Nữ hoàng Elizabeth dương tính với COVID-19 và trải qua các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ.

Nữ hoàng Elizabeth mắc COVID-19, tình trạng ra sao?

Sơn Vân | 20/02/2022, 20:06

Nữ hoàng Elizabeth dương tính với COVID-19 và trải qua các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ.

Nữ hoàng Elizabeth đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 20.2 và đang có các triệu chứng nhẹ nhưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục các nhiệm vụ trong tuần này, Cung điện Buckingham cho biết.

Sức khỏe của nữ hoàng 95 tuổi, người đã tiêm 3 mũi vắc xin COVID-19, thu hút sự quan tâm của dư luận kể từ khi bà trải qua một đêm trong bệnh viện vào tháng 10.2021 vì một căn bệnh không xác định và được các bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi.

"Hôm nay Nữ hoàng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nữ hoàng đang trải qua các triệu chứng giống cảm lạnh nhẹ nhưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục các nhiệm vụ nhẹ tại Windsor trong tuần tới. Bà sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và sẽ tuân theo tất cả các hướng dẫn thích hợp", Cung điện Buckingham cho biết.

Người ta xác nhận rằng Nữ hoàng Elizabeth đã tiếp xúc trực tiếp với con trai cả và người thừa kế của mình là Thái tử Charles ngày 8.2, trong tuần ông mắc COVID-19.

nu-hoang-elizabeth-mac-covid-19.jpg
Nữ hoàng Elizabeth gặp triệu chứng nhẹ khi mắc COVID-19 - Ảnh: Reuters

Thái tử Charles (73 tuổi, người thừa kế ngai vàng) hồi đầu tháng này đã rút lui khỏi một sự kiện sau khi dương tính với COVID-19 lần thứ hai. Một nguồn tin của Cung điện Buckingham cho biết ông đã gặp Nữ hoàng Elizabeth nhiều ngày trước đó.

Hôm 16.2, Nữ hoàng Elizabeth đã nói với các thành viên trong gia đình hoàng gia rằng bà không thể di chuyển nhiều kể từ khi Thái tử Charles có kết quả dương tính với COVID-19.

Nữ hoàng Elizabeth, quốc vương lâu đời nhất thế giới, đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày lên ngôi vương Anh vào ngày 6.2.2022.

Bà là vị vua đầu tiên của Anh đã trải qua 7 thập kỷ trên ngai vàng trong một triều đại có nguồn gốc từ gần 1.000 năm trước Vua Norman William I và cuộc chinh phục nước Anh năm 1066 của ông.

Hôm 15.2, Nữ hoàng Elizabeth đã được chụp ảnh khi chào hỏi Đại sứ Estonia, người đã nói chuyện với bà qua liên kết video từ Cung điện Buckingham. Bà cũng trò chuyện với Đại sứ Tây Ban Nha qua liên kết video.

Thành viên gia đình có các bác sĩ riêng. Các bác sĩ của Nữ hoàng Elizabeth sẽ túc trực để chăm sóc bà, với Giáo sư Sir Huw Thomas dự kiến ​​sẽ phụ trách. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng Elizabeth mắc COVID-19, tình trạng ra sao?