Diễn đàn Tri thức thế giới lần thứ 20 đang diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc với rất nhiều chia sẻ truyền cảm hứng về chủ đề “Cách mạng Tri thức 5.0 – Sáng suốt vì thịnh vượng chung”.

Nữ doanh nhân Việt truyền cảm hứng tại Diễn đàn Tri thức thế giới với ‘Sức mạnh của người mẹ’

30/09/2019, 12:46

Diễn đàn Tri thức thế giới lần thứ 20 đang diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc với rất nhiều chia sẻ truyền cảm hứng về chủ đề “Cách mạng Tri thức 5.0 – Sáng suốt vì thịnh vượng chung”.

Là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam được mời tham dự trong vai trò diễn giả chính, bà Thái Hương, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH, TGĐ Ngân hàng TMCP Bắc Á, đã có một buổi sáng truyền cảm hứng tới giới nữ doanh nhân trẻ châu Á với những phát biểu liên tục nhận được sự tán thưởng từ người tham dự diễn đàn.

Diễn đàn năm nay quy tụ được rất nhiều diễn giả là những tên tuổi lớn trên thế giới như cựu Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, ông chủ Tập đoàn Alibaba Jack Ma...

Sau khi có bài phát biểu được đánh giá cao với các chia sẻ về quyết định bước chân vào lĩnh vực sữa rồi trở thành người đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch Việt Nam và những bí quyết thành công, bà Thái Hương đã được mời tham dự tọa đàm chia sẻ những tri thức quản trị doanh nghiệp từ góc nhìn của các nhà lãnh đạo nữ. Ngồi cùng trong phiên thảo luận với bà là những nhân vật nổi tiếng như bà Jo Malone, Nhà sáng lập thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm nổi tiếng, từng được tặng thưởng Huân chương Đế chế Anh và bà Suphajee Suthumpun, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Dusit International (Thái Lan).

Dưới sự dẫn dắt của MC Lily Lyu, người dẫn chương trình nổi tiếng của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, buổi tọa đàm trở thành tâm điểm trong ngày thứ 2 của Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 20 khi thu hút rất đông người tham gia theo dõi và đặt câu hỏi cho các khách mời - đều là những nhân vật truyền cảm hứng trong lĩnh vực của mình đã trải qua rất nhiều trở ngại và thách thức để có thể có được thành công của ngày hôm nay.

Người dẫn chương trình xinh đẹp Lily Lyu cảm thấy bất ngờ bởi nữ doanh nhân đến từ Việt Nam liên tục nhắc đến “trái tim và tấm lòng người mẹ” trong kinh doanh. Bà Thái Hương đã có những chia sẻ đầy tâm huyết: “Mọi người thường nghĩ phụ nữ làm doanh nghiệp sẽ gặp nhiều bất lợi vì phải tìm cách cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Nhưng tôi lại thấy, là phụ nữ, đặc biệt là người mẹ, là lợi thế rất lớn của nữ doanh nhân.

Không gì so sánh được với sức mạnh của một người mẹ. Người mẹ bao giờ cũng muốn con mình chỉn chu nhất, không cho phép sơ suất bất cứ việc gì. Đưa tấm lòng người mẹ vào bất cứ công việc nào cũng sẽ cho chúng ta có được sức mạnh mà không có trở ngại nào ngăn cản được.

Muốn thành công với doanh nghiệp của mình, thì người phụ nữ ngoài những nỗ lực, đằng sau các yếu tố trí tuệ, sự thừa hưởng về kỹ thuật và yếu tố chuyên môn, thì cần có cả sức mạnh được hun đúc từ tình yêu dành cho những đứa con của mình, cho gia đình và mái ấm của mình. Tôi không gặp bất cứ trở ngại nào khi làm doanh nghiệp. Bởi làm mẹ hay làm doanh nhân, việc nào tôi cùng chăm chút bằng tấm lòng người mẹ. Ở TH, sau thực phẩm, giờ chúng tôi tiến sang lĩnh vực giáo dục và sức khỏe, bệnh viện… đều là những thứ xuất phát từ sự lo lắng của một người mẹ dành cho con mình. Thế nên công việc nào cũng cho tôi niềm hạnh phúc và sự đam mê”.

Trong số những câu hỏi được đặt ra từ phía các cánh tay giơ lên trong hội trường, có rất nhiều bạn trẻ mong muốn có được những lời khuyên quý giá từ thế hệ doanh nhân đi trước. Khi được đề nghị đưa ra ý kiến của mình, nữ doanh nhân Việt Nam khẳng định: “Lời khuyên của tôi dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp là trước khi làm gì, hãy hiểu rõ bản thân mình, nội lực của mình, hiểu rõ với khả năng của mình thì đi vào lĩnh vực nào để thành công. Khi đã thành công rồi thì cần tự tin trên con đường mình đã chọn. Làm bất cứ việc gì, thì hãy để tính nhân văn dẫn lối, mọi khó khăn đều có thể vượt qua”.

World Knowledge Forum (WKF) ra đời từ năm 2000, là diễn đàn phi lợi nhuận lớn nhất châu Á, được hình thành nhằm “đưa các nhà lãnh đạo trên thế giới xích lại gần nhau và cùng chia sẻ về tầm quan trọng của tri thức trong một thế giới không ngừng biến đổi”. Sau 19 lần tổ chức, WKF đã thu hút sự tham dự của hơn 4.000 diễn giả nổi tiếng, như Tổng thống mỹ George W.Bush, Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen…, thu hút hàng chục nghìn người tham dự đến từ 70 quốc gia trên thế giới.

Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 20 sẽ bế mạc vào ngày 27.9.

Tối 26.9, bà Thái Hương vinh dự đón nhận Giải thưởng nữ doanh nhân quyền lực (Empowering women). Đây là giải thưởng phi thương mại uy tín bậc nhất châu Á thuộc hệ thống Giải thưởng Doanh nhân ASEAN. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới này được trao hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về ASEAN như một trung tâm khởi nghiệp,hướng tới thiết lập mạng lưới cộng đồng doanh nghiệp ASEAN và Hàn Quốc lớn và vững mạnh hơn.

Tại Việt Nam, bà Thái Hương được coi là nhà kiến tạo cho sự thay đổi bản chất của ngành sữa Việt Nam, khi giúp thay đổi tỷ trọng sữa bột pha lại trên thị trường sữa từ 92% năm 2008 (thời điểm trước khi TH gia nhập thị trường) xuống chỉ còn 60% như hiện nay. Được coi là người “tìm ra chiếc chìa khóa vàng cho nông nghiệp Việt Nam”, bà đã tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm thực phẩm, sữa tươi sạch, hữu cơ.

Tập đoàn TH được dẫn dắt bởi những tư duy vượt trội của bà đã ghi tên Việt Nam lên bản đồ sữa thế giới với trang trại bò sữa xác lập kỷ lục “Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á 2015” có quy mô đàn lên tới hơn 45.000 con tại Nghệ An và đang nhân rộng mô hình này ra nhiều tỉnh thành trong cả nước.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ doanh nhân Việt truyền cảm hứng tại Diễn đàn Tri thức thế giới với ‘Sức mạnh của người mẹ’