạt phim này, cùng với nữ sản xuất Shonda Rhimes (cũng là người da đen), vì đã “định nghĩa lại những gì muốn nói là đẹp, gợi cảm, một người phụ nữ quả quyết, là người da đen”.

Ngoài ra, Viola Davis còn tri ân những nữ diễn viên khác, nhất là Taraji P.Henson (nhân vật chính của loạt phim “Empire” (tạm dịch: “Đế chế”), Kerry Washington (nữ diễn viên chính của loạt phim “Scandal”) và Halle Berry (nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải Oscar năm 2002).
Đáp lại, Kerry Washington không cầm được nước mắt trong khán phòng khi Viola Davis nhận giải. Kerry viết trên Twitter: “Amen! Bài diễn văn hay nhất buổi trao giải”. Shonda Rhimes thì nói: “Tôi không nói được lời nào”, sau đó nhắc lại rằng cô từng làm việc trong một loạt phim khác mang tên “Grey’s Anatomy” với người phụ nữ da đen đầu tiên được đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất giải Emmmy trong vai Debbie Allen (lần đầu tiên cho loạt phim “Fame” năm 1982).

Nam diễn viên người Anh Idris Elba cũng gửi lời chúc mừng Viola Davis trên Twitter: “Một cảm ứng thực sự cho tất cả mọi người. Tôi hãnh diện về bà”.

2 lần được đề cử Oscar

Viola Davis (50 tuổi) trước đây chưa từng được đề cử ở Emmy, nhưng từng 2 lần được đề cử Oscar. Năm 2012, bà được đề cử Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim “The Help”. Viola phát biểu sau khi rời khán phòng: “Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và những ai biết đến tôi đều biết rằng đây là điều hiếm có. Tôi tin rằng người ta không biết nói thế nào về sắc tộc. Giống như tình dục”.

Với Viola Davis, “nếu phải đợi đến 67 tuổi để một nữ diễn viên da đen được đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất (trong một vai diễn kịch tính), điều đó có nghĩa rõ ràng có một lằn ranh (cần vượt qua) và phải ý thức điều này”.

Vào đầu chương trình, người giới thiệu đồng thời là diễn viên hài Andy Samberg hài hước nói: “Đây là nhóm đề cử đa dạng nhất trong lịch sử Emmy… Phân biệt chủng tộc kết thúc! Đừng tìm cách kiểm tra những gì tôi vừa nói…”

Công Đạm (theo huffingtonpost.fr)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ diễn viên da đen đầu tiên đoạt giải Emmy Awards 2015